Plates and Sites - SC#1

204 7 0
                                    


SPECIAL CHAPTER 1

A chapter where-in Paul challenged Jaydee to drink but Sharaiah didn't allow him.


*Text*


Paul Reyes: Architect Blanco, 1v1 shot?


Jaydee Blanco: Weird mo Engineer Reyes


Paul Reyes: Takot ka ba? Ang weird mo rin.


Jaydee Blanco: What's the point of this?


Paul Reyes: Pumayag ka na lang! Wala ka namang ginagawa sa office, tambay tambay ka nga lang. Dali!


Jaydee Blanco: Text me the address, Engineer.


Paul Reyes: Yooooown!


"Seryoso ka ba?! Nakakahiya ka!" Sharaiah glared at me after she read the conversation. I laughed when I saw her forehead creased.


"Oo nga! Diyan lang naman sa tabi! Titingnan ko lang kung sino mas malakas." I leaned my back on the backrest of the couch and crossed my arms. "Kung sino mas deserving para sa'yo," I wiggled my brows.


"Otnis ka ba? Sabog ka ata e'! Kasal na tayo, tanga." Sharaiah showed me her finger with our wedding ring there.


"Wala, basta! Gusto ko lang makipag-shot."


"Isa, itigil mo nga! Sabihin mo, hindi tuloy!" Sharaiah threw my phone at me. "Isa, Paul ha. Nakakahiya ka."


"Eh, sige na? Payagan mo na 'ko. Hindi naman makakatagal 'yun!" Pag mamayabang ko pa, mukha naman talagang hindi makakatagal 'yun.


"Paul Sebastian, papayagan kita pero 'wag ka nang uuwi." Sharaiah told me.


"Joke lang, ito naman! I-tetext ko na nga ulit o'!" Sabi ko at nagmadaling binuksan ang cellphone ko para i-chat si Jaydee na hindi na tuloy.


Wala tayong palag kay Baby Master, kaya mananahimik tayo rito sa bahay.

FRIENDS SERIES (SPECIAL CHAPTERS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon