Princess Sarah

23 2 0
                                    

"Mom pwede mo ako bilhan ng ganitong dress?" Tinuro ko ang picture ni Cinderella. Tumabi si Mom sa akin at tinignan ang tinuro ko.

"Sure. Yan na pala ang last story ng princess sa mga pinagbabasa mong fairytales."

"Basta gusto ko nyan mom ah. Kumpleto na rin ang lahaaaaat ng  dress! Yehey!!!"

"Sige sige, bibili na ako. Jan ka muna or manood ng Snow White or Sleeping Beauty."

"Ok!"

Manood na lang ako ng Sleeping Beauty!

***

"Princess Sarah, eto na dress. Dali! try mo!"

"Woooow, ako na si Cinderella!"

"Di mo pa nga sinusuot eh."

"Akin na mom."

"Eto oh."

Tumakbo ako papunta sa kwarto ko at sinuot ang dress. Wow~ maganda sa akin~

Tapos nagblue ako na hairband. Hmm.... parang may kulang.... ano ba yung kulang....? Tinignan ko yung picture ni Cinderalla na nakadikit sa wall ko.

Blue hairband meron naman, Blue dress niya meron naman, glass shoes niya mer---- wala pala!

Gusto ko meron rin ako glass shoes! Gusto ko nun! "MOM!!! MOM!!!"

Pumasok si mom. "Oh, something wrong sweetie?"

"Ayaw ko 'sweetie' mom, panget, call me Princess Sarah."

"Ok Princess Sarah, ano ba yun?"

"Mom, wala akong glass shoes parehas kay Cinderella."

Tumawa si mom. Huh? May nakakatawa ba???

"Ikaw talaga, walang tayong mabibiling glass shoes dito."

"Bakit naman mom? Bili na lang tayo sa iba!"

"Princess, kahit saan tayo magtanong na kung meron ba silang glass shoes, wala pa rin yan."

"Ahhh...." Sayang. Akala ko merong glass shoes eh.

"Sana nandyan si fairygod mother para bigyan niya ako ng glass shoes."

Tumawa pa lalo si mom. -_____- Anu ba nakakatawa???

"Baka nga bigyan ka ni fairygod mother.... may blue ka naman na mababang heels diba? Yun na lang suotin mo para bagay sa dress mo. Here, try this."

Binigay ni mom ang blue kong heels at sinuot ko. Tumingin ako sa salamin. Wow!

"Mirror, mirror on the wall, who is fairiest of them all?" Baka sumagot si salamin.

"It is you my Princess Sarah." Hehe, si mom daw kunyare ang mirror hahahahaha!

"Ako ang fairest of them all!" Umikot ikot ako. "Princess Sarah!!!"

*Hikab* inaantok na ako...

"Sleepy ka na Princess. Tulog ka muna." No! Ayaw ko!

"Ayaw ko mom.... ayaw ko matulog for hundreds of year katulad ni Sleeping Beauty...."

"May prince charming naman na gigising sayo eh." Parang papapikit na ako...

"Talaga???"

"Yes so sweet dreams Princess."

Zzzzzzzzzzzzzzzzzz........

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

Bata pa siya dito at sa susunod pang chapters :)

Basahin nyo rin ang Crazy Life of Love at Black and White.

Vote kayo and comment kasi di naman illegal! XD

-DollQueen

The Prince's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon