Panget ka kasi eh

36 1 0
                                    

"Dont worry ok? Ill just leave you for a while and will be back later."

No! Gusto ko sana kasama si mom pero di pwede. Bakit kasi kailangan di kasama mga mom namin??? Make new friends na lang para may kasama ako!

Umupo na ako sa pink chair ko at nagdrawing. Yan, galing! Lagyan lang ilong... Luh? Parang pumanget?

Walang magawa.... Oo nga pala! Dala ko pala barbie ko! Mas magamda barbie ko kasi nakadress siya parehas kay Snow White! Sigurado mas maganda tong doll ko kaysa sa kanila.

Nakita ko naglalaro rin pala sila ng barbie. Sali ako :D at tumakbo ako papunta sa kanila.

"Pwede ako sumali?"

Tumigil sila sa paglalaro at tumingin sila sa akin. Hehe, nakakahiya!

"Di ka pwede sumali."

"Bakit di pwede?"

"Panget ka kasi eh"

Siya siguro panget! Mas maganda pa ako sa kanya, baka siya panget na monster! "Ikaw ang panget na monster!" Sabi ko.

"Ikaw siguro!"

"Ano yan!? Barbie na Snow White???"

"Meron ba nun??? Ahahahaha!!"

"Ahahahaha!!!"

"Ahahahaha!!!"

Ang bad bad nila... Pinagtatawanan nila ako... Susumbong ko sila kay mom!!!

"I-I-Isusumbong ko k-kayo *sniff sniff* kay *sniff* mom!!! Huhuhu...."

"Sige sumbong mo kundi amin na ang barbie mo!"

"Waaah!!!! Ayaw ko!!! Huhuhu!!!"

Niyakap ko pa ang barbie ko ng mahigpit nung lumapit sila para kunin ang barbie ko. Waaah!!! Papalapit na ang panget na monster!!!

"Oi! Layuan nyo siya!"

Huh? Sino yun??? Tumingin ako sa likod, isang batang lalake. Pumunta siya sa harapan ko at humarap sa mga monster.

Parang Prince Charming...

Parang Prince Charming...

Parang Prince Charming...

Parang Prince Charming...

Parang Prince Charming...

Parang Prince Charming...

Parang price charming ko nga siya. Siya kaya prince ko? 

Nagmaldita ang mga moster at nagsialisan. Yan tama yan! Wag na dapat nila awayin ang princess na katulad ko! 

"Ok ka lang?"

"Ok lang ako! Salamat!"

Nagsmile siya sa akin. "Tsaka para kang pri---- ah wala wala!" Wah! Nakakahiya sa isang princess! 

"Ano pangalan mo?" Tanong niya.

"Sarah Grace Villalon, ikaw?"

"Phillip Michael Alvarez"

Wow. Haba ng mga pangalan namin ah! Maya maya may tumawag kay Phillip. Dumating ang isang babae. Mom niya siguro...

"Oh, sino yan siya Phillip? Bagong friend mo ba siya?"

Magfriends na siguro kami diba....? Kahit ngayon lang nagkita. Sabi naman ni mom na makipag friends ako kaya lumapit ako sa mga girls kanina. Wala rin naman kasi akong magawa eh. Yun pala mga monsters ang mga girls na yun. Bad ugly monsters pa.

"Opo ma, bagong friend ko po siya, si Sarah Grace Villalon." Sabi niya habang naka tingin sa akin ng nakangiti.

Nginitian ako ng mom niya. May pagkaparehas sila ng mukha nila. Ako kaya kamukha ko kaya si mom. Kung magkamukha kami ibig sabihin princess rin siya...Ay Hindi! Queen siya, princess ako! Hehe

Oo nga pala si Mom! Asan na yun siya! Antagal! Mom asan ka na!!!?

"Oh, Sarah? Mukhang worried ka? Nandyan ba si mama mo?" Tanong ng mom niya sa akn.

"Hindi po, sabi niya po daw babalik siya for a while."

"Ganun ba, dito ka muna or makipaglaro kay Phillip."

"Ok..."

At umalis na ang mom ni Phillip. "Laro tayo?" Tanong niya.

Syempre gusto ko walang akong magawa eh! "Tinapik ko siya bigla at tumakbo ng mabilis.

"Ikaw taya!!!"

At hinabol niya ako.

The Prince's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon