"Hai mươi năm sau khi tôi mất, chồng của tôi - Vệ Mẫn phải kết hôn rồi."
***
Tôi và Vệ Mẫn quen nhau khi cả hai còn đang học cấp ba.
Khi đó, anh là 'gương mặt đại biểu' của những thành phần kém cỏi, dốt nát, trốn học, đánh nhau. Chỉ cần là những chuyện trái với nội quy của trường là kiểu gì cũng sẽ có bóng dáng của anh.
Tôi và anh là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau, trong từ điển đời người của tôi chỉ có tám chữ: Chăm chỉ học tập, ngày ngày tiến lên.
Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi và anh sẽ có dính dáng đến nhau, nhưng có lẽ ông trời thấy cuộc sống của tôi quá mức đơn điệu, thế là đã cho thêm Vệ Mẫn vào bên trong.
Anh bị người ta bao vây đánh, mặc dù tôi không muốn lo chuyện bao đồng, nhưng cũng không thể trơ mắt nhìn anh bị người ta bắt nạt được, vậy là tôi tốt bụng giải vây giúp anh.
Nhưng không ngờ đến ngày thứ hai Vệ Mẫn lại nói với đám bạn của anh rằng tôi đã yêu thầm anh rất lâu, rồi anh bắt đầu xuất hiện trước mắt tôi với tần suất dày đặc.
Tôi không thể né tránh, thế là tôi hạ quyết tâm nói lại chuyện này với giáo viên chủ nhiệm, vì điều này mà Vệ Mẫn bị mắng một trận, còn bị mời cả phụ huynh nên đã yên ổn lại được một thời gian dài.
Nhưng rất nhanh đã lại xuất hiện bước ngoặt.
Hôm đó là tiết học thể dục cuối cùng của năm lớp 11, vừa vào hạ nên nhiệt độ không quá cao, từ buổi sáng cơ thể của tôi đã bắt đầu khó chịu, sau khi chạy xong tám trăm mét làm nóng người, trước mắt tôi tối sầm, trực tiếp ngã nhào xuống dưới đường chạy.
Mấy giây cuối cùng trước khi mất đi ý thức, tôi nhìn thấy có rất nhiều đôi giày chen chúc chạy tới.
Trong đó có một đôi giày rất sạch sẽ, cách thắt dây giày tôi chưa từng thấy bao giờ, nhưng còn chưa kịp nhìn kỹ thì tôi đã ngất xỉu đi rồi.
Sau này tôi mới biết, hôm đó là Vệ Mẫn bế tôi đến phòng y tế.
Anh và bạn của anh đi ngang qua đường chạy, đang muốn lên tiếng gọi tôi thì liền nhìn thấy cơ thể tôi chao đảo, ngã nhào xuống dưới.
Anh chạy như bay tới chỗ tôi.
Cảnh tượng mà bạn cùng bàn kể lại với tôi có lẽ đã được cô ấy nói quá lên, nghe có vẻ khiến người ta vô cùng động lòng. Nhưng không thể không thừa nhận, gương mặt đó của Vệ Mẫn quả thật khiến người ta rất dễ động lòng.
Đến ngay cả con người rập khuôn, nhạt nhẽo như tôi đây cũng không thể miễn trừ.
Tiếp xúc với Vệ Mẫn càng nhiều tôi càng cảm thấy người như anh rất sinh động, hoạt bát, thú vị, là một cách sống mà tôi chưa từng được nhận thức.
Anh không giống hoàn toàn với lời đồn.
Ví dụ như, anh bỏ học đi quán net chơi game, chỉ vì muốn kiếm nhiều tiền chi trả thuốc thang cho bà nội.
Còn về đánh nhau...
Anh nói với tôi chỉ là đánh nhau thôi, không có lý do gì khác. Tôi bị thuyết phục rồi, bởi vì tôi cảm thấy người như anh cho dù làm gì cũng đều có thể có được lý do để tha thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai mươi năm sau khi tôi mất - Tuế Kiến
General FictionTên truyện: Hai mươi năm sau khi tôi mất Tác giả: Tuế Kiến Nam nữ chính: Vệ Mẫn & Ôn Từ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, truyện ngắn, BE. Người dịch: Giang Hạ Tình trạng: Đã hoàn thành P/s: Truyện mình dịch chỉ được đăng duy nhất ở trên wattpa...