★★★
Allen POV"...okey class you May go home now" agad namn nag silabasan ang mga estudyante sa classroom.
"Huy Allen sabay Kana samin umuwi" si Jasper.
"Ahh sige" lumabas na kami sa school namin agad namn ako umuwi samin. Nakasalubong namn si yaya fei, sya nag alaga sakin Nong nakipaglaban aking pamilya sa dark kingdom, hindi ako ordinaryong tao May magic ako, isa akong anak ng hari at reyna sa light kingdom pero, diko alam anong nangyari sa kanila.
Ako si prince Allen light zebania 17 years old nakatira ngayon sa mortal world, in 2 days lipat nako sa magic world dun nako mag aaral, gusto ko maghiganti sa mga magulang ko.
---------
"Allen Kailangan natin itago pagkatao mo" napalingon ako sa direksyon ni nana fei.
"Bakit po" nagtataka kong tanong, sabi nya kailangan ko itago ang pagkatao ko para hindi nila malaman na prinsipe ako, pag nalaman nila yun lalo namagkagolo ang mga dark folks na buhay pa anak ng hari at reyna. Kailangan talaga itago ang pagkatao ko.
Pagkatapos namin mag impake umalis na kami sa bahay. May isang van na puti sa harap namin. Sabi daw ni nana fei dito daw ako sasakay papuntang magic world.
"Prinsipe magingat ka palaging mong tandaan wag mong sasabihin ang pagkatao mo ha, lalo na magkago.." diko na tinapos sasabihin nana fei.
"Oo na po, hindi ko talaga sasabihin ang pagkatao ko" tumango namn si nana fei. Agad namn ako sumakay sa van. Nagpaiwan daw si nana fei mortal world, hindi ko alam kong anong rason.
"Mahal na prinsipe pwede po ba na matulog Mona kayo" tumango namn ako sa manong driver, agad ako nakatulog and everything went black.
---------
"Mahal na prinsipe nandito napo tayo" minulat ko yung mata ko. Agad namn ako lumabas sa van at May isang gate gawa sa ginto. Wow ang ganda namn agad namn akong pumasok. madaming tao, May nakasalubong isang babae mukhang 20 years yata to. Sabi nya punta daw kami sa headmistress.
Wow ganda namn lugar na'to pumasok na kami, agad namn nakasalubong isang matandang babae.
"Ikaw ba yung bagong transferee" sabi namn nya.
"Opo" tumango namn sya agad namn binigay sakin isang susi. Sabi nya susi daw yan dorm ko at maykasama namn ako dun. Patungo ako sa dormitoryo. Agad pumasok sa dorm at nakasalubong isang lalaki kulay red yung buhok.
"Hi anong pangalan mo" sabi nya.
"Allen Iverson" sabi ko.
"Ahh... Ako naman si Harley ponteganos nice to meet you Allen" ngumiti namn sya. Agad namn akong ngumiti pabalik.
"Nice to meet you too" patungo ako sa room ko agad namn ako humiga at matulog.
°°°
- continue -
YOU ARE READING
IMPERIAL MAGIC 1:The Magic Academy [BxB]
AventuraIMPERIAL MAGIC 1:The Magic Academy [BxB] ∆∆∆ This story is about boyxboy if you don't like it... LEAVE... Don't read this if your homophobic. 💅 (char HAHA) Book 1 of Imperial magic