PROLOGUE

2 1 0
                                    

Having a suitor like him is the most exciting thing ever i don't know what kind of panliligaw ang gagawin niya but i am very excited for him to do it to me.

"Nurse Paminta andito na naman yung gustong sumisid sa buhay mo."- gusto kong tumili dahil andito siya ,sinusundo niya ako at ako si pamintang malandi gusto nang matapos agad ang aking mga gagawin.

" Hi Babe!"- i froze up.Yung boses niyang malamig parang gusto ko nang sagutin siya agad.Char!

"Hello? Ang aga mo yata ngayon wala kayong byahe ngayon?"- magpabebe mo na tayo dahil baka akalain niyang easy to get ako .Tumingin siya saakin na may pagtataka ang mukha.Bakit may nasabi ba akong mali?

" I just texted you last nigth that we have no journey along the sea. Haven't you seen my message?"- nakakahiya yung mga ginagawa ko.Jusko!

Tumingin ako sa kanya at bahagyang ngumiti awkward na kase yung atmosphere eh atsaka yung mga kasamahan ko ayun nagpipigil tawa at yung iba kinikilig na naman.

Parang dati lang na naiirita ako pag may pumupunta ditong mga manliligaw nang kasamahan ko tapos ang corny pa pag bumabanat pero ngayon ito ako nagpapaligaw at handa nang makinig sa mga corning banat.chos!

"Hey! You're spacing out."- usal pa niya kaya ngumiti ako sakanya at hinila siya palabas dala ng rosas na binigay niya.

" Where are we going?"- diko alam kong sinilang ba talagang englishero siya o ano parang kahit anong oras kase dudugo na yung ilong ko.Ano ba naman yan!

"Pwede ba Onyx wag kang mag english nasa pilipinas ka kaya."- iritang sabi ko atsaka naunang nang pumasok sa kotse niya.Yayamanin talaga tong taga -dagat na to'h Lamborghini ba naman palagi yung dalang sasakyan o dikaya ferrari .Parang mamumuhay reyna ako nito ah! Char!
Diko pa nga siya sinasagot eh!

" Where do you wan-" - agad kong tinakpan ang bibig niya ng palad ko.Kanina lang ako nagsabing ayaw ko siyang mag english tas ngayon inulit na naman.

"Okay....so where do y-"- tinakpan ko ulit yung bibig niya nang dalawa kong palad.Hindi ko alam marunong ba talaga siyang mag tagalog o ano.Siguro bata palamang siya nag-eenglish na.Tsk!
Diba na no-nosebleed parents niya?

" Okay so saan mo gustong kumain?"- natawa naman ako sa pilit niyang pagtatagalog dahil yung accent niya talaga eh pang americano humalakhak na talaga ako ng tawa ng nakita ko ang pamumula ng kanyang mukha.Hutiks! Mas lalo siyang gumwapo!

"Stop it! Or else?"- hindi parin ako tumigil kakatawa at hinarap siya ngayong inis na inis na sa akin.Manliligaw ko siya pero kong ayaw niya sa ugali ko edi wag lalandiin ko pa rin naman siya hahaha.

"Or else? What?"- hamong tawa ko baka kase yung 'else' niya ay gusto na niya agad na tumigil sa panliligaw nako mapapaaga atang heartbroken ako sa susunod na buwan pa naman yung undas.

" This! -*tsup*- para akong napako sa kinauupuan ko ng halikan niya ako hindi ko inakalang yung 'else' pa pala niya ay ganito aba! Malay ko sa mga kakornihan nang may jowa dahil simula't sapol ayaw ko naman talagang magkajowa pero ito kasing si Onyx ayaw magpapigil edi ito ako ngayon nahalikan na pero masarap naman pala ang halik nang isang Master Onyx Jade Terciero ang aking taga barkong gustong sumisid sa aking dagat .Char!

LACIA ISLA PUERTOJIÑO ( TERCIERO SERIES :ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon