[Trở thành sự nuối tiếc, có lẽ sẽ được người khác ghi nhớ lâu hơn một chút.]
(Tố Sênh | XiaoYin dịch)
10.
Châu Kha Vũ nghe tin Trương Gia Nguyên chính thức có bạn trai vào một ngày thứ năm đầu tháng 11.
Nhóm chat "Vạn người mê" lại lần nữa bùng nổ, tin nhắn đến không ngừng, cũng may Châu Kha Vũ đã tắt tiếng thông báo nếu không chắc chắn sẽ bị âm thanh Wechat phiền đến điên.
Đang ngồi làm dự án ở công ty nên Châu Kha Vũ không cầm điện thoại xem từng tin nhắn, chỉ là hắn vô tình nhìn thấy màn hình hiển thị tin nhắn của Lâm Mặc nên mới mở lên coi.
[Mùa đông đến rồi, thời tiết lạnh lẽo này yêu đương thì hợp lý quá còn gì, nằm trong lòng người yêu rất ấm áp, nắm tay cũng rất ấm áp, hôn nhau thì nóng cả người hahaha]
Châu Kha Vũ lướt xem một loạt tin nhắn, hắn ngồi thơ thẫn một lúc, không biết có nên lại nhắn một tin chúc mừng hay không. Suy đi nghĩ lại, cuối cùng cũng chỉ gửi đi một icon mặt cười.
Không phải để biểu hiện bản thân cảm thấy vui vẻ, mà là thật tâm chúc Trương Gia Nguyên vui vẻ.
Rõ ràng chủ nhật vừa rồi hắn còn vừa gặp Trương Gia Nguyên ở OO Bar, cậu vẫn cười nói với mọi người như thường, không nhìn ra đã quyết tâm chấp nhận sự theo đuổi của người ta. Nhưng nói vậy cũng không đúng, là Trương Gia Nguyên chấp nhận làm bạn trai của một người, mà việc bắt đầu một mối quan hệ có khi chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, thậm chí là quyết định trong vòng vài giây.
Châu Kha Vũ không biết điều gì đã thôi thúc Trương Gia Nguyên đưa ra quyết định này. Có lẽ là do anh chàng kia theo đuổi quá nồng nhiệt, có lẽ Trương Gia Nguyên bỗng nhiên cảm thấy cùng một người vừa đẹp trai vừa có tiền như anh ta yêu đương nghiêm túc cũng không tồi, có lẽ vì sự ủng hộ không ngừng của bạn bè, cũng có lẽ là Trương Gia Nguyên đã chán cuộc sống quá tự do như hiện tại, muốn thử tìm một người nghiêm túc bàn chuyện yêu đương.
[Châu Daniel, mùa đông này mà Patrick cũng có người yêu thì Noel chỉ còn một mình cậu ôm chăn nằm khóc thôi đó.]
[Đúng vậy, đẹp trai thì có ích gì chứ, vẫn sẽ bị thồn cơm chó như thường thôi haha]
[Nói sai rồi, Châu Kha Vũ là ai chứ, Noel còn sợ cô đơn một mình à, người đợi được ở cùng hắn đêm Noel có khi xếp hàng dài luôn nha]
[Hừ, Noel mà không ở cùng người đặc biệt thì cũng chẳng có gì đặc biệt cả.]
Châu Kha Vũ gõ mấy ngón tay trên mặt bàn, nhìn chầm chầm vào màn hình điện thoại. Câu nào nghe ra cũng có vẻ hợp lý hết.
Đẹp trai hay không thì sao chứ, Noel mà không có người đặc biệt để trải qua thì dường như cũng không có gì đặc biệt.
[Biết rồi, đều là em tự làm tự chịu.]
Sau khi thông báo có người yêu xong thì Trương Gia Nguyên không nói thêm gì nữa. Vốn dĩ ngày thường cậu cũng không phải người hay bàn chuyện linh tinh trong nhóm chat. Châu Kha Vũ buông điện thoại xuống, cảm thấy hơi mỏi mắt nên ngả đầu ra sau nhắm mắt lại, dùng tay xoa xoa hai mắt.
Mùa đông rồi, thời tiết lạnh thế nào cũng không lạnh lẽo bằng trái tim của hắn, chẳng lẽ hắn còn sợ những đêm lạnh cô đơn một mình hay sao? Mà trong thành phố phồn hoa này, hẳn là có rất nhiều người cũng giống như hắn.
Châu Kha Vũ không hề hay biết, đêm chủ nhật vừa rồi trên ban công tầng hai của OO Bar, Trương Gia Nguyên đã vô tình nhìn thấy hắn cùng tên người nước ngoài tóc vàng hôn nhau say đắm. Nói ra có chút khó tin, cũng không phải lần đầu hai người họ nhìn thấy đối phương cùng một người khác ôm hôn. Nhưng khi ấy trong lòng Trương Gia Nguyên vốn đầy do dự và bối rối, gần như ngay lúc muốn đánh cược để đưa ra một quyết định nào đó thì hiện thực luôn tặng cho cậu một cái tát.
Trương Gia Nguyên ra ngoài sân hút thuốc, dường như khói thuốc đã giúp cậu tỉnh táo hơn nhiều.
Tuy rằng việc Trương Gia Nguyên từng rung động với Châu Kha Vũ đã kết thúc từ cách đây rất lâu nhưng dư âm để lại vẫn khá sâu sắc. Là cây kim nhọn đâm vào tim Trương Gia Nguyên không dưới mười lần, lần nào nhớ lại Trương Gia Nguyên cũng muốn cho bản thân một cú đấm, bởi vì quá ngốc, đã tự làm đau chính mình.
Khi đó Trương Gia Nguyên chỉ đơn giản nghĩ rằng Châu Kha Vũ qua lại với nhiều người như vậy nhưng chưa từng nghĩ đến việc quan hệ với mình là vì hắn căn bản không hề thích kiểu người như cậu. Cậu hoàn toàn khác xa với mẫu người yêu thích của hắn. Cho nên sau đó Trương Gia Nguyên đã từ bỏ rất dứt khoát, chuyện tình cảm không thể nói cắt đứt triệt để liền có thể cắt đứt triệt để, nhưng có thể dứt khoát một chút, để bản thân dần dần từ bỏ một cách triệt để.
Cho đến ngày hôm đó, Lâm Mặc bảo với cậu rằng lý do mà Châu Kha Vũ chưa từng nghĩ đến việc phát sinh mối quan hệ khác với cậu là bởi vì Châu Kha Vũ đặc biệt trân trọng cậu. So với những người từng yêu đương cùng hắn thì người bạn như Trương Gia Nguyên quả thật đã ở bên cạnh hắn rất lâu. Bảy năm, dùng danh nghĩa bạn thân để duy trì một khoảng cách nhất định, không quá xa cũng không quá gần, có thể sẵn sàng bảo vệ nhau, quan tâm nhau, biết rõ cuộc sống của nhau, nhưng lại không đủ mật thiết và rung động để trao cho nhau những nụ hôn, ngay cả những cái ôm cũng trở nên không cần thiết.
Từ trước đến nay Trương Gia Nguyên đã quen với việc yêu thích cái gì thì phải cố gắng để có cho bằng được, cho nên tình cảm với Châu Kha Vũ mới để lại trong lòng cậu tiếc nuối sâu sắc như vậy. Nói là tiếc nuối sâu sắc, là vì sau một thời gian dài bị dày vò, cậu lại lựa chọn dọn dẹp sạch sẽ tình cảm đó, tiếp tục ở cạnh hắn như một người bạn. Nhẽ ra với tính cách không đen thì trắng của Trương Gia Nguyên, Châu Kha Vũ hẳn là phải nằm ngoài vùng phủ sóng của cậu. Chính Lâm Mặc cũng từng bâng quơ nói rằng Trương Gia Nguyên đối với Châu Kha Vũ luôn bao dung và rộng lượng hơn với những người khác.
Đã qua nhiều năm như vậy, Trương Gia Nguyên cảm thấy mình điên rồi, trong giây phút lại muốn cùng Châu Kha Vũ chơi bài ngửa. Nếu trong lòng Châu Kha Vũ cậu cũng có một chút đặc biệt, chi bằng thử dùng một danh phận khác ở bên cạnh nhau. Dù sao thì ngoài Châu Kha Vũ Trương Gia Nguyên cũng chưa từng rung động sâu sắc với người nào. Mà Châu Kha Vũ cũng từng nói rằng lý do khiến hắn không thể nghiêm túc yêu một người là vì trái tim hắn đã quá tĩnh lặng, hắn cũng từng có những xúc cảm mãnh liệt không tên với một người, nhưng rất lâu sau đó đều không tìm lại được. Trương Gia Nguyên nghĩ biết đâu cậu cũng có thể là người làm được chuyện đó.
Thế nhưng Trương Gia Nguyên lại sai rồi, khi Châu Kha Vũ cùng một người khác ôm hôn, cậu nhìn một lúc lâu cũng không nhìn ra được biểu hiện nào của Châu Kha Vũ là bất đắc dĩ hoặc là có vẻ hắn cũng không thích đối phương cho lắm. Nếu như khi hôn cậu dáng vẻ của hắn cũng giống hệt như thế thì sao?
Trương Gia Nguyên vốn là độc nhất vô nhị không thể thay thế, nếu như không thể trở thành ngoại lệ duy nhất của Châu Kha Vũ vậy thì cũng không cần là gì đặc biệt cả. Vẫn nên xem nhau như một người bạn thân thiết hơn bình thường một chút, không hơn không kém. Như vậy là tốt nhất.
Trương Gia Nguyên đã hoàn toàn thông suốt rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tầng cao nhất của Paradise
FanficAu: Giibi Rating 17+ vì không biết viết 18+ =)) "Anh nói, kiếm thật nhiều tiền, sau đó mỗi lần đều có thể thuê phòng Vip trên tầng cao nhất của Paradise Hotel, làm tình với người mình thích." ... Mọi người đọc truyện vui vẻ! *Tất cả đều chỉ là tưở...