So this is how it starts.

30 0 0
                                    

A's point of view pa'rin.
Kay bilis ng panahon, tapos na agad yung 1st grading namin, actually, divided into two yan, 1st Unit at 1st quarter. Eh kakatapos lang ng test ng 1st Quarter tas ipapacheck ulit sa amin yung mga test paper.

Ayun, medyo bv si Carl kasi mababa scores niya, ako naman okay lang, pasado naman kahit konti xD ang hirap kasi ng physics.

Nakipagpalit ako ng papel kay Carl okay naman eh, nakipagpalit din ako kay Ivo, medyo naguusap na din kami, kahit pa-fc fc lang ako haha! Pareho kami ng taste ng Music!

"Ivo! Patingin ng papel mo!!"
"Ha? Oh sige" sabay bigay nya ng papel.

Ang taas naman pala ng score netong antukin na 'to. Teka birthday:071798
Anong date ngayon?

"Carl anong date ngayon?" Sabi ko kay carl
"Ha?, july 17 ata." Sabi ni Carl

Napatingin ako kay Ivo at tinanong na "birthday mo ngayon Ivo?" Medyo malakas pa boses ko nung sinabi ko yan.

Umurong siya't tinakpan yung bibig ko.

"Shhh!!! Wag ka maingay di nga ako nagiingay eh!" Ivo.
"Askwnsbuskeiwh" sabi ko habang nakatakip kamay niya.
"Ano?" Ivo
Tinuro ko kamay niya, at tinanggal niya na ito.
"Happy Birthdayyy!!" Sabi ko nang pabulong (wtf pabulong tas exclamation point.) hahaha

Nakita ko siyang ngumiti, first time! Kasi magmula ata nung first day ang itsura neto parang laging binagsakan ng langit at lupa eh. Tas yun.

Uwian na, nacheck na namin papers namin tas okay na.

Nagalit sa akin si Marie, tampuhan lang kasi sumobra ata ako sa Pang-aasar ko sakanya ngayon xD

Kaya ayun, medyo sad ako. Nag-share ako kay Eric, medyo nagiging close ko na din siya nun at somepoint. Kasi lagi kong kasama sa canteen yun tuwing dismissal.

Crush niya yung, katropa ko sa WF na si Dimples. Kaso parang di siya masyadong trip ni Dimples eh.

Nakita ko si Carl at yung Ka-m.u niya, ang cute nila magkamukha sila. Parehong singkit. Tas yun umuwi na lang din ako.

Kinabukasan.

Pagpasok ko, tulog nanaman si Ivo, si Carl naman nangongopya na ng hw, si Marie wala pa, makakopya na nga din.

Uso yan sa Section namin, worldwide cheating. Hahaha its not cheating pala, its Teamwork. One team one spirit kami dito ✌️👊😂

As usual, wala nanamang nangyayare. Okay lang lahat and all.

Di nagtagal, august na. :)

(Kakaiba eh noh, ambilis ng panahon.)

Wala naman talagang nangyayareng maganda. XD katunayan ang boring talaga ng school.

The next day, walang nangyare.

The next day wala pa'rin.

The next day

The next day

Hanggang sa, August 09 2015.

Wala talaga akong makausap na kahit sino, as in wala talaga. Hays.

Kaya lumapit ako kay Ivo, di kasi siya tulog tulala lang.

"ivo" sabay siko ko sakanya.
"Oh?" Sabi niya.
"Pwede ba kitang maging bestfriend?" Sabi ko.
"Huh? Bakit ako?" Sabi niya.
"Eh makikinig ka lang naman sa mga stories ko, pati, wala ka naman lagi ginagawa. Lagi ka lang tulog."
"O, sige na nga." Sabi nya.

Dahil dun mas lagi ko nang ginugulo si Ivo kaysa kay Carl. Kasi si Carl din naman transfer ng transfer.

Madalas na din kaming nag-aaway ni Carl, ewan ko ba dun bat ang sungit na lang bigla sa akin, wala naman akong ginagawa.

Kaya si Ivo na lang nilalapitan ko.
Sakanya ko din sinasabi na, sinusungitan ako ni Carl.

Di ko alam bigla na lang naging masungit si Carl sakin -.-

Pansamantala.Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum