Ash's POV
Aaron calling...
Ano ba yan ang aga- aga may tumatawag. Bwiset naman! Ang sarap- sarap ng tulog ko eh. Sinaloa ko na lang ang phone ko para wala ng maingay. Sino ba to?
" Hello? " tinatamad kong sagot.
" Bro! Nasan ka na ba? Nandito na kami ni Gus. " Hindi naman siya excited mamaya pa naman yung lakas namin.
" Excited ka naman masyado mamaya pa kaya yun. " sagot ko.
" Bro... Okay ka lang? 4:00 pm na kaya! " napadilat naman ako ng wala sa oras. Tiningnan ko kung anong oras na at 4:00 pm na nga.
" Sige bro, punta na ako dyan. "
" Bilisan mo ha! " Hindi ko na siya sinagot at bi aha ko na yung phone. Pumunta na agad ako sa cr at naligo.
" Good Afternoon po Sir! " bait nung maid sakin. Tumango lang ako.
" Si mama? " alam ko na isasagot niya.
" Nasa business meeting po. " sabi ko na nga ba. Dumiretso na ako sa garahe at pinaandar ko na yung kotse.
.................................
" Bro bakit ngayon ka lang? 3:00 usapan natin 5:00 na kaya. " yan agad yung salubong sakin ni Aaron wala man lang hi, hello, o musta man Lang. Tsk... Tsk... Paano ko ba naging kaibigan ang mga to?
" Sorry na late ako ng gising. " napatingin ako kay Gus na mukhang malungkot.
" Ba't parang malungkot si Gus? " patulog na tanong ko kay Aaron. " Kasi ano ..... "
" Hoy mga pangit! Rinig ko kayo dyan, huwag niyo akong pag - usapan. " dining talaga niya yung word na pangit.
" Hoy! Hindi ako pangit! " sabay pa kami ni Aaron. Hindi naman talaga ako pangit ang dami kayang babae ang nag kaka gusto sa mukhang to.
" Gus anong balita? Anong nangyari sayo? Na busted ka no? " pang - aasar ko sa kanya.
" Hindi ah! Sa napaka- gwapo kong itsura may bu- busted sakin? Impossible! " sagot niya.
" Libreng mangarap bro! " sing it naman ni Aaron na nakatingin sa cell phone niya.
" Seryoso bro.... " sabi ko. Humming a naman siya ng malalim.
" Malapit na ang kinatatakutan ko. I - aarange marriage na ako. " nagulat kami ni Aaron.
" Kanino? " tanong ko.
" Di ko pa alam eh, saka ko na daw kilalanin. Mag- enjoy na lang daw muna ako. Habang malaya pa. "
Alam na namin na dadating ang oras na to. Kaya nga kami mga playboy kasi alam namin na i- aarange marriage kami. Alam niyo naman ang mga RK ( rich kid ) maliban sa sobrang gwapo tulad ko they are forced to marry rich girls para mas yumaman.
" Tama sila mag- enjoy ka muna. "
" Oo nga pala Aaron diba sabi mo papakilala mo sakin yung girlfriend mo. " tanong ko sa kanya.
" Si Aaron may girlfriend? Weh? Baka isa yan sa mga girl of the week mo? " di pa pala alam ni Gus.
" Yan nga din ang sinabi ko. " Hindi kasi kapani- pain wala. Siya kasi ang pinaka player sa amin.
" Mga ulol! Nag bago na ako. At dahil yun sa kanya. Hindi na ako playboy because of her. Iba siya... basta.... Nakakabakla naman to. "
" Bakla ka naman sadya! " sabay naming sabi ni Gus
" Bahala nga kayo dyan! " at nag tawanan laming tatlo.
" Speaking of bakla, may balita na ba kayo kay.... " naputol ang pagsasalita ko ng mag- ring ang phone ko.
Speaking of the devi... Hindi speaking of the bakla pala. Sinagot ko agad yung tawag.
" Hello? "
" ASH!!! " nails ko yung phone ko sa tenga ko. Sigawan ba naman ang pinaka gwapong lalaki sa mundo... Tsk... Tsk... mahirap talaga maging gwapo.
" Bro, di mo kailangang sumigaw. Hindi ako bingi. "
" Sensya na. Excited lang ako. Uuwi na ako dyan sa Pinas sa Monday na ang dating ko. "
" Talaga! Sige sabihin ko sa tropa. "
" Una na ako. Mag hahanda pa ako ng mga gamit! " excited masyado... Tsk.. Tsk... Ibababa na niya sana yung phone pero pinigilan ko.
" Teka! Wag mong kakalimutan size ten ah yung lastest model ng Air Jordan! " pang aasar ko. Kaya ko namang bumili nun. Wala Lang trip ko lang mag bilin sayang din yun.
" Hahah ayoko nga. Ang dami mong pera. Ikaw na ang bumili. Ano ka chicks? Hahaha... " Sige tawa pa!
" Ang damot mo! " sabi ko.
" Oo na. Bahala ka! Sige na mag- iimpake pa ako. Kit a kits na lang. " At inend na niya yung tawag.
" Ash sino yun? " ang tsimoso talaga ni Gus.
" Si JA. Uuwi na daw sa Monday ang dating. " sabi ko. Sobrang lapad ng ngiti nila.
" Yes! Buo nanaman ang pinaka gwapong tropa sa buong mundo!!! "
Note :
Sorry kung maikli yung update. Comment kayo para mas ganahan ako mag update =) Enjoy reading! Please spread and Thank You for reading. Follow nyo din ako sa wattpad @Theweirdgal at Twitter @_Reesse_ Thank You! 😄