MHH Intro-Chapter 1

92 4 1
                                    

Babala: Bawal to sa mga taong masyadong seryoso sa buhay, kase walang kaseryo-seryoso ang story na to, may mga inaappropriate na words din, *Not suitable for ages 13 below. At tulad nga ng sinabe ko kanina, this is my first time so maraming typos that's why bawal ang maaarteng magbasa dito, sinasabihan n kita para d ka mahirapan magbasa xD haha. Pero kung makulit ka at babasahin mo parin bhla ka binalaan na kita haha ~mhie

My Hyperactive Heart

Ako nga pala si Jamie Madison Reyes. 14 years old, Grade 8(k-12 kase, nadagdagan pa tuloy ng dalawang taon ang paghihirap ko) SCHOLAR. Currently studying at Ishver Pacifico Logorio College (IPLC). Tama na muna ang boring na pagiintroduce sa sarili ko. Pumunta naman tayo sa mga interesting facts about me.

Lahat na ata ng luha ko naiiyak ko na.

Wala ding gabi ang lumipas ang hindi ako ngdadasal para sa isang himala.

Hndi nmn tlga ako ganito dati. Sa tuwing my annoucing nga ng top sa school quad every assembly naeexcite akong tawagin ang pangalan ko, d nmn sa ngyayabang pero sa tingin ko kase ay ginawa ko na ang best ko para mapabilang ako s outstanding students sa school namin.

Pero dahil sa isang pangyayari sa buhay ko ngbago ang lahat.

sa isang pangyayaring yon hinayaan kong masayang ang lahat ng pinaghirapan ko at mas piniling pairalin ang katangahan ko dahil pinakinggan ko ngayon ang kabaliwang sinasabe ng puso ko.

Dati kht ayaw ko , bsta alam kong magiging ok ang pakikitungo sakin ng parents ko kht na mapahiya pa ko, kase ang gusto ko maging proud sila sakin. Pero dahil sa lalaking dumating sa buhay ko, hndi ko na iniisip ang mangyayari sa mga gagawin ko bsta para sa taong mahal ko, mas pipiliin kong maging masamang anak.

Madami akong sinayang at pinalagpas na mga pagkakataon para maiayos pa ang lahat.

Oo alam kong mali.

pero...

pano ko nga ba nagawa ang lahat ng yon?

....

Ano ang dahilan ko?

...

Pano ito nangyari?

...

Tama ba ang ginawa ko?...

Basahin nyo para malaman nyo ang sagot..

Chapter 1- Jaime Madison Reyes, JM for short

JM's POV

"For your last question JM, pag nakuha mo to, you will recieve 500,000 pesos in cash, and a trip for 5 papuntang bora, for a week! This is a once in a lifetime chance."

"hooo!!! amasoweksoyted, game na haha,"

*whispers to herself*

"seryosohin mo na to JM, pag nakuha mo to makakapagbakasyon na kayo at pwede ka nang kumuha ng kumuha ng maraming selfies"

"Ayon sa akda ni Francisco Balagtas na Ibong Adarna, anung ang title ng kantang inawit ng ibon upang mapagaling ang hari mula sa kanyang malubhang sakit?"

"Pocha! seryoso?"

"oo JM , seryosong seryoso, and you have to be quick 'cause your time is running"

*whispers to herself*

"letsugas hestas barabas! nakinig nmn ako nun sa teacher ko sa filipino pero wala akong maalalang title ng kantang kinanta nung ibon na yun, badtrip"

*tumingin sa screen sa studio*

45.44.43.42

"pocha ambilis ng oras"

My hyperactive heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon