Chapter 2-Time flies too fast
JM's POV
2nd grading na, babaguhin na ni Ms.Guillermo; adviser namin, ung seat plan. Bagong katabi na nmn, e si Princesca at si Yvonne plng nmn ung kilala ko dito, pano na yan, mabuti nlng at kinakausap din ako kht papano ni Katelyn, magaadjust nnmn ako dito sa mga classmates kong tingin plng pamatay na.
"Good morning, class." ang aga nmn ni mam. Ay hnd pla late plng pla ko ng dating (-^-)
"So today nakaschedule ang pagpapalit ninyo ng seats, para sa inyo din un at nang hnd nmn iisa lng or dadalawa lng ang kakilala nyo sa mga classmates nyo"
"Yes mam" sabay na sabay naming sabi.
"aaaaaaahhhh...." nakakaantok, naghikab tuloy ako buti d ako napansin ni mam.
"Jamie??"
"Y-yes mam?!" medyo nagpanic ako, akala ko kase nakita ako ni mam
"Dun kayo ni Princesca sa likod, together with Samuel, Shan & Zach."
*whispers to herself*
"hay ang saya ngayon hnd lng mga babae kong kaklase ang dapat kong pakismahan (-_-;)"
"Yes mam"
"Uy Cess, pano na yan close mo b yan?"
"Hinde noh."
"Good , atleast tayo parin ang makakapagusap xD"
"Kringgggg....", nagring na ang bell . Break na.
"Yvonne ,tara sa bleachers tayo.", di kase kami ung magkasama ni Princesca tuwing break kaya sumasama nlng ako kay Yvonne.
"Oh sge, isama natin si Katelyn."
"Sige"
-----------
"Guys bibili kayo? Di kase muna ako gagastos ngayon, mas pinagiipunan kasi akong book. :)"
"Ako din, ang mamahal kase nila magpresyo, sa labas nlng ako bibili mmya. Ikaw Kate?"
"Huh? Ahhmm wag na mmya nlng din ako wala akong kasamang pumila eh."
"Iintayin ka namin dito Kate."
"H-ha? W-wag na, nagtitipid din kase ako."muka nmng mayaman tong si Kate kaso ayaw lng tlga nyang pumipila ng magisa mahiyain kase tlga sya.
"Ahhh,sge tara hanap nlng tayo ng mapwepwestuhan sa mga bleachers.",iniba k nlng ung tpc,medyo awkward n kase ung scene.
Nung nakaupo kami nakita nmn ung mga mean girls sa room namin, as usuall nakamamatay nnmn ung mga tingin nila.
"Hays, bat kaya ganun sila makatingin?" pansin din pla ni Yvonne.
"Onga eh. Parang d tayo belong s kanila TT^TT."
"Guys wag nyo nlng silang pansinin.",mabuti nlng tlga at may tagakalma kami ni Yvonne sa mga ganitong sitwasyon. Si Kate.
"Pero Kate kase hnd m nmn tlga maiiwasang mainis e."
"Oo nga! Lalo na nung sinabe nila sating 3 na may sarili daw tayong mundo!"
"Kate hnd k b naiinis?"
"Sabe ko n sa inyo wag nyo nlng pansinin, kung hnd totoo, bat kayo papaapekto?"
"Kase....",
"Ano kase...",wala kaming masabi ni Yvonne, tama nmn tlga si Kate ehh, kaya ngalang nasosobrahan na sa bait minsan.
"Krriiinnnggggg....."
"Ayan nagbell na,kalimutan nyo nlng sila ok? Wag kayong papaapekto kung hnd nmn totoo. Tara na akyat na tayo."nakakainis ka Kate, masyado kang mabait :3
Nang natapos na ang klase ngpasundo na ko kay papa; mas gusto ko na muna ung nagpapasundo ako, para tipid narin sa pamasahe.
-----
Paguwi sa bahay....
"Oh ano ate? May kwekwento k nnmn ba tungkol sa mga kinaiinisan mong means girls sa school nyo?"
"Wala."(-_-;)nakokonsensya ko sa sinabi ni Kate.
"Wehh?? Ikaw pa, eh ikaw nga ata ung no. One hater nung grupong un e xD"
"Shut up Monique. Wala ko sa mood ok?"
"Wow, at bakit? Nakakapanibago ata, wala kang uwing mga hinanakit at mga panlalait para sa kanila?"
"Pwede ba Monique?!"
"Ok ok fine, easy, kalma lng." tsk.
"Nasan nga pla sila mama?"
"Nakila tita sa tahian."
"Mamaya pag hinanap ako sabihin mo natulog muna ko saglit, marami kase kaming ginawa kanina napagod ako." kht hndi hahaha.
"Ok".**********
Dont forget to vote guys :* ;)
BINABASA MO ANG
My hyperactive heart
Storie d'amorethis is my first story and im some sort of a beginner here, so maraming typos, wrong grammars at kung anu ano pa, baguhan ngalang kase xD haha, im not forcing you to read it 'cause I dont want any of your judgements, charr,, haha gora lng basa lng n...