MHH-Chapter 4

26 2 0
                                    

Chapter 4-Zach Geremillo Santos

Zach's POV

"Yayi!!! Gising na baka malate pa tayo!" Si Andi, kapatid kong bunso. Magkasabay kase kami ng pasok tuwing wednesday kaya ginagambala nya ko ngayon.

"Oo.."

"Bilis na...!"

"Eto na tatayo na."

May mapeh class kami tuwing wednesday kaya 7:00 ng umaga ang pasok ko. Pero pag regular 9:00 talaga.
--------
Pagkapasok ko nakita ko sila Jeff na nagkakagulo.

"Huy guys bakit ang gulo nyo?, baka maabutan tayo ni mam nang ganto kagulo ang classroom. Mapapagalitan tayo nun."

"broooo......!" bigla akong binungo ni Marlon.

"Wala daw si mam ngayon. Vacant tayo!!"

"Weh?" sa wakas makapagbabawi ako ng tulog.

"Tara laro tayo sa court Zach!". Aba himala, nagyaya si Samuel.

"Pass muna ako ngayon Sam. Magbabawi muna ako ng tulog."

"Ganun ba?"

"Uto! Ikaw magbabawi? Haha kht na wala kang tulog never ka atang nagbawi tol. Haha nakain mo?" kilala tlaga ko ni Jeff.

"Onga nagpapalusot ka lang e.. Tara na.." sabay hinila ako sa braso ni Marlon.

"Marl seryoso, wala ako sa mood maglaro ngayon."

"Ok fine. Wag nang pilitin ang ayaw."
nasa likod pla si Nico.

"Tss amboring mo tlga tol pag kulang ka sa tulog dyan ka na nga!" yan nlng tanging nasambit ni Joseph dhil alam nyang d na nila ko mapipilit.

Sila Jeff, Samuel, Marlon, Joseph at Nico ang mga kaibigan kong malalakas ang trip. Since elementary magkakaklase na kami kaya magkakapatid na ang turingan namin.

*whispers to himself*
"hhaaayyyy.... Sawakas."

Nakatulala lang ako sa upuan ko pagkaalis nila Jeff.
---------
May isang babaeng kumuha sa atensyon ko. Madaling madali sya. Alam siguro nyang malelate sya. Pero sayang lng dahil d nga raw makakarating si mam ngayon.

"Badtrip nmn oh.. Alam mo bang madaling madali ako para makapasok kase akala ko late na ko (-_-;)"

"Ok na yun Madi at least hnd ka late"

Haha ang kulit nya magalit xD, gusto ko syang maging kaibigan. Pero pano? Mukang masungit. Pero mas mapapadali ata ako kase sya ung bago naming seatmate. Si JM.

"Tol!!.." badtrip nmn tong si Shan. (-_-;)

"Wag ngayon Shan. Matutulog ako."

"Ikaw kht kaylangan napaka-kj mo!" kht na sinabe nya un alam kong hnd parin sya titigil.

"Hi Princess:))" ano kayang plano nitong si Shan.

"Hello". Todo ngiti nmn tong si Benitez. Sya ung isa pa naming seatmate.

"Tara upo ka dito kwentuhan tayo." Nakaupo kase sya sahig at niyaya nmn nya si Shan. Muka nmng syang mabait.

"Sakto may kkwento ako sayo."

"Talaga?, magaling akong makinig :))"

"Haha, alam mo ba, na itong si Zach ay may mga naging gf na!" xD pocha! Tama ba ung narinig ko?. Sabe ko na at hnd ako titigilan nitong si Shan e.

"Shan?!"

"Hahaha wag ka na mahiya Zach, tayo tayo lng to. Promise." Mukang interisado si Princesca sa buhay ko ahh..

My hyperactive heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon