MHH-Chapter 3

34 2 0
                                    

Chapter 3-A new friend
JM's POV
Hays... Ang aga ng pasok, bat kasi ngayon pa natapat ung mapeh class namin e. Dat kase hnd nlng tlga ko ngpuyat kagabi..

"Shut!! 5:30 na! Maaaa.. ?! Bkt hnd nyo nmn po ako ginising, may mapeh po kami ngayon ehh TT^TT."
"Hay nako Jamie! Ang laki laki mo na pati ba nmn sa pagising mo ako pa ang kaylangan mo? Ano nlng ang ssbhin ng mga kaklase mo dyan? Matuto ka nmng tumayo s srili mong mga paa!".Ayan nnmn si mama.
"Hay nako ma andami nyo nnmn pong sinasabe, Oh sge po aalis na po ako late na po kase ako, babay po." Sabay humalik nlng ako sa pisngi ni mama para pampakalma xD hahaha.
---
Pagdating sa school.
"Yvonne sorry late ako nasan si mam?"
"Di daw makakarating ngayon ehh.. "
"What vacant tayo?!"
"Oh eh bat parang dismayadong dismayado ka? Ayaw m b nun wala tayong ggwin?"
"Badtrip nmn oh.. Alam mo bang madaling madali ako para makapasok kase akala ko late na ko (-_-;)"
"Ok na yun Madi at least hnd ka late"

Hayyy..... Badtrip tlga, s sobrang pagkainis ko d ko naenjoy ung vacant time namin at nakangalumbaba lang ako the whole time. Nakakabanas kase wola.
"uy JM , ano't nakapangalumbaba ka dyan ha? Umagang umaga e, tara dito tayo sa baba kwentuhan tayo." Princesca approached me.
"Ayoko ikaw nlng"
"Sungit neto. D k nmn ganyan a.. Anubang nangyare?"
"Hay nako Benits" tumungo nlng ako dhl alam kong kukulitin pa ko ni Princesca.

Pero nagulat ako, nakakapanibago, si Princesca ? Hnd ako kinukulit?!.

Nakita ko sya nanakaupo sa sahig at kausap sila Shan at Zach, si Samuel nmn my sariling mundo sa sulok.

Nakaramdam ako ng selos. Kaynes tong mga lalaking to ohh.. Yan n ngalang ang akin aagawin pa.

"Hi! :))",bigla akong sumalampak sa sahig at sumali sa paguusap nila.
"Oh JM?! Akala ko ba badtrip ka?"
"Ha? Hnde haha ok na ko. So... Ano nga ung pinaguusapan nyo?" dpt makasali ako sa usapan nila at hnding hnd ko hayaang mapalapit ang loob ni Benits sa nga lalaking to. Pag nagkataon wala na kong makakausap pag nakatalikod si mam Guzman, oh kaya si sir Victor.

"Ahh.. Wala nmn eto kasing si Zach may mga naging gf na pla!?"

"Aywe?? Totoo ba un Zach?", hnd nya ko pinansin at tumingin sya sa malayo, badtrip tong lalaking to ahh..

"A-ahh.. Ehh .. P-pag pasensyahan mo na tong si Zach Jamie, medyo mahiyain lng tlga."

"Ayos lang Shan, JM nlng pla ang itawag nyo sakin."

"JM ?! Hahahahahahaha" (-_-;) aba tlga nga nmn, bastos tong lalaking to ahh.. Pagtawanan b nmn daw ung malupit kong nickname ?! Astig nga e. Eh ung pangalan nga nya pang K-pop xD hahahahahah.

Nagkunwari nlng akong walang nangyari kahit na ba naiinsulto na ko.

"So Shan totoo bang nagka gf na si Zach?" tumingin si Shan kay Zach.

"A-ahh.. E-ehh..."

Biglang bumaba si Zach mula sa armchair nya a umupo sa tapat ko mismo. So ung position namin parang maliit na bilog. Magkatapat si Shan at si Benits, samantalang katapat ko nmn tong unggok na to (-_-;)

"Oo JM" nawala ang pagkabadtrip ko nang tiningnan nya ako s mga mata ko. Para bang inuutusan nya akong tumitig nlng s mga mata nya at pinakalma pa ako. Parang nawala ako sa sarili. Hindi ko maexplain. Pero pinilit kong iiwas ang tingin ko at tumungo nlng muna ako.

"So totoo nga pla tlga Zach?" ang harot nmn nitong si Princesca.

"Oo".

"And guess who?" biglang umentrada si Shan.

"S-sino?"

Nagulat silang tatlo sakin d ko alam kung bkt, siguro kase medyo hnd maayos ung boses ko ewan ko b s mga to.

My hyperactive heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon