Trên sấn khấu cuối cùng ấy, mọi người đều dốc lòng trình diễn. Bởi chẳng ai biết được, đây liệu có phải là lần cuối mình được đứng ở nơi đây chưa. Tất cả mọi người như hòa cùng nhịp thở, dù mệt mỏi, những giọt mồ hôi chầm chậm rơi xuống nhưng vẫn không muốn ngừng lại. Không muốn bài hát này kết thúc. Thầm mong rằng giây phút này sẽ kéo dài mãi.
Như một lẽ đương nhiên, các cô không được toại nguyện. Sau khi hoàn tất mọi việc, các cô đi xuống sân khấu, tranh thủ thay đồ trong lúc những thầy cô hướng dẫn biểu diễn. Vẫn là bộ đồng phục màu tím như mọi khi. Chỉ khác, đây đã là lần cuối.
Cô thay đồ xong, và bước ra cùng với mọi người. Cô nghe thấy mọi người cổ vũ nhau, nghẹn ngào. Cô đón nhận cái ôm của những thực tập sinh khác, cũng cười chúc họ may mắn.
Rồi cô nhìn thấy Tiểu Đình tiến lại gần. Cô đứng im, chờ đợi.
Cậu ấy ôm cô, khẽ khàng: "Yulina, mình hy vọng cậu sẽ được debut".
Cô ôm lấy cậu ấy, đáp lại: "Cậu cũng vậy. Mình tin là thế". Chắc chắn là như thế.
Và cậu ấy nhìn thẳng vào mắt cô, mỉm cười, gật đầu.
Vẻ bình tĩnh giả tạo của cô như tan vỡ. Cô có thể cảm thấy một cơn lốc càn quét cõi lòng mình, cuốn theo tất cả lý trí. Cô nghe thấy trái tim mình đang đập dữ dội. Vì cậu ấy.
Khoảng khắc đó, nhìn thấy ánh mắt dịu dàng cậu ấy trao, cô đã mơ tưởng rằng cậu ấy cũng như cô, tình cảm này không chỉ của riêng mình cô. Cô đã định bày tỏ với cậu ấy. Nhưng may mắn, một ít lý trí cuối cùng kịp giữ cô lại trước khi bật thốt ra thành lời.
Không phải lúc này. Cô nghĩ. Yurina à, đừng hy vọng xa vời.
Sau đó, các cô nắm tay nhau, cùng bước lên sân khấu.
Mơ ước hay vỡ mộng, tất cả đều do thời khắc này quyết định.
Chào đón các cô vẫn là nụ cười của host Yeo Jin Goo. Cô từng nghĩ, nụ cười của anh ấy thật ấm áp. Nhưng giờ đây, cô run sợ.
Nụ cười của kẻ phán quyết.
Bên cạnh cô là Thẩm Tiểu Đình và Seo Young Eun. Lần cuối này, các thực tập sinh được tự do lựa chọn chỗ đứng. Và các cô đã quyết định ở cạnh nhau, như cái ngày đầu tiên xa xưa ấy. Suốt khoảng thời gian này, ba người các cô giống như một gia đình thật sự, sẽ giúp đỡ, sẽ an ủi, vỗ về, động viên nhau. Cô thật lòng yêu quý bọn họ. Cũng mong mình còn có cơ hội được ở bên họ thật lâu thật lâu nữa.
Cô muốn sánh vai bên cạnh Tiểu Đình.
Nhưng hiện thực, liệu sẽ thỏa lòng mong mỏi của cô chứ?
Anh Jin Goo bày tỏ tâm sự, cũng đùa vài câu cho mọi người bớt căng thẳng rồi bắt đầu công bố kết quả.
Cô đứng im như tượng. Hồi hộp, lo lắng, run rẩy thầm cầu nguyện. Như nhận thấy tâm trạng của cô, Tiểu Đình nắm lấy tay cô, trao cho cô ánh mắt cổ vũ. Cô cảm thấy yên lòng hơn.
Cô bắt đầu đếm ngược.
"Hạng 8 là một thực tập sinh K-group..."
"Ye Seo...?". Cô lẩm bẩm.
"Là thực tập sinh Kang Ye Seo đến từ 143 Entertainment!"
Xung quanh, mọi người vui vẻ chúc mừng em ấy. Ye Seo vừa khóc vừa bước tới, cầm lấy micro, cảm ơn các Planet Gurdian đã ủng hộ.
Còn cô thì sững sờ. Hạng 8, Ye Seo, vẫn hệt như giấc mơ kia.
Không được, không thể được. Cô trộm nhìn về phía Tiểu Đình. Lúc này, cậu ấy trông thật bình tĩnh với nụ cười trên môi. Chỉ nhìn thoáng qua sẽ chỉ nghĩ rằng cảm xúc của cậu ấy vẫn ổn định. Nhưng cô biết, cậu ấy đang căng thẳng. Bàn tay lạnh lẽo của cậu ấy siết chặt lấy tay cô như muốn tìm một điểm tựa để vượt qua cơn bão giông này. Cô nhìn thấy ánh mắt dao động của cậu ấy, thấy hốc mắt đang đỏ dần lên của cậu ấy.
Nếu không có kết quả kia, cô nghĩ mình còn có thể mơ mộng được nhìn thấy cậu ấy bước lên vị trí cao nhất. Không có nó, cậu ấy sẽ không lo lắng như thế này. Không có nó, cậu ấy vẫn sẽ là cô gái điềm tĩnh, tự tin, tỏa sáng nhất nơi đây.
Là hiện thực đã bào mòn hết thảy hy vọng của cậu ấy.
"Hạng 7..."
Cô nắm tay Tiểu Đình, khẩn cầu.
"Thực tập sinh của..."
Cô nhìn thấy ánh mắt van nài của cậu ấy. Các cô như cá nằm trên thớt, chỉ có thể chờ đợi phán quyết giáng xuống.
Cô hiểu cậu ấy. Cậu ấy là người thực tế hơn cô gấp bội lần. Đã thấy kết quả nghiệt ngã kia, cậu ấy hẳn sẽ không dám mộng tưởng mình được hạng cao hơn. Cậu ấy chỉ dám đặt hy vọng vào những vị trí cuối cùng.
Làm ơn, hãy là C-group. Hãy một lần nữa thắp lên ngọn lửa hy vọng trong đôi mắt kia. Ánh dương của cô...
"K-Group!"
Lời công bố vang lên.
Và ánh sáng, lụi tàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xiaorina ] - Giấc mơ
FanfictionĐêm trước ngày chung kết Girl Planet 999, Yurina mơ thấy một cơn ác mộng. Về cô, về Thẩm Tiểu Đình.