Chapter 9: Facebook friend

27 3 1
                                    

*FLASHBACK*

Sa bahay...

*6:00 PM*

"Ma, hmmm, ako nga pala ang sasali sa Ms. Univers blahblah. Kasi ma, pinilit ako ni Ms. Castro. Pero pwede namang umayaw. Pwede ba ma? Ako kasi ayo..."

"SASALI KA!? EH ANG PANGIT MO AH? HAHAHAHA" -kuya paulo

-_____________-

"Oo ba. Hahahaha! Ang ganda talaga ng anak ko. Sasali na sa ganyan." -mama

 "Ma, ayok..." -ako

"HAHAHAHAHAHA! Nakuuu, ibabalita ko na sa papa mo ito." -mama

Takte, hindi man lang matuloy yung sasabihin ko.

"MA! AYOKO NGA SA MGA GANYAN." -ako

"Nak, ito na yun oh. Sumali ka na. Hephep, wag kang tatanggi." sabi ni mama habang tinatapik ako.

Napakamot ako ng ulo. Naiinis ako. Ayokong sumali sa ganoon. Paano kapag matalo ako? Baka madisappoint lang si Ms. Castro pati na rin yung mga taong susuporta sa akin. Haysss

"Oh. Bakit naman? Bakit ka malungkot?" Sabi sa akin ni kuya habang nakangiti. Ewan ko pero sumaya ako nung tinanong ako ni kuya. Siguro ngayon ko lang siya nakitang ganito? Hahaha.

"GAGA! MAGBACK OUT KA NA. ANG PANGIT MO. YUNG REPRESENTATIVE NAMIN MAGANDA! YUNG CRUSH KO YUN! HAAHAHAHAHA!!!!" -kuya.

Paker. Ewan ko. Nagalit tuloy ako lalo.

Si mama naman kausap si papa. Kaya lumabas ng bahay.

"EH ANO NAMAN KUNG PANGIT AKO. MAS PANGIT KA GAGA!" sabi ko kay kuya. Hahahahaha.

Tumawa lang si kuya. Mas gusto pa yung crush niya kaysa sa kapatid niya. Malupit. XD

Pumasok si mama. Tuwang-tuwa siya. Ewan ko kung bakit.

"Anak, Pau, kakausapin ka raw ng papa mo. Bukas. Pagod kasi siya ngayon eh.  Hahahaha. Tuwang-tuwa siya sayo." hahahaha. ako rin ma. tuwang-tuwa. hahahaha

Kumain na kami. Si mama ang ingay. Excited na sumali ako. Tinitignan ko siya. Ang saya niya na nakasali ako. Ang dami niyang tanong sa akin. Kung ano raw ba ang gusto kong bansa na irepresent. Hahaha, natatawa na lang ako.

Umakyat na ako sa kwarto ko. Nakatingin ako sa kisame. Kinakabahan ako. First time kong sasali sa ganito. Pero naeexcite rin ako.

Hindi ako makatulog. NagFB muna ako. Nakakatamad kasi eh. Wala namang pasok bukas. Pagkabukas ko, nagfriend request ulit itong si ROCKY MARC SANTIAGO. Napaisip ako parang narinig ko na kasi itong pangalan na ito. Tinignan ko wall niya at tumingin ng isang photo niya. WTH.. 1,426 likes. Famous! Hahahahaha. Tinititigan ko. Siya pala yung tumulong sa akin magbuhat ng mga dala ko.

ROCKY MARC SANTIAGO, huh. Hahahaha. Sige, accept ko na.

Nagulat ako. Bigla niya akong minessage. Parang ganito "WOAH WTH. MINESSAGE NIYA AKO." joke Hahahaha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FOREVER IS A LIE (ON GOING SERIES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon