01.Bạn nhặt được hai em cún vào một ngày mưa.
Hôm đó, dưới tiếng mưa rơi lộp độp trên ô, một mình bạn đi ngang qua con hẻm nhỏ, tiếng rên ư ử từ phía trong truyền đến bên tai, lòng hiếu kỳ thôi thúc bạn mau tìm hiểu xem đó là gì. Chúng nó cuộn tròn một chỗ trong góc nhỏ, vô cùng đáng thương.
Tiếng bước chân lại gần vô tình đánh động đến cả hai, chú cún trắng đang liếm lông liền chặn trước mặt cún đen, nhe ra hàm răng nhỏ nhọn mới nhú cách đây không lâu, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ đe dọa. Nó nhỏ như vậy, còn không bằng cánh tay người, cũng không che nổi cho đồng loại đang nằm sấp sau lưng, nhưng vẫn nhất quyết chắn ở phía trước sủa ác liệt. Ban đầu bạn muốn quay người rời đi, nhưng thoáng thấy chân sau của chó đen hơi lạ, cùng với những vệt máu bị nước mưa cọ rửa chảy trên mặt đất, vẫn là không nhịn được mà ngồi xuống cố tiếp cận chúng.
Ngay lập tức bị cún trắng hung dữ cắn vào tay, may sao cún đen nhanh chóng gặm lấy gáy nó kéo về, nếu không, chó trắng trông bé nhỏ vậy thôi chứ nó có thể xé thịt bạn ngay tại chỗ chỉ bằng một cú cắn.
Lần này không thể không đến bệnh viện, bạn thở dài, nghĩ bản thân dù sao cũng đã bị cắn rồi thì làm người tốt đến cùng luôn, liền bỏ chúng nó vào trong thùng giấy carton. Sau khi thấy bạn bị cắn mà vẫn không có ý thù địch, cún trắng nhỏ mới ngoan hơn một chút, để bạn ôm nó cùng cún đen đang yếu ớt lên xe.
Đến bệnh viện, bạn được dẫn đi tiêm phòng dại còn chú cún đen thì đưa đi kiểm tra vết thương, để cún trắng lại cho y tá chăm sóc, cô muốn tắm cho nó nhưng lại không biết phải làm thế nào mới đến gần được chú chó nhỏ hung hãn này. Tình thế trở nên bế tắc mãi cho tới khi bạn ôm cún đen đi tới, vật nhỏ u ám ở đằng xa mới lớn tiếng chạy lại kéo ống quần bạn. Bạn thuận theo ý nó mà ngồi xổm xuống, cún đen nhỏ ở trong lòng thò đầu ra liếm cún trắng đang bồn chồn bất an. Chân sau của nó đã được băng bó, hình như không cẩn thận bị xe đâm gẫy xương, bây giờ thì ngoan ngoãn nép vào lồng ngực ấm áp của bạn, hưởng thụ sự yên bình không dễ gì có được.
Cún nhỏ thấy chân sau của bạn mình quấn băng gạc bỗng yên tĩnh hẳn, loạng choạng lùi lại hai bước. Sau đó cẩn thận tới gần bạn, dùng cái lưỡi thô ráp liếm lên vết thương vừa mới cắn bằng những chiếc răng nhỏ mới mọc. Đuôi rũ thấp xuống, hai chân nhỏ phía trước đặt lên băng gạc trên tay, còn thu lại móng vuốt, đôi mắt tròn xoe nhìn chằm chằm khiến trái tim bạn tan chảy.
Được rồi, dẫu sao thì phí thuốc men cũng đã trả. Gặp được nhau là duyên phận, bạn cảm thấy đã đến lúc điểm thêm chút màu sắc cho cuộc sống đơn độc của mình rồi.
02.
Hai cún nhỏ chưa quen nhà mới, môi trường xa lạ khiến chúng vừa tò mò vừa sợ hãi. Cún trắng nhỏ luôn lén giấu một ít xương thịt dưới sô pha, để dành cho cả phần của cún đen nhỏ, như thể lo sợ ngày mai sẽ lại đói bụng. Chó đen ban đêm ngủ cũng không ngon, lúc bạn tỉnh giấc đi rót nước uống sẽ bị đôi mắt phản chiếu ánh sáng của nó ở trong bóng đêm làm cho hoảng sợ, nó nhìn thấy bạn, tai cũng vểnh lên dữ dội, ôm trọn lấy chó nhỏ màu trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YZL] bỗng một ngày nhặt được hai chú cún nhỏ
Fanfic• truyện dịch được sự cho phép của tác giả , mong mọi người không đem đi đâu cả. • dịch 90% so với bản gốc. • mọi người bắt lỗi type thoải mái nhé. cảm ơn mọi người đã dành thời gian ghé qua góc nhỏ này. Link bản gốc: https://www.douban.com/group/to...