2

16 0 0
                                    

Red's POV

Umaga na naman at makikita ko na naman si Hillary. Natutuwa ako. Di ko namalayan napangiti na lang ako kung di ko pa narinig sa mga babae na " ang gwapo talaga nya lalo na kapag nakangiti. " Kaya nga nalaman ko na nakangiti ako. Ano bang ginawa sakin ng babaeng yun. Ang aga ko tuloy nakapasok sa skul. Dati lagi akong late. Excited ba ko pumasok ? 8am pa lang 10am pa sched ko. Ano ba yan ?!

Dahil nga super aga ko wala pa kong room dahil may nagkaklase pa dun sa room namin. Naghanap ako ng bakanteng room nasa 2nd floor ang room namin sa isang floor merong 5 rooms kaya lang puno lahat kaya umakyat ako sa 3rd floor may mga klase na yung apat na room pagdating ko dun sa pangdulong room may mga taong nakasilip sa room at di makapasok. Bakit kaya ?

" Shit ! Nakakatakot sya ! Baka mahawa tayo ng galis nya. " - Boy 1

Siya kaya yun ? May iba pa kayang ganun ?

" Nagtataka nga ako kung bakit di nandidiri sakanyayung transferee natin na bago e " - Girl 1

Siya nga ata yun. Ako yung transferee. Unti unti akong lumapit sa bintana at tinignan kung sino yung nasa loob. Siya nga si Hillary nga. Nakahood na naman siya at bangs all over her face.

( Play the sound beside :D Pagkapasok yan ni Red ha )

Pumasok na ako sa room kung nasan sya. At tinabihan sya. Nagulat ata siya kasi bigla siyang napatingin sakin. Sinadya ko yun kasi tumalon ako sa tabing upuan niya.

" You look more beautiful when you're bangs is not all over your face. " - ako

Unti unti kong hinawi yung Bangs nya, nakita ko na naman yung malaanghel nyang mukha. Kita ko sa mga mata nya ang pagkagulat sa ginawa ko at kita ko ding napalunok siya. Im gonna make you fall inlove with me.

Yabang e no ? Pero gusto kong mahalin niya ako. Kasi I think I love her.

Hillary's POV

Maaga ako nakapasok 7.45am nasa skul na ako. Bakit ? Di ako makatulog ng maayos kagabi. Letcheng RED yan. Siya lagi laman ng utak ko. Naaalala ko lagi yung pagtanggol niya sakin. At yung paghawi nya ng buhok ko. Yung mukha nya parang nagniningning. Nasilaw nga ata ako kasi simula nun siya na yung lagi kong naiisip. Kainis !

Dahil lagi akong maagang pumapasok ng 1 hour alam ko na yung tambayan ko sa 3rd floor last room. Dun ako lagi at pinapakinggan na lang yung mga tugtug na gusto ko. Yung mga uso at yung mga KPOP.

KPOP di ko alam kung bat ko gusto yung mga tugtug nila kahit di ko naiintindihan pero pag nanunuod ako ng video nila may english translation naman kaya naiintindihan ko yung iba. Ayun na nga nakadating na ko sa room. Walang tao. Sinaksak ko na sa tenga ko yung earphone ko. Naptingin ako sa bintana. Ayan na naman sila. Di cla mkapasok dito kasi nandito ako.

Simula nang nalaman nila yun, ako na lang yung mag-isang nakatambay dito sa room na to. At masaya ako nun kasi walang magulo at maingay :) Napangiti tuloy ako ng wala sa oras.  Kung di lang ako nahihiya sumasayaw na ko dahil sa tugtug ko dito sa earphone ko.

Loving HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon