8

12 0 0
                                    

Hillary POV

Hay nako. Ang kulit tlaga ng Pulang to. Bakit ako pupunta sakanila ? Hala. Meeting with the parents na ba itooo ??? Luh. Feeling Girlfriend Hillary ? Di ka Girlfriend hoy. Nilalandi ka lang ng Pulang yan.

Napagdesisyunan kong mag FB muna bago matulog scroll scroll lang. Wala naman ako masyado friends dto mostly kamag anak ko lang dahil mababash lang ako ng mga classmates ko pag inadd ko cla.

1 Notification

Ha ? Anong meron ?

Red Hayven Ford wants to be your friend

Accept                 Delete

Di ko nga muna to accept mukha nya. Saka iba name ko dto ha bakit ako nahanap netong lalakeng to.

Habang nagsscroll ako nagulat ako sunod sunod notifications ko.

20 notifications

Red Hayven Ford posted on your wall

Trixie Thompson commented on Red Hayven Ford post

Tracy Robles commented on Red Hayven Ford post

Calvin Pepperoni like Red Hayven Ford post

Vivian Dela Cate commented on Red Hayven Ford post

Vivian Dela Cate like Red Hayven Ford post

Sunod sunod na puro comment at like. Ano bang pinost ng lalakeng to sa wall ko. Pati si Mama nagcomment na. Bwisit talaga tong si Pula kung ano ano pinopost! Grrr.

HI SWEETHEART !! ACCEPT MO NAMAN FRIEND REQUEST KO! I MISS YOUUUU 😘😘😘

Nanlaki yung mata ko nung nabasa ko yung post nya sa wall ko. Hayup ka talagang Pula kaaaa !!!!!!! Mamatay ako ng maaga sa mga fangirls mong hayup ka. Tama ba namang magpost ng ganyan ??

Saka SWEETHEARTTTT ?!!!

Tinignan ko mga comment. Nakakatakot mababash na talaga ko neto. Hayup talagang Pulang to. Mukhang kailangan kong maghanda sa Monday dahil sa mga fangirls ng Pulang to.

Trixie Thompson : OMG PAPA RED!! Bkt si Hillary pa. Mas maganda ako saknya. Ako na lang.

Tracy Robles : Papa Red ako na lang isweetheart mo. Promise araw araw kitang paliligayahin

Vivian Dela Cate : Ang sweet naman ng batang ito. Wag kang mag alala welcome ka lagi sa bahay.

Anong mas maganda ?? Anong paliligayahin araw araw ?? At anong welcome sa bahay ???
Mama naman !!! Bakit nag comment ka pa dito ??

Mas maganda daw e puro make up naman. Paliligayahin araw araw ? Ayoko maging green minded. Tapos si Mama welcome sa bahay ??? Ano ???

Hayup talagang Pula to. Tawagan ko nga. Nakakagigil.

Kringgg !! Kringgg!!

Pula : Hi Sweetheart napatawag ka ?

Ang bilis naman nya sagutin yung tawag ko? Hinhintay nya ba talaga yung tawag ko? Nakakadalawang ring pa lang nakasagot agad? Excited lang Pula ? Galit nga pala ako saknya.

Saka bakit ang ganda ng boses ng lalaking to ? Ang macho ng boses. Tae stop that Hillary aawayin mo sya hindi mo dapat pinapansin yung ganda ng boses nya sa phone.

Me : Hayup ka talagang Pula ka !!! Bakit ka nagpost sa wall ko ??? Gusto mo ba talaga dumugin ako ng fangirls mo sa monday ha ?!

Sigaw ko sakanya sa phone

Pula : Haha. You're really cute sweetheart

Pucha pati pagtawa ang gwapo. Para akong inaakit. Stop it Hillary.

Me : Sagutin mo kaya tanong ko diba?

Pula : iaccept mo na friend request ko. And wag mo pansinin yang mga yan. I like what your mother commented. Welcome ako sa bahay nyo.

Me : bwisit ka talaga. Hay nako ka talaga Pula ka . Nakakahighblood ka.

Pula : Easy Babe. Accept mo na friend request ko. Nga pala sunduin kita bukas ha. Dont forget gusto ka makita nila Mom and Dad.

Me : Oo na bwisit ka talaga e. Ihahide ko tong post mo sa wall ko.

Pula : Dont you dare. Baka gusto mo tadtarin ko ng post yang wall mo. Or kiss na lang kta bukas. I think I like the 2nd one. Haha

Namula ako nung naalala kong kiniss nya ko kanina nung hinatid nya ko dito sa bahay.

Me : Che.Mukha mo ikiss mo!

Pula : Try me Hillary or should I say Elara?

Watdapak ! Elara ? Walang tumatawag sa 2nd name ko. Hillary lang lagi pakilala ko. Kasi Elara is the name of one of the moon of jupiter. Na hindi naman suitable sakin.

Me : Stop that Red. Its not funny

Nakasimangot ko ng sabi sakanya. Mejo naiinis na din ako. Di ko alam kay Mama bakit yan pa pinangalan sakin. Hindi naman bagay sakin.

Pula : Its a beautiful name. It suits you well Elara. You are beautiful.

Ang bilis ng kabog ng puso ko sa sinabi ni Pula. Anong ginawa mo sa puso ko Pula? Ikaw lang ang nagsabi sakin ng mga ganyang salita.

Naibaba ko na ang tawag dahil sa sinabi nya. Napahawak ako sa dibdib ko sa sobrang bilis ng tibok nito ?

Am I really falling ? Sana naman saluhin mo ko Pula. Wag kang pafall kasi kung pafall ka lang. Please lang layuan mo na ako. Ayokong masaktan.

Biglang tumunog yung phone ko. Someone texted me.

From : Pula

Goodnight Elara my sweetheart. Dream of me.❤️❤️😘😘

Hindi na ko nagreply. Hindi mawala yung mabilis na tibok ng puso ko. Nakahiga lang ako dito sa kama nakatulala at nakatingin sa kisame.

Unti unti akong nakatulog dahil sa kakaisip kay Pula at kung bakit twing naiisip ko sya ay kinikilig ako. Nababaliw na siguro ako.

Ngunit bago ako makatulog may isang tanong na biglang sumagi sa isip ko.

Are you ready to love Hillary Elara ?
Are you ready to be hurt ?

Authors note:

Sorry for the short update.

Enjoy reading Guys ! Will post next chapter tommorrow.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loving HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon