Chapter 20 : Problems

29 0 0
                                    

Kanagi's POV

It has been days after that particular event happened. Ever since, Emy ignores me, of course. Now's it's just 2 days before the School Festival and I don't want Emy to still be upset about it.

Anyway nag aayos kami ngayon sa stage nina Leo, Ren and Kagura. Yung props na ginawa namin ididikit na lang namin. Kaya mapapadali ito. Buti naayos agad namin ni Kagura and Emy yung props. *sigh* Kaso ang nangyari di ako pinapansin ni Emy. She keeps ignoring me. *sigh*

"What happened anyway?" Biglang sabi ni Ren habang nagdidikit malapit sa akin. Mga 1 meter. Hahaha~ tiningnan pa kung ilang meters. Sina Kagura and Leo na sa kabilang stage. Kami ni Ren sa right and then left ang napunta sa kanila.

"I don't know... She just ignored me after I opened a room." I answered. Buti wala sa mood yung Ren na iyan.

"Baka dahil sa memorya niya??? Yung totoo, Kanagi? Nagiisip ka ba?" Oo nga no? Bakit di ko naisip iyon? Ang panot panot talaga ng utak ko.

"Must be.. Wait... how did you know?" I asked. Malamang sa malamang....

"A true gamer knows everything related to games!" Sabi na nga ba eh. Kung di lang ako nagdidikit dito nabatukan ko na iyan!! Tsk.

"I really don't think rooms are related to games though..."

"They are! In some video games' story, you have to solve some supernatural happenings in a particular room." Ren said. Pssshhh. Puro games games games wala naman siyang panglaro. Even cellphone. Yung totoo, Ren?? Meron ka CP?? Saan mo naman nakuha?? "Anyways, my point is, you should make a move."

"Make a move?"

"Yeah, like talk to her or something like that. Not DATE!!!! Kapag ginawa momg date masasapak talaga kita. Like BOOM." Ang loko talaga ni Ren payatot slash makulit slash abnormal slash panget dahil mas pogi ako sa kanya. Hahaha dejoke XD.

"Huh.. I'll talk to her at lunch. But wait, how am I supposed to bring her there if she's ignoring me? And by the way, I won't date her. Why would I? Mauubos lang pera ko para sa amin ni Mia."

"Ok. Easy. Leave it to me." Ren said then kung anu-anong move na naman ginawa na parang ninja na parang pang bakla na parang.... Teka bakit ko ba siya tinitingnan? Mag ayos na nga ko dito.

"I'm counting on you."

---Lunch Time---

Ren's POV

"Emy." I called her. She just stare at me. Mwahahahaha~ Now she's trap on Kanagi. Lololol.

But i'm not helping Kanagi to date with her. Asa siyang tutulungan ko siya. Pwede rin naman... Hmmm.. Kunware nagpatulong sa akin si Panot na makikipag date sa kanya. Ako kunware mag hahatid sa kanya, kay Emy papunta kay Kagi panot, pero iyon pala ako yung makikipag date. Bwahahaha epic!

"Let's go to your secret base. AKA, Elkia, Avant or Elven or whatever you call it. =__=###." I invited her. Ganito kasi gagawin. Si Kanagi kakausapin si Emy doon. Mag isa. I'll say na hintayin niya ako pero yung totoo pala babalik na ko sa classroom para matulog. Di ako pinatulog eh. Ako ba naman pinagawa sa buong gitna ng stage???

"What for?" Emy asked. Wowowowowo 'date tayo' Dejoke. Gusto ko sana sabihin iyan kaso baka di matuloy yung paguusap nila ni Kanagi.

"Let's have lunch together." Parang ganoon na rin iyon, Ren. Baka di pumayag si Emy.

"No thanks. I'll eat with Kagura and Leo." ASDFGHJKL#**+=£$@$€/:?! Tsk. I guess I have no choice then. "*sighs* Come on." I grab her wrist and force her to go to the Elkai, Avant, Elven or whatever.

"Wai-." Emy pero pinilit ko siya papunta sa EAE or whatever. Nakapunta naman kami agad room. Psh =_=. Pinaupo ko muna siya sa upuan.

"Wait here, I'll be right back." Bago umalis.

Naglakad na ko papunta sa classroom then I saw Kagura and Leo. Why not me? I mean ako na lang sasama sa date nilang dalawa. Wag na lang si Emy. Hahaha chos! XD

"Kagura, Leo!" I shouted. Tutal busy lahat para sa SF di nila kami papansinin. Lol XD. Naglakad sila papunta sa akin. Si Leo grabe maka-akbay kay Kagura. Baka asarin lang ako ni Kagura sa harap ni Leo. Pero ok labg iyon kasi aloof naman si Leo XD XD XD.

"Emy can't go with you two. Can I??" I asked. Lolol. Ngayong araw ang kulit ko ata ah? Baka naman masaya lang. Hahaha~. Tama iyan, Ren. You should forgot things about non-sense things. Lololol.

"Sure. But why Em-chan can't go? She says she's free this Lunch time." Maaga nga pala kami pumasok kaya may Lunch kami ngayon. Para maaga 'daw' matapos at maaga 'daw' makauwi. Buti makakatulog ako makayang gabi tutal wala naman na kaming pinapag aralan.

"She's talking with Kanagi in Elkai, Avamt, Elven or whatever you call it. So can I?" They nodded. "Then saan kayo kakain?"

"Sa labas ng Academy. Yung Heruka Fast food. Malapit lang iyon dito. Treat ko na lang." Naglakad na sila papuntang gate. Naglalakad kami si Leo nakaakbay kay Kagura.

Psh. Gusto lang kasi ni Leo si Kagura. Ito namang si Kagura manhid. Pero sa pagkakaalam ko dahil kaibigan ko itong madaldal na ito ay may gusto rin iyan kay Leo. I don't know if she loves Leo. She's the one na makakaalam noon. Pero loloko loko rin kasi ito eh. Si Leo naman manhid rin. Geh pamanhidan kayo.

"Ako manlilibre!"

"Sabing ako, panget!"

"Doon ka nga sa zoo, unggoy! Ang ingay inagy mo dito." Haaay~ The more you hate, the more you love sabi nila pero itong dalawa 'The more you fight, The more you inlove'. Sige gawa na kayo sa sarili niyo. Si Leo nga pala iyan. Ngayon ko lang nalaman... I mean not this time. Ngayon ko lang nakita na nagaaway sila na parang kaliit liit na bagay eh pinag aawayan na. Pero hahaha si Kagura sinabihan ng Unggoy??? Hahahahahahahahahahaha.

"Uy, -3- tinatawa tawa mo diyan, Leo? -3-."

"Hahahahahahahahahaha unggoy ka pala eh. Hahahahahahahahahaha." Nakitawa na rin si Leo hanggang sa makarating kami sa kakainan namin. At sa huli si Leo nanalo. Mga rich kid itong dalawang ito ah? Sino na lang manlilibre pinag aaway pa. Si Kagura habang naglalakad kami nakapout lang. XD. Habang hinahintay ang pagkain. Kala ko ba fast food? Ang tagal na,an ng pagkain. Makatulog nga muna. "Matutulog muna ko. Pakigising na lang ako kapag nandiyan na yung pagkain. *yawn.*" ZZZZzzzzzzzzzzzzzz.
___________________________________________________________________
A/N: Hello silent readers! Sana naman mag vote kayo or mag cooment manlang. TT3TT nawawalang tuloy ako ng ganang mag update. By the way, may sasabihin lang sana si Kagura (yung tauhan sa kwento hindi akong author)
___________________________________________________________________
Kagura's POV

Haaaaaay~ joke ko lang naman yung sinabi ko sa araw na kwinento ko yung storya ko. Yung inlove ako kay Leo. Bakit paunti unti parang nagkakatotoo? T3T nooooooo. Sa tulad pa ni Leo the panget??? Noooooo~
___________________________________________________________________

Haaay ang baliw talaga ni Kagura. Iyan nagkakatotoo yung mga sinasabi niya. Bwahahahaha poor Kagura kay Leo na inlove. Kung makasali man ako sa kwentong iyan na hindi name ay Kagura baka maagaw ko ang crush kong si Leo. Mwah mwah, Yukiatsu from Anohana. :D <33.

Pwede pa comment nga pala? Or vote? Kahit ilagay niyo lang sana sa reading list niyo. Not forcing you naman, silent reader, UTW readers or whatever. Pleaaaaaseeeee pavote naman kung nagustuhan niyo or pacomment kunware papalitan ko style ng pag gawa ng storya ko? Huhuhu~.

1248 words. LOL XD.

Next chapter : Special Chapter - Kanagi

Unraveling Three Worlds (on-going) (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon