-Này Nobita vậy cậu định tham gia vào .... đó thật sao?: Alicia.
Sau khi Alicia nghe được chuyện Nobita chấp nhận tham gia thi đấu giành lấy Exceed Gear từ Tamaki thì cô ngay lập tức quay về nhà để hỏi cậu cho ra lẽ.
-Ờ đúng vậy! Có chuyện gì không Alicia?: Nobita.
-Không phải cậu đã có Exceed Gear rồi sao? Tại sao cậu lại muố...: Alicia.
Không để cho Alicia nói hết Nobita nói.
-Cái đó không phải chuyện của cậu! Vậy nếu không có chuyện gì nữa thì tôi lên phòng đây!: Nobita.
Nobita mới bước lên một bật của cầu thang thì Alicia cản cậu lại bằng cách nắm cổ tay sau đó cô nói.
-Chờ đã! Tớ muốn hỏi cậu 1 chuyện và chuyện này không liên quan gì tới Exceed Gear cả!: Alicia.
Nghe vậy Nobita quay người lại.
-Được thôi vậy cậu nói đi! Cậu muốn hỏi cái gì?: Nobita.
-Tối qua, cậu và Himeko có chuyện gì với nhau không?: Alicia.
Nobita im lặng một hồi rồi sau đó nói "Không! Không có gì xảy ra cả!" rồi đi về phòng. Cùng lúc đó Tamaki đang nấp đã nghe hết cuộc nói chuyện giữa hai người bọn họ.
-'Quả nhiên! Alicia cậu...': Tamaki.
------------Vài ngày sau------------
Hôm nay là ngày trận chiến tranh giành Exceed Gear của hành tinh Aqua. Vì do trận chiến này có Exceed Gear nên nhóm của Dekisugi cũng tham gia nhưng không hiểu vì lý do gì mà Alicia và cả Shizuka đều không được tham gia.
Và sau đó khi thời gian đã điểm event được chính thức khai màn. Có tổng cộng 3 vòng, đầu tiên là vượt qua phòng mô phỏng trong một thời gian cố định. Vòng 2 là chiến đấu với 5 con quái có hình dạng của 1 con cá mập, ốc và bạch tuộc. Vòng 3 cũng là vòng cuối sẽ là hỗn chiến.
-Được rồi các bạn đã sẵn sàng chưa giờ thì chúng ta bắt đầu thôi!: Người dẫn chương trình.
Mặc dù tất cả đều có Exceed Gear nhưng toàn là hàng sản xuất đại trà tuy yếu nhưng nếu những người này tới được vòng cuối mà vẫn giữ được quân số như thế này thì vẫn có thể chiến thắng được các Exceed Gear của nhóm Dekisugi.
-'Mà mình cũng không kì vọng nhiều ở cái đám dùng hàng đại trà đó cả.': Nobita.
Đúng như Nobita nghĩ một nửa số người tham gia đã thất bại và tất cả đều là người dùng hàng đại trà. Khi đến vòng 2 thì tất cả những người dùng Exceed Gear đại trà đó đều bay màu.
-'Quả nhiên là tất cả tên dùng mấy cái hàng đó đều thất bại.': Nobita.
Trong lúc đang suy nghĩ thì cả 5 con đều lao vào cậu nhưng..
-Phiền quá đó!: Nobita.
Tất cả 5 con quái bay màu trong 1 nốt nhạc.
-Vòng sau mình có nên đổi sang Zea không nhỉ? 'Dù gì cơ thể mình có vẻ không ổn lắm.': Nobita.