Macey's POV
"What the fvck is your problem?" Di ko na napigilang bulyaw sa kanya. Naiinis na ako eh. Kagabi pa 'to paasa masyado.
I don't understand what's going on in Kax mind. Simula kasi nung celebration nang monthsary nila Anne at Acy, hindi na ako tinigilan nang babaeng ito sa kakaasar. That whole beach trip turned a big mess for me. And she's really enjoying the fact that she's pissing me off.
Paano ba naman, wala na syang ginawa kundi landi-landiin ako sa harap nang mga kaibigan namin. After our bloody fight may gana pa talaga syang magpaka sweet sakin ha. Halos hindi na sya umalis sa tabi ko. Kahit halos ipagtabuyan ko pa sya, wala epek pa din sa kanya ang mga pagtataray ko.
At isa pa ha, during our bonfire camp sa dalampasigan that night halos hindi na nya bitawan ang mga kamay ko the whole night. At kating-kati na talaga akong kumprontahin sya nun kung anong sa tingin nya ang ginagawa nya sakin. My gosh!!! She's torturing me.
Ikaw ba naman ang magindian seat sa harap nang bonfire with friends and she's seating behind my back close enough to hugged me so tight. Eh di wow! Parang lovers lang ang labas namin nun ah. Hindi ba nya alam na matagal nang tapos samin and that what we have is something that can never be fix anymore. We couldn't even be friends even if we pretend that we don't love each other. So much hurt to endure, I know that now.
Pero si Kax parang wala lang sa kanya na dalawang beses na kaming nagaway at nagkasakitan. I don't know what she's playing right now but I'm sure as hell that something's going on in her mind. Hindi ko alam kung anong klaseng paghihiganti na naman ang naiisip nya ngayon.
Hanggang paguwi namin sa apartment, dahil nga ako na lang magisa sa apartment aba eh sinamahan pa ako nang loka hanggang sa magreklamo na ako sa kanya na inaantok na ako. Wala atang balak umuwi sa bahay nya eh. Kahit hindi ko pinapansin eh andun lang sya at home na at home sa panood nang tv.
It's been a week since she's pestering me. For the past week, gabi-gabi sinasamahan nya ako sa apartment at dinadalhan nang hapunan. Tatambay dun hanggang sa ipagtabuyan ko na kasi inaantok na ako. Siguro kung hindi lang kami nagaway kikiligin ako nang bongga sa sweetness na ipinapakita nya. Kaya lang wala pa din namang nagbago. Lagi pa din nyang idinidisplay ang mga babae nya sa opisina.
Tapos kagabi nga, medyo na-late sya nang dating sa apartment pero hindi ako nagprepare nang dinner kasi nagtext naman sya na medyo gagabihin nang pagpunta pero antayin ko daw sya at sabay kaming magdidiner. I told her not to come kasi naman 7pm na eh andun pa sya sa bahay nya. Pero nagpumilit naman ang loka kasi daw nakapagluto na sya at nagpeprepare na papunta sa apartment ko. Hindi na ako nakipag-argue kasi alam kong matatalo lang ako.
And much to my surprise, yung paborito talaga naming bikol express at bangus steak yung niluto nya. At may dala pa syang red velvet cake ha. Favorite din namin yun pareho. Magaala una na nang maisipan nyang magpaalam. Napansin siguro nya na sunod-sunod na yung paghikab ko. Syempre dahil na-touch naman ako sa kanya at ipinagluto pa talaga nya ako nang paborito ko eh hindi ko naman sya pinagtabuyan kagabi, sadyang hindi ko lang masyado ma-control ang paghikab ko.
Pero nabigla talaga ako nang paglabas ko kaninang umaga sa apartment ko eh nasa labas na sya nakasandal sa mini cooper nya at parang inip na inip sa paghihintay na lumabas ako. At dahil sa malelate na nga ako at iisang direksyon lang naman ang pupuntahan namin eh hindi na ako naginarte pa. Aba, namiss ko atang sumakay sa magara nyang sasakyan hahaha.
Tahimik lang naman kami kanina sa kotse nya kasi ayoko naman masira yung mood ko kaya hinahayaan ko na lang sya na panay ang lingon sakin. Hindi ko nga alam kung dapat ba akong kiligin dahil nagiging sweet na naman sya sakin o maiinis dahil tingin ko pinagtitripan lang nya ako. Nakakabwiset lang.
BINABASA MO ANG
Match Made In Heaven (GxG)
ChickLitIn once people's life, there will be a time that we need to be strong no matter what happened and face all the problems that may came. Accept the fact that happy ending only exist in fairy tales. That life is no fairy tales at all. Be brave enough t...