Samantha's POV
"Binad-trip mo dre." beneath
"What? Hindi ah." *Iwas tingin
*cricket sound*
nakatingin lang sila sa akin at parang hinihintay nila na may gagawin ako.
*after 5 minutes
I give up. "Okay okay." tumayo ako.
"Melt the nutellas and put it on the big bowl." Soo Ra. Of course gagawa ako ng peace offering. Duh!
"K.fine" tumayo na ako pumunta sa kusina.
"And don't forget the marshmallows." pahabol pa ni Soo Ra.
Di ko na pinansin at dumiretso na agad ako sa kusina. Malaki ang bahay ni Soo Ra, well more like mansion but she calls it kubo. Iba ang definition nya ng mansion so wag na natin syang pakialaman.
Binuksan ko ang malaking fridge at sinalubong naman ako ng mga vegetables. Oo lahat. Iba't Ibang klasi ng gulay.
"Soo Ra! Puro gulay naman to eh!!" I shout nasa dining pa naman sila eh.
"Tingna mo sa kabila!" Sigaw naman nya pabalik.
Binuksan ko ang isa pang malaking fridge tumambad naman sa akin ang puro meets, fish's, beefs ect.
"Still can't find it!"
"How bout the other one?"
Binuksan ko naman yun. Puro naman mga drinks all kinds. Beer, Juice, Soda etc.
"Still can't find it!"
"Check out under the rag!" huh?
"Under the rag, sam!"
Gagohan ba to? Sa ilalim ng rag? Pero tiningnan ko iyon. Kinuha ko ang furry rag at meron akong nakitang isang round glass. Hinawakan ko to at malamig yun. Tinted kaya nung buksan ko'y tumambad na sa aking ang mga chocolatesssssss.
Yes maraming S. Andami kasi! and the other side? A lots of lots of Nutella. Yummmy~
Kumuha ako ng malalaking nutella sa loob. Agad kung preni-pare ang kailangan ko. Okay! Keri ko to!
"Mam, kailangan nyo po ng tulong?" tanong ng isang katulong.
"Hindi na po. Kere bells na itey!"
After several minutes ay natapos na rin. Isang malaking bowl ng melted chocolate at ang isang malaking bowl marshmallows.
"Yayay!" tawag ko sa kay yaya. cute nu? yayay. haha
"Mam?"
"Pakitulongan mo nga ako. Dahil natin kay lili 'to." kinuha ko ang marshmallows at sa kanya naman ang chocolate. "Oh dahan-dahan medyo mainit pa yan."
"opo, mam."
Dumaan kami kela Soo Ra na hinihintay nalang din kami. "Where is she?" tanong ko.
"Garden." nice spot. Dumiretso na rin kami dun sumunod naman ang iba.
++++++++++++++++++++
She's sitting at the long bench. Watching the stars.
"Hey," nilapag ko ang bowl ganun din si yayay at umalis agad sya.
"Sorry kanina."
"Gwenchana." kinuha nya ang isang malaking Marshmallow at di-neep yun sa chocolate bowl.
"Kamsahamnida." then she ate. Wala man expression ang mukha nya ay alam kong gusto nya.
"Anieyo."
"Oyoy! Sali kami. " Agad naman pinalibutan ng iba.
Nagkwentuhan kami ng kahit ano habang kinakain ang hinanda ko.
"I will miss you, Lili~" biglang sabi ni Cheen. Habang nag di-deep ng marshmallow.
"Nado." Soo Ra second emotioned.
"Lahat tayo ma mi-miss si Eoli."
"You know what guys. I'm blessed na dumating si Eoli." beneath said.
"I remember when we had match, when we were like 13 at the taekwondo class. I really hate you when you beat me up." Beneath said.
"And when you beat me at the book worm contest." Cheen.
"When you won the singing contest at school." Liza.
"When you had a lot of friends and suitors even though your cold." Ella
"When my boyfriend had a crush on you." I said. That's true my ex boyfriend way back had a crush on her.
"When your close to Jeany and I don't..." Soo Ra said.
That stops us. She just slips her tongue. She jealous.
"..We all hated you but now we all loved you." she continued.
"Minsan, naiinis kayo sa tao dahil hindi nyo nagagawa o nakukuha ang gusto nyo dahil sa natalo na kayo. Instead of trying your best to catch your dreams you always spend your time ruining others. Remember: Use you enemy as inspiration not distraction. Take time to focus on yourselves not other peoples life." isang makahulugang pangaral na naman ang na abut namin Kay Lili. *Sigh I will miss this girl.
"fifty three words. Hmm. She beat her old record." Cheen.
"Ilan nga yun nung last?" Liza
"fourty six lang yun. Galing mo! Hilleoli! Yan na ang pinakamatagal mong salita!" Cheen.
Aba! Oo nga nu! New record na naman. Hahaha.
"Saya. " walang expression na sabi ni Lleoli.
(A/N: Guys! Lili, Eoli, Lleoli, Hill at si Hilleoli ay iisa lamang po.)
Mas lalo pang lumakas ang tawanan dahil sa reaction ni Lleoli.
I will miss this girl, well We will.
BINABASA MO ANG
Just want to be with you
RandomMe: Uh. Hello? Teka ano nga bang sasabihin ko ulit? *Think *think (After half hour) wala parin. Soo Ra: Author, bat antagal mo? Me: Nalimutan ko kasi ang sasabihin ko. (_ _')7 Beneath: Wag kanang magsalita magbilang ka nalang ng Pera. Tulungan mo ak...