Chapter 39:First Court Appearance

4 4 0
                                    

Saka pumunta na nga siya sa sofa para gamitin yung laptop.

"Ahm honey! may passcode kasi tong laptop mo eh.. ano bang passcode nito? sambit ni Atty Lee.

"Honeykoh.... ang passcode nyan!😁 sambit ni Prosecutor Park.

"Wow ha ang ganda ng passcode mo honeykoh talaga hahah, sambit ni Atty Lee sa sarili niya.

Saka enenter na niya ang passcode pagkatapos ay pinanood niya ang copy ng CCTV na hawak niya.

"Hmm.. grabe iba talaga tong honey ko hanggang dito sa bahay nagtatrabaho pa din😀 sambit ni Prosecutor Park.

"Oh tapos kana maghugas, heheh ganun talaga kailangan eh sobrang bigat ng kaso ng client ko eh kaya kailangan kong magsipag ngayon, sambit ni Atty Lee.

"Yan ang honey ko kaya naman mahal na mahal kita eh😘 sambit ni Prosecutor Park.

"Ayy sos nambola kapa, sambit ni Atty Lee.

Sabay nilapitan siya ni Prosecutor Park at tumabi ito sa kanya

"Ano kaba honey seryoso ako, tsaka never akong nambola, sambit ni Prosecutor Park.

"Owss talaga lang ah, sambit ni Atty Lee.

Sabay inakbayan naman siya nito.

"Alam mo honey tama na yan masyado ka ng babad sa trabaho magpahinga kana, sambit ni Prosecutor Park.

"Sandali na lang ito honey promise, sambit ni Atty Lee.

"Hay honey wag mo masyadong iniistress ang sarili mo dyan, ayoko kong na sstress ang honey ko😘kaya sige na magpahinga kana, sambit ni Prosecutor Park.

"Hmm.... ikaw talaga ok ito na po magpapahinga na ikaw din magpahinga kana ayoko din napapagod at na sstress ang honey ko😘 sambit ni Atty Lee.

"Opo honey maghihinga na din po ako, sambit ni Prosecutor Park.

"Heheh ok good😊 sambit ni Atty Lee.

"Goodnight sayo honey love you😘 sambit ni Atty Lee. Sabay kiniss niya ito sa pisngi.

"Ok goodnight din sayo honey love you too😘, sambit ni Prosecutor Park.

"Ahm.. teka lang honey, sambit pa nito.

"Why honey, sambit ni Atty Lee.

"Ah... baka naman pwedeng tabi tayo matulog👉👈☺ heheh, sambit ni Prosecutor Park.

"Hindi pwede isipin mo na lang na katabi mo ko heheh, sambit ni Atty Lee.

Sabay naglakad na ito papunta sa kwarto niya.

"Ay di ba pwedeng katabi na lang talaga kita hehe😀 sambit ni Prosecutor Park.

"Hindi! Sigaw ni Atty Lee dahil papasok na siya sa kwarto niya.

At napangiti na lamang si Prosecutor Park. pagkatapos ay umakyat na siya sa kwarto niya at natulog na din siya.

Kinabukasan:

Maagang nagising si Atty Lee paggising niya ay pumunta agad siya sa kusina para magluto at habang nagluluto siya ay nagising na den si Prosecutor Park at sabay binackhug siya nito.

"Goodmorning honey, sambit ni Prosecutor Park habang nakabackhug ito.

"Oh gising ka na pala goodmorning den honey, sambit ni Atty Lee.

"Hmm.. tulungan na kita dyan sa niluluto mo honey, sambit ni Prosecutor Park.

Saka tinulungan na nga nya ito, mga ilang sandali pa ay natapos na silang magluto kaya kumain na sila pagkatapos ay nag asikaso na sila para pumasok sa kani kanilang mga trabaho.

After few hours ay nakarating na sila sa kani kanilang trabaho, habang nasa firm si Atty Lee ay naghanda na siya para sa trial niya ngayong araw mga ilang sandali pa ay nagpunta na siya sa korte kasama ang mga kaibigan niya pati na rin sila Atty Byun.

Sa Korte:

"Pagdating nila ay puwesto na si Atty Lee sa upuan niya at hinintay ang prosecutor na makakaharap niya. Mga ilang sandali pa ay dumating na ang prosecutor na makakaharap nito at laking gulat niya dahil di niya inaasahang magkakaharap sila sa korte ni Prosecutor Park.

 Mga ilang sandali pa ay dumating na ang prosecutor na makakaharap nito at laking gulat niya dahil di niya inaasahang magkakaharap sila sa korte ni Prosecutor Park

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Maya maya ay nagsimula na ang kanilang trial.

"Ang nasasakdal na si Jung Minsoo nagkasala sa salang pagpatay kay Police officer yoonwoo sa mismong bahay nito 11:00 oc' clock ng umaga ito naganap at mga saktong 10:30 ng umaga ay nagdeliver ng pizza ang nasasakdal sa bahay ni police officer yoonwoo, pagkatapos ay mga ilang oras ay bumalik ito sa bahay ng biktima at doon niya brutal na pinatay si Police officer yoonwoo kaya the defendant Jung Minsoo will accuse of murder with the article 248 of the criminal law, sambit ni Prosecutor Park.

"Atty how does the defendently, sambit ng Judge.

"The defendant Jung Minsoo is not guilty your honor, sambit ni Atty Lee.

"Your honor meron akong evidence na magpapatunay na pinatay nga ng nasasakdal ang biktima, sambit ni Prosecutor Park.

Saka binuksan niya ang screen.

"Kung makikita niyo sa screen na ito yan ang finger print ng nasasakdal na naiwan sa mismong crime scene at nandyan din ang mask at shades na ginamit niya.. sambit ni Prosecutor Park.

"Objection your hornor hindi naman ata tamang paratangan ng mali ang client ko sapagkat wala matinding evidence na magpapatunay na pinatay nga ng nasasakdal ang biktima, at hindi rin sapat na evidence ang mga finger print, mask at shades na yan sapagkat maaring ang shades at mask na yan ay galing lamang sa biktima, sambit ni Atty Lee.

"Paano ka naman nakakasiguro na sa biktima ang mga evidence na yan, para mas malinaw narito ang CCTV na kuha mismo sa lugar na yun, sambit ni Prosecutor Park.

Saka pinakita niya ang CCTV.

"Kung makikita niyo sa CCTV na yan kitang kita naman na si Jung Minsoo yan, at tanging siya lamang ang taong nagpunta doon at wala ng iba... sambit ni Prosecutor Park.

"Objection makikita niyo naman sa CCTV na yan na nagdeliver lamang siya ay pagkatapos ay umalis ito kaya paano mo nasabing siya ang pumatay sa biktima purke ba nagdeliver siya kay police officer yoonwoo siya na agad hinihinala niyong pumatay, sambit ni Atty Lee.

Habang nagsasalita siya ay tumatawa ng palihim si Jung Minsoo dahil alam niyang mali lahat ang sinasabi ni Atty Lee sa korte at napansin naman siya ni Prosecutor Park kaya bigla na lamang siyang kinutoban at inisip niya na gumawa ng paraan si minsoo para idefend siya ni Atty Lee.

"Bakit hindi natin kausapin ang witness para malinaw, sambit ni Prosecutor Park.

Saka tinawag niya ang witness at saka ininterogate niya ito.

"Mrs. nakita niyo po pa ang mukha ng lalaking nag deliver sa bahay ni Police officer yoonwoo? Tanung ni Prosecutor Park.

"Opo, sambit ng Witness.

"Narito ba ang lalaking iyon? At kung narito siya maari mo bang ituro sa loob ng korteng ito ang lalaking tinutukoy mo, sambit ni Prosecutor Park.

"Opo narito po siya, ayun po siya (sabay turo kay Jung Minsoo), sambit ng Witness.

"Ngayon nakita mo ba siyang bumalik sa bahay ni Police officer Yoonwoo? Sambit ni Prosecutor Park.

~PROSECUTOR~ (Chanyeol)(Completed✔)Where stories live. Discover now