A girl walking in a hallway with a big yet innocent smile is plastered on her face. She have this sleepy eyes with a color of pink,a long and thick eyelashes, a perfect shape of eyebrow, a white as snow hair, a porcelana skin, a reddish lips and a pointed nose. Goddess that is what they think when they saw that girl.They don't know but they felt a happiness when they saw her. And they felt they need to protect her. So they will.
"I heard we have a new classmate" the boy with yellow hair said. Everyone is confused because it's the middle of the classes why would they still accept a transferee.
"Yeah, i heard it too. It's seems she or he is very important person because all of the staffs especially headmistress is excited to see that transferee" the girl with a ash gray hair interfere.
"Fuck, is this true? You gotta be kidding me adi." Masiglang saad ng isang lalaki habang niyuyugyog ang kaibigan nito na tinatawag niyang 'adi'. Agad namang nairita ang kanyang kaibigan kaya inis niya itong hinawi.
"Do I look like I'm joking here?" Naiinis na saad nito.
"Oo, mukha mo kase parang clown" biro nito at sinabayan pa ng pagkalakas-lakas na tawa. Ngunit agad ding natahimik ng batukan siya ng isa.
"Oh my-" naputol ang sasabihin ng babaeng nakaupo sa upuan ng kanyang opisina ng bigla nalang bumukas ang pintuan nito.
"Uh- hi" mahinhin na bati ng isang dalagang kakapasok lang at sinabayan pa ng kaunting kaway. "Ninang" dugtong nito na nagpatayo sa babaeng kanina lang ay nakaupo sa upuan sabay takbo sakanya at yinakap ito na agad namang tinugunan ng dalaga."Ninang enough na nga, I'm losing an oxygen na" natatawang saad nito kaya agad napabitaw ang babae sakanya na hindi mo aakalaing nasa mid 30's na dahil sa itsura at katawan nitong pangdalaga.
"I miss you my darling" she said after the hug. The girl eyes soften as a sweet smiles draw on her face.
"I miss you too,ninang. It's been a long time na po ha since I last saw you" she softly answered. She saw a sudden change of emotion in her eyes but she immediately make it happy.
"Let's sit muna iha" anyaya nito atsaka sila umupo dalawa.
"You're still pretty ninang. I'm a bit jealous because you still look like a teenager" she jokingly said and laugh elegantly. Nang dahil dun napatawa nalang din ang ginang.
"Oh my,my,my. I know iha but you're more beautiful."
"Ninang, i notice kanina po that everyone here is busy why po? Do we have an event?" Takang tanong nito. The woman smiled to her.
"It's for your welcome party iha"
"P-po? Why po. There's no need for that ninang" tutol nito at kahit kalma lang ay bakas padin ang pagtutol sa mukha nito.
"But iha- don't you want to recognize by him?" Pertaining to the people she misses a lot.
" I want po b-but i know he can't still remember me" mapait na wika nito at ang luha ay unti-unting namumuo sa mga mata.
"Okay darling. If that's what's you want." Magaang sabi nito at ningitian siya ng napakatamis. "Here are your card and keys for the building. You have the same building with the aces the royalties group yet the powerful group.I know you miss that too. Your room is still the same the gold and pink one." Mahabang lintaya nito. The girl smiled to her as she received the card and key.
"Ninang what if hindi nila ako tanggapin" nakatungong sabi ng dalaga. Napaangat lang ang kanyang tingin ng bigla na lamang tumawa ang ginag na para bang may sinabi akong nakakatawa.
"Oh dear, everyone here will love you. Especially that they will felt they needed to protect you" nakangiting ani nito.
"Ha? Ano po ninang. Imposible naman po ata yan. May ginawa po sila ina at ama no" nanghihinalang tanong niya dito at pinasingkit pa ang mga mata.
"No ofcourse not. It just they can feel it without them knowing why." Makahulugang salaysay nito at ngumiti ng maliit.
"Okay po ninang. But ninang is Adonis and Calix is here?" Excited nitong tanong habang kumikislap pa ang mga mata. Ang tagal na din kasi niya silang hindi nakikita mga 6 na buwan na sa kadahilanang marami pa silang ginagawa dito eh.
"Uh-huh. And any minute now they will be-" naputol ang sasabihin nito ng bigla na lamang bumukas ang pintuan. Doon makikita mo ang dalawang lalaki na base pa lamang sakanilang mukha, makikitang malayo pa ang kanilang tinakbo parating dito. Ang mga mukha ng mga ito ay biglang lumiwanag at para bang bawal bigla ang kanilang pagod ng makita ang dalagang miss na miss na nila. "Here" dugtong ng ginang at napatawa pa.
"MY LADYYYYYY!" sabay na sigaw nilang dalawa pagkatapos ay nag-unahan pa silang tumakbo papunta sakanya para yakapin siya ng mga ito. Natatawa namang sinalubong din ng dalaga ang mga ito.
"How are guys hm?" Malambing niyang tanong sa dalawa at hinimas ang kanilang mga likod. Napapikit naman ang dalawa dahil sa ginawa ng dalaga sakanila. Nakakagaan.
"We're very okay,m'lady."sabay nilang saad.
"That's good" nakangiting sabi niya at ningitian silang dalawa. Napabaling ang tingin nila ng tumikhim ang ginang na kanina pa nakangiting tumitingin sakanila.
"As much as I want to watch you very happy, we need to be professional now." Saad nito sa seryosong boses. Agad namang tumango at dalaga at ang dalawa naman ay umupo pero nakatikom lang ang mga bibig para makapag-usap na sila sa madaling panahon. Tungkol sa isang importanteng bagay.
"I'm Headmistress Vanadey Sylvaine. Officially welcome you to be a student here. But wait there's more, every students here have their own koodinimi.Koodinimi is for safety purposes when I will give you a missions. You need that so no one will know much about you. Anyway,so what's yours?" Mahabang lintaya nito.
Ofcourse I already know about it. I want my koodinimi to be who truly am I.
"Morana"
"Alright,morana. That's it for today you can now leave. And so she does but before she can finally leave she once turned again to the headmistress, when she calls her.
"I'm sorry I forgot. Welcome to Heimsworth Academy,where everything started"
†
Yes everyone I'm done on chapter 1. Thankfully. Anyways, I know there are still a lot of errors but I swear I did all my best😭 Thanks everyone for reading,keep safe hehe.
BINABASA MO ANG
Heimsworth Academy
FantasyEloise Kali is a girl with an unknown last name but choosen people know. Dig for her identity and your also digging your own grave for no one should know unless she gave you a permission. Be careful because behind her angelic personality and face, s...