"Ugh!" I groaned as he suddenly punched my stomach. Fuck this.
"Aww, what a weakling you are now, Dear Eloise. Nasaan na yung tapang mo." Mapang-uyam nitong ani at humalakhak.
I glared at him as I slowly close my fist tightly. This moron. How dare he.
"epäkunnioittava" I said full of hatred. "Just who are you to do that to me."
"Really, armosi " he said with disbelief. " Baka nakakalimutan mo na yung ginawa niyo" nakakaloko nitong aniya at tinignan ang nasa likuran ko. My mind went blank as my emotion became void.
"Oh yeah? You think that will be bother me." I then smirked. "Think again" I added and smirked widely. I was about to punched him when he suddenly touch me that burned his soul.
"Oh anong nagyayari sayo? Para kang siniliban ng apoy" nanunuya kong mungkahi at binitawan siya.
"S-stop. S-STOPPPPPP. AHHHHHHHHHH! STOP THIS MADNESS ARMOSI. STOP THIS!" hindi magkamayaw na sabi nito. Agad ko itong hininto kaya natigil ang pagsunog sa kaluluwa niya pero kasabay naman nito ay ang paglabas ng mga kasamahan niya. I looked at my companion that looked at me with confusion but I just looked at them blanky.
"What are you doing? You all want to die?" I said sarcastically and start to attack the enemies.
Inilabas ko ang aking pana na kanina pa nasa likod ko at agad pinana ang iba. Tumalon ako pataas sa isang puno habang inaatake parin ang mga kalaban. Inilagan ko din ang mga pana na paparating sa akin. Agad akong napahawak sa braso kong nagdurugo ng bigla na lamang akong tamaan ng isang pana. Tumalon ako at tumambling bago tumukod ang isang kamay at tuhod ko sa lupa. Inangat ko ang aking paningin bago palitan ang aking sandata ng isang espada. Inihasiwas ko ito habang tumatakbo,pinupugotan lahat ng kalaban na nakakasalubong ko.
"Fun." I muttered and smirked. Habol ang hininga akong umupo nalang basta-basta sa sahig at ang ngiti sa labi ay naroon parin. Nilibot ko ang aking paningin at kagaya ko rin lahat sila naghahabol ng sariling hininga maliban nalang kay Kai na agad lumapit sa akin at tinabihan ako.
" Phew that was a bit tiring huh" saad ng nakahiga na ngayon na si pierce. Para silang mga lantang gulay sa mga itsura nila mgayon na hindi na maipinta. Although hindi parin naman mawawala ang taglay nilang mga kagandahan.
"yeah ang nice fight too" dagdag din ni Adonis na sinundan ng mababaw na tawa.
Habang tumatawa sila, nandito lang ako sa isang sulok nakatingin sa kawalan. That fight awhile ago is supposed to be just illusion but due to their not so good security the supposed to be illusion turned into reality without our commander knowing.
Sa aming lahat alam kong si Kai lang ang may alam nito bukod sa akin na alam na ang lahat-lahat maging ang susunod na pangyayari ngunit hindi ko ito binago dahil maaaring may naghihintay na masamang resulta nito sa hinaharap. And also I don't like spoiling them, I want to have some thrills.
"That was just a test" saad nitong katabi ko habang inaalalayan akong tumayo. Tumango tango ako habang pinagpagpagan ang sarili habang sila ay gulat na nakatingin kay Commander.
"JUST A TEST?!" halos mabasag yung eardrum ko sa lakas ng sigaw nila kaya inis ko silang tinignan.
"Yes it is, and please stop shouting you all are too loud"
"AND YOU KNEW?!" sigaw ulit nila at si Kai naman ay tinignan ako ng may gulat sa mga mata.
"Ofcourse I knew from the very first time. Haven't you noticed it? This place is sacred where demons are not allowed because if they go here they will be dead forever.." lintaya ko na nagpanganga sakanila.
That's the truth, this place is super sacred because this is where god's and goddesses sometimes go. And we are lucky that we can enter this place with the highest goddess permission.
As she should.
Naka-upo kaming lahat habang nakapalibot kami sa bonfire na ginawa namin kanina. Katabi ko si commander namin habang nakasandal ang ulo ko sa balikat niya at siya naman ay hinihimas ang buhok ko. Ang mga kasamahan ko naman ay abala sa pagk-kwentohan at pagtatawanan minsan din naman ay sumasabay ako sakanila pero itong katabi ko hindi sumasali napaka-kj talaga.
"Eli!" Tawag sa akin ng masiglang si Atarah kaya mula sa pagkakatulog agad kong inangat ang aking mukha tsaka siya ningitian ng marahan.
"Hmm?" Mahina kong tugon.
"I just want to say that I am happy and lucky to meet you" she said sincerely and smile gently to me and so I did.
"Hmm, I am too" mahina kong tugon bago ako nilamon ng dilim.
"DAMN IT" nagising lalo na organs ko dahil sa sigaw na iyon. Eh ang lakas-lakas ng sigaw mukhang rinig ata hanggang kabilang gubat. Minulat ko ang aking mata habang tinitignan si Kai na ngayon ay ginugulo na ang buhok. Bumangon ako at agad kong napansin na nandito na pala ako sa tent ni Kai at maayos ang lagay bago tumingin kay Kai na hanggang ngayon makikita mo parin ang inis sa mukha.
"What's our problem, Kai?" I ask softly and hugged him from the back before I reached his cheeks so I can kiss it. Humarap siya sa akin at ang inis na makikita kanina sa kanyang mga mata ay biglang nawala na parang bula at napalitan ito ng malambing na titig.
"It's nothing,love. I'm sorry, did I wake you up?" malambing nitong sabi pagkatpos ay hinilot ang kanyang sintido. napailing-iling na lamang ako dahil sakanyang katigasan ng ulo.
"What do you mean by nothing, it's obviously a big problem so c'mon tell me what's our problem"
"My connection with the headmistress got cut" problemadong saad nito at ginulo ang buhok. But I know that that's not the main problem here. Kaya tinignan ko siya ng masuyo bago marahang hinaplos ang kanyang buhok at mukha.
"I know that it's not the main problem here Kai. I will just wait for you to open it with me" I softly said and continue stroking his hair. Slowly i let go of it before I stood up and was about to walk away when an arms suddenly hug my waist. He buried his face on my abdomen and look at me with a weak eyes.
"My sister got kidnapped by demons." It's like a bomb that made me lost my breathe for a seconds.
BINABASA MO ANG
Heimsworth Academy
FantasyEloise Kali is a girl with an unknown last name but choosen people know. Dig for her identity and your also digging your own grave for no one should know unless she gave you a permission. Be careful because behind her angelic personality and face, s...