Eloise POV:
Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata hanggang sa may tumamang liwanag dito. Agad akong napapikit sa silaw bago nag adjust at ng mamulat ko ito ng maayos ay agad kong inilibot ang aking mga mata. Nahinto ito sa taong nakatulog sa tabi ko, kaya pala medyo masikip. Natawa ako ng marahan. Dahil sa ingay na aking ginawa ang katabi ko ay dahan-dahan ding nagmulat bago napangiti.
"Hi love" I said and smiled. He smile before he kissed my forehead.
"Hi" tugon nito at bumangon. What a cutie you are Kai. "Do you need anything?" he asked and yawned. Halata naman na pagod ito pero ayaw lang niyang ipakita sa akin kase alam niyang mag-aalala ako sakanya ng sobra.
Umiling ako sakanya bago nagtanong. "How's our mission." marahan kong tanong at hinaplos ang mukha niya.
"Its fine love. Take a rest muna baka hindi ka pa fully recovered para pag gising mo aalis tayo kaagad." lintaya nito na nagpapataka sa akin.
"Bakit tayo aalis?" tanong ko rito.
"Ang utos ni headmistress ay kailangan daw natin bisitahin lahat ng kaharian dahil daw may sasabihin ang mga hari at reyna sa atin." sabi nito.
"Pwede namang sabihin nalang nila kaagad hindi ba?"
"Importante daw ang sasabihin nila" tugon lang nito na nagpatango sa akin. Gaano kaya ito ka importante na kailangan pa naming puntahan sila? anyway, nagbihis nalang agad ako bago bumaba. Nakita ko naman na ready na silang lahat kaya napangiti ako.
"hi" bati ko sakanila ng makalapit agad naman nila akong binati isa-isa at ningitian bago ako tumingin kay Kairos na nakatutok sa akin. Marahan akong ngumiti bago lumapit sakanya. Agad din naman nitomg hinawakan ang bewang ko bago halikan ang tuktok ng ulo ko.
"pretty" mahinang sabi nito sa akin kaya nahihiyang nagyuko ako bago palihim na ngumiti. Nabalik naman ako sa ulirat ng biglang tumikhim at nagsalita si headmaster kaya natoun ang atensyon ko sakanyang seryosong mukha. Napa ayos ako ng upo ng maramdaman ko ang mga kamay ni kairos sa hita ko. He slowly caress it as he starts to draw small circle that makes me. I suppressed my smiles as I tried to be serious while facing them. Headmaster smiled timidly as he clasped her both hands and intertwined it.
"And we are now all set" she said. I kinda find it funny though because a while ago he was so serious but looking at him right now, nah he wasn't.
"Pinapunta ko kayo rito because you need to visit the palace of our queen and king for they'll be giving you a mission.""Wow that's new huh" they commented as I just nodded
"Well, you should be happy because it's new. Its probably exciting. Am i right?" she playfully said as some of them grinned widely. Everyone rolled their eyes as a response but they can't deny what she said is true. Its somehow new to them like literally never in their entire life has the queens and kings talk to them personally about their assigned mission and they are thinking how serious it could be that they need to go to each kingdom to see the kings and queens.
"Okay, your journey will start now. Gusto ko lang sabihin sa inyo kung ano man ang makikita, o malalaman ninyo. Magtiwala lang kayo" she said mysteriously and grinned. A glimpse of happiness is visible in his eyes as i shook my head. Nothing's new.
"That's all. Go and proceed to the portal as you will be arrived at the house of Terra" she said seriously as I nodded my head feeling a little bit excitement for my coming reunion of them. Ah, i miss them so much.
We gathered and they decided na by pair ang pagpasok sa portal which i cooly agreed para naman madali kami makarating sa terra which is the kingdom of land. Basically dun nakatira ang kambal which is sila Vaughn.
hays, nakakamiss naman sila.
"Welcomee to our hometown, the house of Terra!" sabay na wika nila timothee at theodore. Nakakatawa nga eh, ibinukaka pa nila ang dalawang kamay nila kasabay naman nito ang pagdaan ng maraming mga bulaklak na para bang binabati din kami nito sa aming pagdating. Napailing naman ako.
'Welcome princess'
Tila isang bulong iyon na dumaan sa aking pandinig, hinanap ko kung san iyon galing ngunit ng makita na kami lang ang narito pinagpaliban ko nalang iyon.
"Parang mga tanga" Saad ni Fayrah sa dalawa na ikinasama ng tingin ng mga kambal sa kanya
"Mga tanga talaga yan" gatong naman ni Avyannah ang inirapan pa ang dalawa kaya napailing nalang ako.
"H-hoy anong tanga grabe naman kayo. Kayo na nga ang ini-welcome kayo pa ang ginaganyan kami" madramang pahayag ni Timothy na ginatongan di naman ng kambal
"nakakasakit na kayo ah" sabi nito.
"Aarte talaga" tahimik na sabi Atarah na narinig din naman naming lahat kaya mas lalong nagtampo ang dalawa at magsasalita na sana ng bigla akong sumingit.
"Kambal what if pumasok na tayo. Like helur you don't have a plan ba na papasukin kami?" sabi ko kaya parang nahimasmasan ang dalawa ngunit naroon parin ang pagtatampo sakanilang mga mukha.
"Tara na nga" paunang sabi ni Theodore at pumasok kami sa isang malaking mansyon na para naring palasyo sa kaganda at laki. Nakakalula, ang desinyo ay parang sinauna napakaganda, napapalibotan din ito ng mga magagandang baging at mga bulaklak na ngayon ko lang nakita. Sa pagpasok namin makikita mo ang fountain na may sword statue sa gitna at yung espada na yun ang prang hindi ordinaryo nararamdaman ko kase ang kapangyarihan na nagmumula rito. Weird.
Pinagwalang bahala ko nalang iyong at sumunod nalang sakanila. Pagpasok palang sa mansyon nila'y para nakong nasa tahanan ko. Nakakamiss...
"Mahal kong ina't ama, nandito napo ang inyong napakagwapong anak" sabay pa na saad ng kambal kaya nagtinginan sila at parehong masama pa ang tingin sa isa't isa.
"Gwapo kaba? pangit mo" asar na sabi ni theodore na ikinaangal naman ni timothee.
"Pano yan kambal tayo. Lamang—'' hindi na natuloy ang sasabihin sana ng dalawa ng biglang may babaeng tumili sa likoranan nila.
"My babyyyyy" tili ng isang napakagandang babae at ang kamay ay parang nag aabang ng yakap habang tumatakbo.
"Inaaaaaa" sabay na saad ng kambal ngunit ang akala nila'y sila ang tinatawag, diretso lamang ang babae na siyang ikimagulat ng lahat at agad akong yinapos.
"My sweet darling, how are you hmm?" she said sweetly as i smiled warmly not minding their stares.
"Ma, hello? kami po yung mga anak mo" sabi ni timothy ngunit inirapan lamang sila ng kanilang ina at yinakap pako.
"Wala akong anak na pangit" pairap na sabi nito ng ikinasimangot ng dalawa at pagdabog na naglakad. Ngunit napahinto rin.
"Wait, magkakilala kayo?!" natawa na lamang ako sa katangahan nila at hindi pinansin ang tanong.
Matagal na kaming magkakilala lalo na tayo.
+
helurr, nagbabalik ang author niyong matagal kayong gi-nhost pasensya naman sobrang busy lang po hehe pero anw mag uupdate po ako this month not sure when hehehehehe byers sana nag enjoy kayo alam kong ang pangit ng pagkakasulat nito pero g parin kase may nag aantay😅😅
BINABASA MO ANG
Heimsworth Academy
FantasyEloise Kali is a girl with an unknown last name but choosen people know. Dig for her identity and your also digging your own grave for no one should know unless she gave you a permission. Be careful because behind her angelic personality and face, s...