Ikalabintatlong Kabanata

1 0 0
                                    

Kabanata 13

Kinabukasan nag mall kami nila kuya at Khloe ang saya kasi nag punta kami nila kuya sa Tom's world HAHAHA bata mang pakinggan pero paborito na pasyalan namin ni kuya o di kaya Khloe yun tsaka nag sine din kami.

At sa araw naman ngayon ay may pasok na tsaka sabay na kami ni kuya papasok nuks.

*TOK
*TOK
*TOK

Katok yan hmp!

"Manang gising kanaaaaaa naku naku pag hindi kapa na gising bubuhusan kita ng tubing dyan tamo." sigaw ni kuya sa labas tsaka nakarinig ako ng foot steps pababa.

Kaya ang ginawa ko bumangon agad ako at ginawa na ang morning routine ko.

***

Nasa parking lot na kami ng school ng mag salita si kuya.

"Si kuya Danny ang susundo sayo mamaya may lamat kasi ako." sambit ni kuya sa loob ng sasakyan habang ekprektong pinapark ang sasakyan niya.

"Tsk sabihin mo kuya mambabae ka na naman." sambit ko kay kuya at tinawanan lang ako ng mokong.

"You know me lil sis." saad ni kuya at hinalikan nya ako sa noo.

"Tara na." saad pa niya at na una itong lumabas tsaka pinag buksan ako.

Narinig ko naman ang bulungan nila at ang mga mata na kala mo naman may ginawa akong mali.

"Yocs di sila bagay."

"Iws mas bagay yang boy kay Stacey."

"Hala ang gwapo pero manang ang kasama."

Ilan lang yan sa mga naririnig ko at tiningnan ko si kuya ngunit wala lang naman itong reaksyon sa mukha.

Pag dating namin sa harap ng pinto biglang sumingit si Stacey.

"Hi." pabebe na saad ni Stacey kay kuya pero di lang siya pinansin, i smirk bagay sayo lantod.

"Mamaya hintayin mo nalang si kuya Danny okay tsaka tawagan moko pag may problema  take care always, iloveyou. I have to go na." saad ni kuya tsaka hinalikan ulit ako sa noo bago umalis.

Pumasok nako sa loob pero di ako tinitigilan ni Stacey.

"Hoy tandaan mo to manang magiging akin din yun! Di kayo bagay." inis na sambit niya.

"Tingnan natin kung magustuhan ka non."
saad ko sabay smirk kaya ng sasampalin niya na sana ako sinagang ko ito.

"Kung noon na gaganyan moko ngayon hindi na sagad na pasensya ko sayo." sambit ko sabay marahas na pagbitaw ko sa kamay niya at umupo na sa upuan.

"Hmp!" inis na umalis siya at ako naman tong napa tingin sa puno.

Nakita ko ulit siya naku naku marami itong ikwekwento sakin Kiel ka!

Tinarayan ko lang siya at siya naman nag okay sign.

Nag simula na ang klase namin pero di kuna nakita pa si Stacey.

***

Hanggang sa matapos ang klase wala akong nakitang Stacey jusq naman may binabalak nga.

Nag hihintay nako sa parking lot ng may nag salita sa gilid ko.

"Panget na miss kita." saad ni Kiel na ikinalingon ko.

"Ako rin." pag aamin ko din , totoo naman eh.

"Kain ulit tayo sa street foods." sabi niya at di nako makahindi pa.

Anu bang nangyayari sakin? Bat pag dating sa lalaking to di ako makahindi.

Oo na aaminin ko gusto ko si Kiel but it's enough naba? Sa mga araw na di kami nag kikita di ako mapakali naku naman.
*****
Itutuloy..

My Ghost Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon