Sáng ngày 30/08/2025; 08:00AM
Một buổi sáng bình thường như bao ngày của quản gia Junhui, anh đang đi vòng quanh khu nhà để kiểm tra một số hệ thống cảnh báo mà mình đã lắp đặt từ trước. Anh đi ra vườn hoa trước cổng thì thấy 2 hệ thống cảnh báo của mình đã bị ai đó phát hiện và phá hỏng, mọi lần anh vẫn rất kĩ càng trong khâu lắp đặt, luôn kiểm tra rất nhiều lần trong ngày, để đảm bảo là không một ai nhìn thấy nó, nhưng đến hôm nay lại bị phá mất.
Anh quay lại nhìn về hướng camera nhỏ anh đã lắp ở cổng chính, cái camera đó cũng bị phá hỏng, thật kì lạ, không nghĩ nhiều anh đi ngay vào phòng của mình, sử dụng laptop để xem lại đoạn video cuối cùng trước khi nó bị phá hủy. Nhưng lạ là, không có gì xảy ra trước khi cái camera bị hủy, thời gian cái camera bị hủy dừng lại vào lúc 3h sáng nay, nhưng anh là một người không bao giờ ngủ quá say giấc, tại sao anh lại không nghe được tiếng đập phá chứ.
Nhưng đều khiến anh thắc mắc là tại sao kẻ đó chỉ phá hủy hệ thống ở cổng trước và chỗ vườn hoa? Nhưng anh là một người rất cẩn thận và tỉ mỉ, có thể nói nếu hệ thống ở vườn hoa bị phá hủy, tại sao mấy chỗ khác lại không có một chút hư hỏng nào, vả lại không đời nào hệ thống ở vườn hoa lại bị lộ sớm như vậy, anh còn cao hứng nghĩ rằng hệ thống ở đó sẽ không bị ai phát hiện cho đến hôm nay.
Lặng lẽ bước ra từ phòng mình, mặt Junhui không có vẻ gì là vui, một quản gia lúc nào cũng mang nụ cười trên mặt giờ lại đăm chiêu như vậy. Lý do anh cài hệ thống đó chỉ là để phòng hờ lỡ đâu lão ta có về thì cậu chủ Seokmin cũng sẽ nhận được thông báo, hiện tại thì căn biệt thự của lão ta đã là của cậu Seokmin, khoảng 4 năm sau khi xảy ra biến cố thì lão ta đã mua một căn biệt thự khác mà ở và giao lại căn nhà này cho Seokmin. Quá đáng hơn là lão ta còn bảo " Căn nhà này thật bốc mùi, mùi của sự đen đủi, ta mà còn ở đây thêm ngày nào chắc chắn sẽ ngủ không yên, nên quản gia, cậu hãy thay tôi giám sát chúng, cái lũ không biết điều đó. Tôi không biết là khi tôi đi chúng sẽ làm ra những gì".
Nhưng ông ta cũng không hề biết, Seokmin ở đây được vài năm thì cũng chuyển ra một căn khác để ở cho tiện việc đi lại ở công ty, chỉ còn anh ở đây với cậu nhỏ Mingyu. Anh chăm sóc Mingyu từ nhỏ và tới bây giờ cậu lớn thì anh vẫn còn theo cậu.
Cậu Mingyu, từ lần cha cậu ấy mất, cậu như trở thành một con người khác, cứ lầm lì, ít nói, cậu nhốt mình trong phòng, không giao tiếp với ai cả. Để rồi đến một ngày, Junhui phát hiện cậu ngất xỉu ở dưới căn hầm năm ấy, và nhờ vào việc đó mà anh đã biết được bệnh tình của Mingyu. Ngày đó, nếu anh phát hiện Mingyu trễ một chút, có lẽ cậu đã phải nằm im trên giường bệnh mà sống một cuộc đời thực vật và cũng kể từ ngày đó anh đã bắt đầu gắn hệ thống cảnh báo.
Nhớ tới ngày đó cũng là do lỗi của anh, nếu anh không sơ suất đi ra ngoài quá lâu thì cậu cũng không bị lão ta kéo vào trong đó. Vốn dĩ anh đã tính niêm phong tầng hầm ấy lại nhưng lại trì hoãn việc đó mà không làm, khi sự việc ấy xảy ra anh đã rất hối hận tại sao mình lại không làm như vậy, anh vẫn tự trách mình đã hại cậu, anh đã tự thề với lòng sẽ bảo vệ cậu tới cùng, dù chỉ còn một hơi thở.
BẠN ĐANG ĐỌC
BAD CLUE ( GOING SEVENTEEN )
Mistério / SuspenseTóm tắt : Truyện mình viết dựa theo tập 34 -35 của Going Seventeen năm 2020 Tình tiết sẽ đi theo giống y như trong video, nhưng sẽ có 1 chút cảnh tình cảm của mỗi cá nhân, và độ tuổi trong truyện cũng sẽ được thay đổi cho suông với mạch truyện, và c...