Sáu năm sau.
Thượng Hải
Từ sân bay đi ra, cô gái bước đi khá nhanh, từng bước đều dứt khoát nhưng vẫn khoan thai. Cô vừa đi vừa nói chuyện công việc qua điện thoại, còn một tay kéo vali.
- Chị Emmi, em đã nói rất rõ trong hợp đồng rồi. Em sẽ không tiếp nhận phỏng vấn, trong hợp đồng cũng đã nêu rõ danh tính của em phải giữ bí mật.
Không biết đầu dây bên kia đang nói gì, cô gái tháo kính râm xuống, để lộ gương mặt xinh đẹp với nét chững chạc đã trải qua những thử thách của thời gian. Cô chính là tác giả tiểu thuyết nữ được yêu thích nhất trong một năm qua, Đường Duệ.
- Duệ Duệ!
Đi ra đến hàng rào đứng đón, một cô gái choàng khăn cổ, đội mũ nồi màu trắng với gương mặt đáng yêu trắng trẻo đang vẫy tay gọi Đường Duệ.
- Tư Tầm!
Nhận ra cô gái đang gọi mình, Đường Duệ vui mừng để điện thoại qua một bên và chạy tới. Nói thêm vài câu với bên kia, cô tắt máy đến ôm chầm lấy cô gái kia.
- Sao lại trễ vậy chứ? Tớ đợi thẳng hết chân rồi này.
- Gặp chút sự cố trên đường quá cảnh nên mới trễ giờ hạ cánh. Để tớ đền cho cậu vậy.
Đó chính là cô bạn thân Tư Tầm của Đường Duệ. Hai người là một đôi chị em thân thiết hơn cả ruột thịt cũng hơn mười năm rồi.
Ôm nhau chào hỏi xong, hai cô gái líu ríu trò chuyện ra đến tận xe.- Lần này cậu về có ở lại luôn không?
Tư Tầm vừa lái xe vừa quay qua hỏi cô bạn thân của mình, trong mắt có vẻ gì rất phức tạp, giống như chưa thể hỏi hết tất cả những gì đang suy nghĩ vậy.
Ngồi ở vị trí phó lái, Đường Duệ lười nhác đưa tay day day mi tâm, khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ che đi được dáng vẻ mệt mỏi. Cô tựa lưng vào ghế, bộ ngực phập phồng lộ một khe rãnh sâu qua bộ đồ balzer.- Có thể sẽ ở lại. Tớ đang gặp rắc rối với bên đó rồi.
- Cậu nói về chuyện phỏng vấn sao?
Đường Duệ gật đầu thay cho câu trả lời.
Lén quan sát biểu cảm của cô bạn thân, Tư Tầm cũng lấy được chút can đảm để nói.- Duệ Duệ, cậu chưa từng hối hận vì chuyện sáu năm trước ư? Cậu không dám lộ diện trước truyền thông có phải vì cậu sợ anh ta sẽ tìm đến cửa không?
Thấy Đường Duệ không trả lời, cô nàng tiếp tục nói thêm.
- Duệ Duệ. Trước đây cậu lừa bao nhiêu người tớ cũng không thấy cậu dùng cách bỏ trốn để giải quyết hậu quả. Nhưng sau khi cậu giăng bẫy Vương Lục Nghị thì cậu như biến thành một con người khác vậy. Là vì cậu thấy hối hận sao?
Lúc này Đường Duệ mới bắt đầu có phản ứng. Cô bật cười như vừa nghe được một câu chuyện tiếu lâm, còn rất thản nhiên mà hỏi ngược lại.
- Tớ sao phải hối hận chứ? Tớ chưa giết anh ta mà, anh ta có chết đâu?
Tư Tầm nghe câu trả lời của cô bạn thân thì chỉ muốn đưa tay đè mạnh lồng ngực mình ngay. Cô nàng liếm liếm môi, bất đắc dĩ hỏi một câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÀ XÃ, EM LÀ ĐỒ LỪA ĐẢO!
RomanceCô như một bông hoa anh túc, vẻ ngoài xinh đẹp ngây thơ nhưng sẽ không ai có thể biết được cô lại độc đến mức nào nếu không thử qua nó. Và hắn đã thử nếm trải tất cả những gì cô đem đến, vẻ đẹp hồn nhiên của cô đến tâm địa tàn độc. Nhưng sau khi đã...