Sandra's POVUgh. My head hurts and my whole body is trembling in pain and there is something that's flowing down my thighs...
I gasped when I saw BLOOD!
Hindi ko alam kung namamalikmata lang ba ako o hindi kaya hinawakan ko iyon at dugo nga!
Napaupo ako sa may hagdan, hinanghina ang aking katawan matapos nanaman naming mag away ni Zeke.
Nanginig ang aking kamay dahil buhay ng baby ko ang nakasalalay dito..
"TULOOOONG! YUNG BABYY KOOO!" I burst out in tears! Hindi ko na kayang tumayo at lumakad!
"Maawa... kayoo sa..... baby..... k--" "Maawa... kayoo sa..... baby..... k--"
Mukhang hindi ko na kaya..
Unti-unting nagdidilim ang aking paningin sabay sa pagtawag nila sa pangalan ko..
"OH MY GOD! Sandra noooo--!" sigaw ng isang babae na tanging anino nalang ang nakita ko.
At
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tuluyan na akong nawalang ng malay..
God.. Kayo na po ang bahala sa akin at sa baby ko...
____________________________________________
Nica's POV
Kamusta na kaya si Sandra.
Sigurado akong hindi pa niya sinasabi sa kanyang asawa na si Zeke ang tungkol sa bata sa kanyang sinapupunan.
Si Sandra ay tatlong linggo nang buntis.
Pagkapark ko ng aking sasakyan sa harapan ng kanilang mansion ay nagdoorbell ako sa main door ngunit walang nasagot.
Nakapagtataka ata at wala manlang katulong sila dito.
Actually ngayon nalang ulit ako nakapunta sa kanilang bahay dahil ako mismo ang nangungunsumi sa aking kaibigan.
Kaya sa tuwing kailangan niya ng kausap ay inaakit ko siya sa labas upang mag usap ayaw ko kasing na buburo siya sa kanilang bahay.
Binuksan ko nalang yung pinto alangan namang maghintay pa ako dito ng magbubukas.
Mukha naman kasing walang balak magbukas ng pinto kundi ako.
Nakakadalawang hakbang palang ako ng may narinig akonv sumigaw mula sa loob ng bahay.
"TULOOOONG! YUNG BABYY KOOO!"
Agad akong tumakbo at sa aking katarantahan sa backyard pa nila ako napapunta. -____-
Taeness! Bakit ba lagi nalang akong nagkakaganito sa tuwing ako ay matataranta.
"Maawa... kayoo sa..... baby..... k--" Pahina na ng pahina ang kanyang boses.
Tumakbo ulit ako papasok sa bahay kahit wa-poise dahil nakadress ako at wedge. I don't give a damn!
"OH MY GOD! Sandra noooo--!" nanlaki ang mga mata ko ng nakita ko si Sandra sa may hagdanan na nakahandusay at wala nang malay.
Ghhaad! Bat hindi ko ba agad siya nakita eh nandito lang naman siya sa tabi -.-"
YOU ARE READING
The Martyr's Agony
Romance"Damn! Try mong gumising sa katotohanan at nang matauhan ka! Kulang nalang ipukpok ko sayo ang mga bote ng beer na binabasag sayo ng asawa mo!" My friend scolded me for the... hmm I think it's for the nth time already. I cannot blame her for what he...