Feel free to comment guys. :))
Sorry sa typo's :)=…=…=…=…=…=…=…=…=…=…=…=…=…=…=…=
Sandra's POV
Napabangon ako at napatingin sa orasan..
"Ghaad!" Napasigaw ako ng malaman na 3:15 na ng hapon? And yet hindi pa ako kumakain ng tanghalian?
Pinapabayaan ko nanaman ang sarili ko pati nga pala ang aking anak.
Matapos kong marealize.angga bagay bagay katulad ng halos 3 oras akong tulog at halos tatlong oras nang bukas ang tv.
Naku! Patay ako nito ni Zeke kapag nag overheat ang tv namin!.sabagay kayang kaya ko namang bumili ng kahit lima niyang flastscreen tv niyang iyan.
Pinatay ko yung tv, nang hawakan ko iyon ay mainit ito na tila ba ay nakakapaso.
Bumaba ako. Pagkababa ko naalala ko nga pala na nagluto ako kanina ng tanghaliang ulam ni Zeke na tinanggihan lamang nito.
Kaunting oras nalang at uuwi na ay Zeke.
Grabe kailangan ko palang maglinis na ng bahay..
Pagkatapos kong ligpitin ang aking pinagkainan ay naglinis ako ng kaunti sa mansyon.
Matagal tagal na din pala noong huli ko itong nilinis parang noong isang buwan ang huling beses mula ng malaman kong buntis ako.
Para gusto ko ng pandesal na may ketchup at orange juice.
Matawagan na lang si Nica.
Ringing...
(Hello? Bes kamusta? May nangyari ba? Okay ka lang ba?)
"Ano ka ba bes! Okay labg ako noh! Hihingi lang sana ako ng favor.."
(Ahh. Akala ko na kung ano bakit ngayon ka lang kasi tumawag sakin yan tuloy ninenerbyos ako sayo! Teka ano bang hinihingi yung mong pabor?)
"Bes gusto ko ng pandesal.."
(May pandesal naman yung asawa mo ah? Bakit hindi nalang yun? Hihihihihi..)
Ang libog talaga nito!
"Sira ka! As if naman! Sige na please… "
(Sige na nga. Naku naiimagine ko na kung gaano na kahaba yang nguso mo. I'll drop by nalang later. Bye)
"Bye.."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Isusubo ko na sana yung pandesal nang---
"Really Bes? I mean hindi ba masyado na yang weird? Nakakadiri kaya!" -Nica.
Nang dumating si Nica ay kinuha ko agad yung pandesal nagpunta sa aming kusina.
Pinalamanan ko ang pandesal ng ketchup at kumuha ng orange juice sa aming ref.
Naglagay ako ng juice sa baso tapos isinawsaw ko yung pandesal na may ketchup sa orange juice kaya naman hindi maintindihan ang itsura ni Nica habang ako ay kumakain sa kanyang harapan.
Makalipas ang isang oras na pagkwekwentuhan ay nagpaalam na si Nica.
"Pano bes aalis na ako. Tumawag ka nalang sakin if you need anything and if I were you sasabihin ko na kay Zeke yang tungkol sa bata." Tumango nalang ako kay Nica.
Inihatid ko siya sa may kotse niya at kinawayan siya. Binuksan nung guard yung gate namin.
Nakaramdam nanaman ako ng antok kaya umakyat na muna ako sa kwarto.
Mamaya ko nalang dadayagan yung mga dayagin.
Then I dozed off to dreamland..
.
.
.
.
.
.
A/N: Keep reading guys :
)
ESTÁS LEYENDO
The Martyr's Agony
Romance"Damn! Try mong gumising sa katotohanan at nang matauhan ka! Kulang nalang ipukpok ko sayo ang mga bote ng beer na binabasag sayo ng asawa mo!" My friend scolded me for the... hmm I think it's for the nth time already. I cannot blame her for what he...