CHAPTER TWELVE

1.3K 45 3
                                    

Tricia's POV

         Kanina ko pa ramdam ang masamang tingin ni Zelle sa akin na Kasalukuyang kaharap ko ngayon habang nasa isang malaking mesa kaming lahat.

Hayst, bakit ba kasi bigla bigla nalang gumagawa ng malaking announcement tong Ken Suson na toh.



Pero aaminin ko, medyo natuwa ako sa ginawa niya kanina.

Hindi ko alam kung bakit, pero basta.. Natuwa ako...



"Let's raise a toast for this married who keeps on making us, singles, jealous."

Dio stand up while raising a a glass of wine.



Ganun din ang ginawa ng ibang kasama namin.

"I'll drink on her behalf. My wife can't drink alcohol"
Tumayo rin si Ken at sinaluhan ang mga empleyado niya.


Lihim akong napangiti habang pinagmamasdan sila.

Lalo akong napahagikhik sa loob loob ko nang makita ang lukot na ekspresyon ng mukha ni Zelle. She must be jealous..




"That's so considerate of yours, sir Ken"
Dio said then looked at me.



"To express my gratitude for all of you, let me play some song im that piano"


Nagpalakpakan ang lahat dahil sa sinabi ni Ken na ngayon ay nagsimula nang maglakad palapit sa piano'ng ngayon ay nasa gitna ng hall.



Teka tama ba yung Narinig ko?




Alam niya mag piano?!


Abay apat na buwan na kaming magkasama, bakit ngayon ko lang nalaman toh?



Napatayo na rin ako sa kinauupuan ko at lumapit at nakinood sa kanila.



He started playing the named piano then crowd gradually ride the vibe.




The crowd was very lively and energetic, but why does this scene seems to be very romantic and slowed for me?


Staring at this guy in the middle,.. I can't help but to freeze.





Our gaze met in the middle of the scenario, my heart was pounding hard, my hand is sweating cold, and my system... Was going really wrong.



Wrong in a good way... Ironic right?


"Wohooooo!"

Nagsigawan ang lahat pagkatapos ng ginawang performance na iyon ni Ken at muli nilang binuhay ang nananahimik na hall.







***

        "Wag na ngang matigas ang ulo. Halika na, uuwi na tayo"

Pilit ko inagaw ang braso niya at dahan dahang itinayo.

"I want one more glass"
He murmured.



Lasing na ito katulad ng iba, at ako nalang ata ang natirang matino dito.

"Ken"
I warned.


"Fine fine, baka magalit pa ang cute kong kitty"
He guffaw a little then voluntarily put his arms in my shoulder.



Doon ko lang napansin na andoon din pala si Zelle na pinapanood kami.


"Let me help you"
She offered.


He's My Husband Where stories live. Discover now