CHAPTER THIRTY

1.3K 44 2
                                    

Tricia's POV

           "Ms. President, we really need to attend that. Our industry will disown us if we're absent there."

He plead while putting his palms together.

I leered then cross my arms.
"No"

"Why not?"

"I'm not an engineer. You go alone"

Kanina pa niya kasi ako kinukulit ng Dio na ito na sumama sa kanya sa isang event which is made for them, engineers.

"But the organizer especially invited you!"

"Still no"

He frowned and breath deep.
Ayoko talagang sumama. Una, busy ako. Pangalawa, hassle. Pangatlo, mga engineers yun.. Ayokong may mangyari na namang hindi inaasahan.

"Are you doing this because Ken Suson will be there—"

"no"

"C'mon, stop pretending. Iyon lang ang nakikita kong dahilan para hindi ka pumunta doon.."


Sinamaan ko siya ng tingin at muling umirap. Buti nalang dadalawa lang kami sa office. Kung ibang tao ang makakakita sa amin, gagawan kami for sure ng issue. But all of my staffs know about me.

" Fine. Napakatigas ng ulo mo"
Pagsuko ko.

Baka kasi matapos ang araw ko na walang nagagawang trabaho dahil nga sa walang katapusang pangungulit ni Dio.


"Are you taking Qiera with you?"

"No"

"Why?"

"I don't want to take any risks.."

"Ah.. It's just know when i realized that you're kind of stingy. Pwede mong makita ang asawa mo pero ang anak niyo, hindi?"

Agad ko siyang binato ng papel na agad naman niyang nasalo.
"Stop using that term.."
I warned

"I used the right term.."
Pangangasar pa niya.

"Aishh! Mr. Dio, if you still want your position, please go back to work now"

May utang ba ako sa lalaking ito para sirain at gulohin niya ang pag iisip ko?


"Right away, Ms. President"
Nag bow pa ito kunwari kaya binato ko ulit ng papel. Tumatawa naman siya nang iwasan ito.

He finally leave the office and the whole room filled with silence. Tama ba yung ginawa? Dapat bang pumayag ako na sumama doon?


Bilang sikat at successful na engineer katulad ni Ken, alam kong pupunta din siya roon..




***

            "Hindi pa naguumpisa ang event, may riot na agad?"

Natawa siya nang marinig ang ginamit kong term na 'riot' sa pag de-describe ko sa isang kumpolan ng mga tao, mapa lalaki man o babae.

Ano yan? Libreng juice ba dyan sa loob ng event?


"I think, it's kind of.."
Dio murmured.


Lumapit kami ng unti sa crowd na iyon kung saan nanggagaling ang tili sa loob ng hall.
I slowly tiptoed and started hearing some strumming of guitar.


Ang kaninang normal na pagtakbo at paglundag ng puso ko ay nagsimula muling maging abnormal.


I just heard a voice.. A singing voice..




He's My Husband Where stories live. Discover now