[05] ♥ Felix v.s Kurt

38 2 0
                                    

*SECRET 05*

Kim's POV

Tapos na akong maligo at magbihis, ready na akong komprotahin yung Kurt na yun, balaan ba daw ako? Tss.

Hindi naman ako natatakot kahit ilagay nya yun sa bullen board, gusto ko pa nga yun para makita nila ang kagandahan ko, kaya lang naman ayaw ko kasi...

[Flashback]

Bago mamatay si Tita..

"Baby.. isa lang ang gusto kung ihabilin sayo bago ako mamatay, gusto ko, ako lang ang makaka-kita ng ngiti mo, lalo na sa Certificate mo, alam kung ang selfish ko pero gusto ko sakin ka lang ngingiti, okay?" Sabi ni Tita.

"B-bakit p-po *sniff* T-tita?" Utal na ako mag-salita nyan kasi ang sakit-sakit na makita si Tita na nag-aagaw buhay.

"Dahil g-gusto ko ako lang ang m-makakakita, p-pero anak, pag nakita mo na ang taong mamahalin mo at magmamahal sayo, pwedeng-pwede ka ng ngumiti, o-okay..." Sabi ni Tita, nung panahon na to' hirap na hirap na syang mag-salita, pinipilit nya lang.

"S-sige po *sniff* Tita.." Sabi ko, this time, nung sinabi ko ang salitang yan, ngumiti ako sakanya kahit na may tumutulong luha mula sa mata ko.

At simula ng sinabi ko yan, pinangako ko sa sarili ko na hindi na ako ngingiti kahit kanino, maliban na lang sa parents ko, kay Felix, at kay Jaye.

"Pinky Promise?" - Tita.

"Promise" - ako na nakangiti pa rin.

[End Of Flashback]

Ngayon alam nyo na. Syempre meron akong dahilan kung bakit hindi ako ngumingiti kahit kanino.

Haist! Tama na ang drama, bababa na ako para komprontahin yung Kurt na yun.

Konsensya: Kilig ka naman?!

Tss, bakit ako kikiligin?! Pwede ba konsensya, tigil-tigilan mo ako, bago pa ako mabaliw dahil kinakausap ko ang sarili ko, tch!

Makababa na nga lang...

---

Hannah's POV

"Hannah, ang gwapo talaga ng Kuya mo!" Sabi ni Katharina, kasama pa si Natasha na kinikilig pa, para silang tanga.

Kakaalis lang kasi ni Kuya papunta sa bahay ni Ate Kim, bwahahaha! Hindi nya pa rin alam kung anong sinabi ko kay Ate Kim.

"Tch, alam ko!" Sabi ko, para silang tanga eh, buti na lang at kampi ko dito si Kiyah.

Naglakad ako at umupo sa sofa at kinuha ang remote at binuksan ang TV.

Habang nanonood...

"Hannah.." Biglang nagsalita si Natasha.

"Bakit?" Sabi ko habang nanonood pa rin ng TV.

"Bakit hindi mo kamukha Kuya mo?" Sabi ni Natasha sabay tumawa sila ni Katharina.

Talagang iniinis nila ako ah?! Haha, humanda kayo sa bangis ni...

Super Hannah!!!!

Pinatay ko yung TV at humarap sakanilang dalawa, tignan lang natin kung kayanin nyong dalawa ang sasabihin ko.

"Alam nyo ba kung saan pumunta si Kuya Kurt?" Sabi ko ng nakangiti, sumulyap ako kay Kiyah at nakita ko syang nakangiti ng nakakaloko.

"S-saan?" Sabi ni Katharina, nautal na kaagad? Hindi ko pa nga sinasabi eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secretly Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon