matsuhana
|warning: ooc, lowercase|
matsukawa khuấy ly cà phê trên tay, đôi mắt hắn nhìn ngắm khung cảnh tuyết rơi trắng xóa khắp sân qua khung cửa sổ bị mờ đi do hơi thở của hắn. hắn đang chờ hanamaki về nhà.
"về rồi đây." giọng nói trầm vang lên nơi cửa trước. hắn không ra cửa đón người yêu hắn về, chỉ lẳng lặng đi vào phòng, đóng cửa và thưởng thức bài nhạc từ chiếc máy cassette đã cũ. hắn chỉ cần biết hanamaki về nhà an toàn, vậy là đủ.
hanamaki thấy vậy cũng chẳng để tâm, bởi cậu đã quen với việc bị người yêu phớt lờ. cậu chẳng mong mỏi gì những câu nói sến sẩm từ miệng của hắn, matsukawa nói với cậu "mừng về nhà" là điều quá xa xỉ. đôi lúc cậu cảm thấy thật sai lầm khi bước vào mối quan hệ này với matsukawa.
người yêu? chẳng khác gì là bạn cùng nhà.
hanamaki thầm nghĩ, tại sao lúc trước lại đồng ý với lời tỏ tình của matsukawa, đồng ý không một chút do dự.
hối hận.
cậu không cảm nhận được chút ít gì gọi là tình cảm của matsukawa dành cho mình. hoàn toàn lạnh lẽo. hệt như đóa bông tuyết mùa đông.
"đừng bi quan như vậy chứ makki."
hanamaki nhìn cậu bạn trước mặt mình, là oikawa, cậu ta đang đi xem đồ cưới với iwaizumi và ghé sang tiệm cà phê gần trường học cũ vì cuộc gọi cần tâm sự của cậu bạn cũ.
"ừ thì matsukawa vốn dĩ là như thế." iwaizumi chống cằm, tay còn lại không quên ôm hông của người bạn trai sắp cưới vào tháng sau. "hai người đã yêu nhau năm năm rồi còn gì."
"vấn đề không phải là thời gian..." hanamaki thở dài. "vấn đề là sau từng ấy thời gian matsukawa vẫn như ngày đầu yêu nhau..."
hanamaki nằm ụp mặt xuống bàn, hành động đó mạnh đến nỗi khiến cho ly trà còn bốc hơi sóng sánh và đổ chút ít ra ngoài.
cậu chẳng còn tý hi vọng gì về cái tình yêu nhạt nhẽo này.
"khó nhỉ? anh có ý tưởng gì không iwa-chan?"
"đừng hỏi anh tooru. em biết anh không giỏi về những việc này."
"ứ ừ thế sao lúc nào anh cũng lãng mạn thế hả tên khốn đáng yêu tóc dựng ngược này?"
"vì đó là em, tooru."
"ngưng ngay cái lũ trời đánh này!"
hanamaki ngẩng đầu ngay tắp lự khi đôi chích bông trước mặt buông ra vài lời sến sẩm. ghen tị thật. trông họ hạnh phúc biết bao nhiêu. oikawa luôn làm nũng với iwaizumi mọi lúc có thể và iwaizumi cũng chẳng phiền hà gì với điều đó. mối quan hệ từ bạn thân thành người yêu, rồi từ người yêu đến chồng sắp cưới nó sâu sắc đến như này à?
nhắc mới để ý, matsukawa chưa bao giờ đề cập đến việc kết hôn giữa hai người.
trước khi hẹn hò với matsukawa, hanamaki đã nghe loáng thoáng vài tin đồn không mấy tốt đẹp về hắn. nào là yêu qua đường, ừ thì mấy thứ tương tự như thế. kiểu như mấy anh chàng badboy ấy. hanamaki vốn thích matsukawa từ năm hai cao trung, duyên số thế nào vào một ngày đẹp trời, matsukawa issei - cái người vốn chẳng bao giờ chủ động nay lại kéo cậu ra sau trường và bùm, hắn ta tỏ tình cậu.