CHAPTER ONE

1.1K 38 3
                                    

  "Argh. Bakit ngayon pako nasiraan shit naman!"  usal ko habang pababa ng kotse.

"Panahon na siguro para paltan mo tong bulok mong kotse. at talagang dito nya pa piniling mahinto ah. sa gitna ng gubat Argh." Saad ni Brent habang nasa loob ng sasakyan ko at nakadungaw lang sa bintana.

"Tumahimik ka dyang bakla ka. Siguro may balat ka sa pwet kaya nangyare to."

"Ano na gagawin natin ngayon ? Paano kung may jurasic dito"

"Ang OA brent ah. Bumaba kana dyan. Kunin mo ang mga gamit mo at tayo'y mag umpisa ng maglakad."

"Ha ? Lakad ? Yoko nga ! Madudumihan tong maganda kong sapatos"

"Okey Fine. Dyan kana at antayin mo yung towing. Kaso baka bago pa dumating yung tow truck. Baka nakain ka na ng sinasabi mong jurasic." Ani ko sabay kuha ng mga gamit ko at sarado ng pinto ng kotse ko.

Maya maya pa ay nakarinig ako ng pagsarado ng pinto at dali daling tumatakbo papunta sakin.
Napa smirk nalang ako habang patuloy na naglalakad. Kaarte arteng bakla. Baket pa kase ngayon nangyari na tumigil yung kotse ko e. Lakad todomax tuloy kami. Lakad lang ako ng lakad. Actually di ko alam kung saan ba kami papatungo sa paglalakad dahil hindi ko naman alam ang papunta sa bahay bakasyunan kung tawagin nila.
   Si Brent Santos , Isa pinaka matalik kong kaibigan. Oo bakla sya pero wala namang masama dun. sya nga ang bumubuhay sa barkada namin. May pagka maarte nga lang talaga. Mag kaibigan kami since High School. Ngayong may kanya kanya na kaming trabaho ay napag desisyunan ng barkada naming mag bakasyon dito sa bicol. Dahil  nakaka stress naman talaga mag trabaho lang ng magtrabaho. Pogi si brent lalaki parin sya manamit kaya maraming chicks ang nanghihinayang dyan.

  "Hoy! Bruha! Kanina pa tayo naglalakad! Saan mo ba ko dadalin ? Baka naman rerape'pin mo ko ha."

"Hays. Mandiri ka nga sa pinagsasabi mo! Kanina pako naghahanap ng signal dito sa phone ko para matawagan ko sila. Dahil seryoso first time ko lang din naman dito!"

"Ha ?! Akala ko pa naman alam na alam mo dito. Kaya sumunod ako sayo magla----- Ay Kabute!!"

  Napatingin naman ako agad kay brent Dahil Kung Makasigaw akala mo kung sino namang lumitaw sa harap nya.
  Isang matandang babae lang pala.
Siguro nasa mid 30's.

"Pasensya kana iho. kung nagulat ka sa akin" ani ng matanda.

"Ayos lang po yun manang. Nasiraan po kase kami banda dun po." Saad ko.

"Sa bahay bakasyunan ba ang tuloy nyo? Halika't sasamahan ko na kayo makarating doon.  Sa may liwayway street siguro kayo banda nasiraan. hayaan nyo pagdating natin sa bahay bakasyunan. tatawag agad ako sa maghihila ng sasakyan mo iha."

"Maraming salamat po."

Nakadikit lang sakin si brent dahil baka raw nagpapanggap lang na matanda itong kasama namin. mapapabuntong hininga ka nalang sa imahinasyon nitong bakla nato.
  Sumunod lang kami ng sumunod sa matanda.
Hanggang sa may natanaw kaming Tulay at sa tawid nun ay nakakita na kami ng bahay.
   Tumawid na kami at huminto sa may tapat ng bahay.

"Manang maraming salamat po sa tulong nyo." Saad ko at bibigyan ko sana sya ng konting pera para sa pagtulong nya pero hindi nya ito tinanggap.

"Wag na iha. Dito din naman ang tuloy ko kaya sinama ko na kayo maglakad. Dito ako nagtatrabaho. Ako ang nag aasikaso sa mga nagbabakasyon dito."

"Ahh ganun po ba? Kayo din po pala ang mag aasikaso samin dito."

Tumango ang matanda at nag paalam narin samin dahil may gagawin pa raw sya.
Pagka alis ng matanda ay hinarap ko si brent at tinaasan ko ng kilay.

"Ikaw brent ha! napaka OA ng mga imahinasyon mo! Tayo na nga tong tinulungan ikaw patong ang daming iniisip na kung ano ano!"

"Oh Bakit? Ano nanamang ginawa ni brent at nakataas nanaman yang kilay mo." Ani ni Charles sabay akbay kay brent.

Inirapan ko nalang silang dalawa.
    Kakarating lang din pala nila.
Akala ko nauna na sila sa amin.
Pito kaming magkakaibigan.

   Charles San Jose - Ang Musician ng barkada. pero Engeneer yan.
    Josh Sue - Half Korean Half Filipino.
Ang The Babaero. Naniniwala kase syang isang kindat nya lang sa babae. nakukuha nya na. Pero kidding aside isa syang Sikat na model kaya ganun nalang din ang carisma nya.
    Cedrick Montano - The Genius. Noting to say.. sya ang pinaka tahimik sa barkada pero kapag nagsalita naman nabobo kaming lahat. as in. May sarili na syang Bar kaya dun nalang sya nag focus.
     Diane Cervantes - The Bookworm sa barkada. Wala atang oras na wala syang hawak na libro. Sya ay isang Private Accountant.
     Cloey Medina - The Sossy. Pati ata langgam pinandidirian. Isa syang fashion designer. kaya kung di nya bet suot mo. automatic ijajudge ka.
    Brent Santos - Nasabi ko na sya kanina isa syang Chef. Bagay sila magsama lagi ni cloey dahil pareho silang pa sossy lagi.

And Me.
  Zyvenia (Sayveniya) Torres. Bisexual ako. oo nag kakagusto ko sa babae at lalake.
Pero Barkada lang ang nakakaalam nito.
Dahil Ayaw ng magulang ko sa LGBT.
Dahil ang kuya ko ay isang Gay.
Namatay sya ng hindi namin alam kung sino ang gumawa sa kanya nun.
Naniniwala ang mga magulang ko na parte at delikado ang mga LGBT kaya big no sila sa mga same sex marriage.

Pumasok na kami sa loob ng bahay bakasyunan.
Maganda dito. Malawak at Napaka sariwa ng hangin.
May pagka luma na ang bahay na ito pero andun parin ang pagka modern nya sa loob.

"Gusto nyong kumain muna. andito meron akong hinanda para sa inyo." ani ni manang sa amin.

  Syempre dakilang mga gutom na din kami.
Pumunta na kami sa Dining area.
Pagkatapos namin kumain ay pumunta na kami na sa kanya kanya naming kwarto para makapag pahinga saglit.

    
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

  CHAPTER ONE DONE!
THANK YOU PO !

Feel
Free to Vote
COMMENT
and Follow me ;)
@Ajean09

Unwanted (GXG) SHORTSTORY (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon