Một buổi trưa yên bình ở nhà ông bà Kim cuối cùng cũng đã đến, cũng nhờ ân phước ông bà phú hộ nhà bên hôm nay cho cô Quỳnh đi mua đồ để chuẩn bị cho ngày Tết nên ông bà Kim mới có dịp nghỉ ngơi một tí, phải enjoy cái moment này mới được!
'Lâu lâu nhà ta mới được bữa yên bình mà thưởng thức trà như này ông hen!' Bà Kim bở nụ cười hiền dịu, ánh mắt nhẹ nhàng nhìn về khoảng trời xa xa thư giãn
'Đúng đúng, cái Quỳnh nó không tới đây là yên bình hẳn ra' Ông kim hí ha hí hửng ăn liền mấy cái bánh tai heo, húp thêm ngụm trà vỗ đùi trả lời
Ông Bà Kim ngồi trên bàn gỗ cùng thưởng thức bầu không khí tĩnh lặng hiếm có cùng chút trà thơm nức mũi vừa tâm sự tuổi hồng. Cậu Ba Kim nay ngủ nướng vừa dậy, xuống thấy tía má mình hoà hợp thì liền thấy lạ, ủa sao sáng nay tình củm dị chèn?
'Tía với má làm gì mà tự nhiên tình củm dị ta?'
'U trời ơi mày dậy rồi hả Hanh, lâu lâu mới được bữa yên bình dị nên má rủ Tía mày ra uống trà nói chiện chung cho dui á mà'
'Ò'
Cậu Ba khó hiểu lắm nhưng cũng không biết nói gì nữa nên đã đi thay đồ để đi dạo ngoài làng chơi. Trên thành phố hít toàn là bụi bẩn, về được quê nhất định phải tranh thủ hít chút không khí trong lành.
Trùng hợp thay, sau khi anh sửa soạn xong hết và đang thưa ba mẹ thì ngoài cổng nhà có 1 giọng nói quen thuộc vang lên mời gọi:
'Bà Kim ơi! Má con có gửi ít bánh tét, con treo ở đây để đi chợ nha bà, bà nhớ ăn nhen!'
' Ui cha Quốc hả con! Vào đây chơi nè!' Bà Kim nghe thấy "đứa con trai cưng" của mình thì liền có sức sống đứng phắt dậy nói ra cổng, hận không thể bắt nhóc nhỏ ngoài kia về làm con luôn
' Dạ để hôm khác nhen bà, má dặn con đi chợ nên con phải tranh thủ đi để nấu cơm trưa'
' Ừa! Quốc giỏi quá! Cho bà gửi lời thăm đến tía má con luôn nghen, dặn ổng bả mồng hai mồng ba Tết qua đây chơi cho vui!'
' Dạ bà!'
Thái Hanh vừa nghe cuộc hội thoại vừa nhìn quả đầu dừa màu đen đang lấp ló ngoài cổng mà suy ngẫm một hồi, thì ra là cái cậu anh gặp mấy hổm. Không cần chờ bà Kim hay bất cứ hầu nào kịp chạy ra ngoài, Thái Hanh đã liền bảo má sẽ đi ra lấy bánh giúp rồi ôn nhu ra mở cổng cho Chính Quốc.
'Ủa?? Sao anh lại ở đây?' Chính Quốc thấy cậu trai chảnh chở hôm qua gặp thì liền phát xét nhăn mặt lại hỏi, người cũng vô thức lùi vài bước
'Ơ? tôi là cậu Ba của nhà Kim nè! Không ở nhà tôi ở nhà ai?' Thái Hanh khó hiểu trả lời, nhóc tròn ủa này chưa gì mà đã quên đi tiểu công tử này rồi sao?
Nghĩ một hồi xong Quốc mới nhớ, thì ra đây là cậu Ba trong truyền thuyết mà thằng cu Tí hay kể, chèn ơi mỗi lúc nhắc cậu ba ta nói cái mặt nó tái mét lại mắc cười ghê!
'Ò chào nha, mà hong thèm cãi với cậu Ba nữa, tôi đi chợ mua đồ Tết đây'
'Ấy khoan! Nè nha tui có nói gì đâu mà nói tui cãi? Với lại đi đâu dị? Cho tui đi chung với'
' Tui đi chợ. Ụa...mà sao tôi phải đi với cậu Ba?'
Cái cậu này lạ hen? Tự nhiên đòi đi chợ với mình là sao ta ơi?
'Thì lâu lâu tui với về quê nên đường xá cũng quên hết rồi, nay sẵn cậu đi chợ tui ra ké thôi'
Ừm...cũng hợp lý, kiểu này thì cũng hết cách mà từ chối rồi.
' Nhưng mà được tui dẫn đi hông có dễ đâu á nha, phải cho tui tiền thì tui cho đi cùng, còn không á tui cho cậu tự đi lạc luôn đó!'
Lí do này có vẻ hợp lý, tên đó nhìn keo kiệt như vậy chắc sẽ chê thôi!
'Rồi rồi, dẫn tui đi hồi tui cho năm chục ngàn''...'
Tờ 50k ngon nghẻ đăng trước mắt thì ngu gì Quốc đây không mau chộp lấy, kèo này không cần xin tiền tiêu vặt của má nữa, Chính Quốc thấy tiền thì sáng mắt vứt hết liêm sỉ giơ tay muốn người kia chốt kèo:
'oke hợp tác tốt lành'
'thành giao'
Thế là buổi trưa đó có 1 cậu trai đầu dừa tay sành điệu sách túi đi chợ, còn cậu trai to tướng đằng sau thì như cái đuôi nũng nịu đi theo rồi hỏi trời hỏi đất làm cậu trai đầu dừa quạo quọ mà kí lủng đầu cho mới chừa mà im.
🐰: nè nhe cậu đừng có ỷ cậu cho tui năm chục ngàn là tui hong có quỳn kí lủng đầu cậu nha cậu Ba Kim thúi kia
•🐻🐰•
Mạ ơi ta nói vừa học xong là nhào đầu vô viết liền nên ta nói nó dỡ gì đâu á chèn, thông cảm nha khi nào tui gảnh tui viết chap Quốc và Hanh đi chợ=)))
Có gì cần sửa hay sao sao thì các bạn cứ cmt hoặc ib cho mình nhe, mình sẽ khum ngại rep các bạn âu😳😳
Với cái Fic này Choco cũng viết cho vui thui nên cũng không kì vọng gì nhìu😢😢
*Bonus chút lời của nhỏ Choco 2023 sau khi beta fic lại: Fic quá chẩu, chính author viết cũng không chấp nhận được=)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook | Quốc đã yêu tôi chưa?
FanficCậu Ba genZ Kim Thái Hanh về quê ăn Tết mà vì quá ume cậu Quốc nhà bên nên quyết định sẽ cưa đổ ẻm rồi hốt em về dinh🐻🐰 Fic được lấy ý tưởng từ bộ phim "Cô thắm về làng" và thể loại hiện đại