Chương 10: Thu vàng, tình ta [DaChuu]

451 38 2
                                    

.

.

Summary: Chuuya đến thăm Dazai và cuộc tình ngọt ngào của hai người.

.

Warning: OOC.

.

Đọc truyện vui vẻ!

.

______________

"Xào xạc"

Tiếng lá khô cọ xen tạo nên một bản nhạc vui tai, rộn rã lướt qua lòng người, xao xuyến những âm hưởng còn vấn vương.

Thu đến, tạm biệt cái hè nóng bức và chào đón những cơn gió se se lạnh. Khí trời mát, hiu hiu gió thổi. Gió thu không quá lạnh, vừa phải và đủ nhiệt cho ngày mới đọng hơi sương. Xôn xao qua những tán lá vàng đốm nhỏ, đung đưa vài chiếc lá sắp rời thân mẹ, thư thái và nhẹ nhàng.

Chuuya hôm nay đặc biệt dậy từ rất sớm, em sửa soạn và tươm tất cho bản thân trông thật xinh đẹp. Chiếc áo khoác xám được em khoác lên, dài qua tận đầu gối và được thắt nút cẩn thận. Hôm nay em không đội mũ như thường, mà em cất nó đi, mái tóc cam tía xoăn dài được em búi gọn qua một bên. Hoàn hảo, em trông rất đỗi dịu dàng và khả ái.

.

Em nhẹ bước trên con đường lát gạch đỏ, xen kẽ những chiếc lá vàng rải rác bên chân. Tâm tình em hòa theo không khí trời thu, hơi ẩm ướt và thoang thoảng hương thơm thảo, thoải mái đến nhẹ lòng.

Em đến gặp anh, gặp tình yêu đời em.

Đi qua bao dòng lá, em dừng chân tại cánh cổng cao và kiên cố. Em khẽ đưa đôi bàn tay ra khỏi túi áo ấm, lộ những đốt ngón hây hây đỏ. Từ từ và chắc chắn, em mở cánh cổng ra, dẫn đường lối vào con đường đầy lá vàng.

.

Em đối diện với người, lòng thấp thỏm lo âu, chực trào cảm xúc. Em thấy tay mình đổ chút mồ hôi, vò vò từng kẽ vân. Được một lúc, em thở nhẹ. Miệng rộ lên ánh cười ngọt ngào:

"Osamu, Chuuya đến thăm anh này!"

"Osamu có nhớ em không?"

Em cười nói với anh, vô âu trò chuyện cùng. Lá vàng vẫn còn đó, như lắng nghe em.

Đôi mắt em thâm tình, đong đầy yêu thương hướng về anh. Nơi đó, nơi người em thương nhớ, nơi người em nguyện trao tình cả một đời. Giọng em lanh lảnh trên từng cành lá, vang lên trong bầu khí tĩnh lặng.

Em chợt thôi không nói nữa, âm điệu ngừng hẳn. Rồi em cười, nhắm hai mắt sớm đã vương nỗi sầu, hướng mặt lên trời cao, mặc cho cơn gió lạnh phả vào mặt em.

Em theo gió, thả hồn vào những chiếc lá xơ xác đang một rơi. Lòng nặng trĩu đến quặn đau.

Áp lòng bàn tay mềm mại lên mặt, vuốt vuốt cho tỉnh táo. Em cười hiền:

"Vậy nhé, đến đây thôi, em về đây."

"Chuuya em mãi yêu anh, Dazai Osamu."

.

Lá vàng vẫn rơi, lần này sao đau đớn đến vậy. Như phát ra âm thanh, lời an ủi cho đau thương của em.

Lá vàng rơi, phủ lên bóng em dần khuất sau cánh cổng.

Tình em và anh, gói gọn đắp thành bốn chữ.

"Ngọt ngào"

Rồi "đau thương".

.

.

.

.

End.

.

.

.

Đôi lời từ tác giả: Cho những ai không hiểu, Dazai trong đây qua đời rồi nhé.

Mà mình mới thử cách viết này, mọi người thấy sao? Nếu ổn thì hãy tặng mình một vote và cho mình xin ý kiến nha.

.

.

.

Ngày đăng: 22/11/2021

Số lượng: 606 từ

.

.

Đừng quên bình chọn, chia sẻ, bình luận nha!!


[BSD][DazaixChuuyaxFyodor] Tam Nhân Ái TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ