Chương 5: Nhà và Ánh Sáng [DaChuu]

811 41 0
                                    

#Dachuu #Shortstory

Warning: OOC.

.

.

_____Home_____

Nắng chiều khẽ xòa vào tóc em, phơi phới màu đỏ tía theo gió nhẹ. Em nhẹ nhàng ngước lên, qua ô cửa sổ là có thể thấy sắc đỏ của chiều tà. Hoàng hôn đỏ, mặt trời ngã xuống rồi.

Em chạm vào thành xe, nhấn người di chuyển chiếc xe lăn. Con xe đi chậm rãi, đi theo trời, ngả một bóng chói chang.

Tiếng sóng biển bập bồng xô đẩy vào vách đá, theo thời gian dần một lên, ồ ập trao cái ôm rộn rã. Khói trời mang màu trắng nhạt, như sương trôi giữa biển lặng, ngày một mờ đi. Nơi đây vắng vẻ, không sắc xanh của cây, chỉ nồng mùi tanh mặn của muối biển, mang cảm giác thư thái giữa gió thổi.

Năm ngoái, ở đây, em gặp họa, mất đi đôi chân trần. Tới giờ, em vẫn nhớ sâu về cơn đau và cảm giác hoảng loạn khi ấy, cái cảm giác mất đi một phần sống, mất đi một thân lành lặn. Lần nữa, ở đây, em ngắm lại hoàng hôn trên biển đỏ, lòng nặng nề và mệt mỏi hơn cả.

Em ngắm trời, ngắm đất, ngắm biển, ngắm cảnh trong lành mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Rồi, em khóc. Em khóc cho sự đau đớn, khóc cho nỗi bất lực, khóc cho cơn nhói trong tim. Em hận lắm, ghét lắm cái sự yên bình này, ghét lắm cái vẻ đẹp này, ghét lắm...

Không phải tiếng khóc gào thét hay rấm rức, nước mắt em rơi trong khoảng lặng. Sự yên tĩnh trái lại với cái thống khổ trong em. Nghẹn ngào giữa dòng đời trôi chảy, quỳ rạp xuống đất lạnh khô cằn, qua bao màu đen lạc lối. Em vẫn đang tìm nhà của mình, tìm trái tim của em, ánh sáng của em.

"Anh đâu rồi?"

.

Chuyện kể rằng, năm ngoái, ở chính nơi ấy, mảng đá trên biển giữa buổi chiều tà, cậu trai Chuuya mất đi ánh sáng của đời mình. Vụ tai nạn thảm khốc đã đốt cháy đi một bìa rừng, đốt luôn cả trái tim của cậu đang thoi thóp trong biển lửa. Hai người chung một nhịp đập, chung một trái tim nhưng lại không tới được nhau.

Ngày này cũng chính tại đây, mỏm đá trên biển dưới ánh chiều, ngày giỗ của ánh sáng cậu. Lần nữa đặt chân trên đây, cậu khóc không thành tiếng khi chứng kiến hoàng hôn đã hạ xuống, hạ một màu sắc đẹp tươi trên biển. Nơi đây vẫn đẹp đến vậy, đối lập với hoàn cảnh khốn khổ của đôi tình cậu. Uất ức không thành tiếng, hận sự đẹp đẽ vẹn toàn ấy, cậu lần nữa đi mất, đi tìm ánh sáng của cậu, dẫu cho nó đã vụt tắt từ bao giờ.

.

Được biết, ánh sáng, ngôi nhà của cậu trai Chuuya mang tên Dazai Osamu, đã tử nạn trong một vụ cháy xe không rõ nguyên do.

End.

.

Đăng tạm cho các bạn đỡ hóng Fyoya.

Cảm ơn vì đã đọc.

.

Ngày đăng: 26/10/2021

Số lượng: 530 t

.

[BSD][DazaixChuuyaxFyodor] Tam Nhân Ái TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ