ChilLi _ Đêm say

416 27 2
                                    

Lấy cảm hứng từ ca khúc Why'd You Only Call Me When You're High - Arctic Monkeys.

Không giờ ba mươi mốt phút, thời điểm Vãng Sinh Đường hiện nên vẻ yên tĩnh cùng uy nghi vốn có của nó.

Chẳng một ai muốn đi ngang nơi này vào nửa đêm, kể cả người làm của Vãng Sinh Đường. Chỉ có tên say như cậu mới mò đến nơi này vào lúc trời tối muộn.

Nhảy lên mái hiên tầng một của Vãng Sinh Đường chưa bao giờ là chuyện khó khăn với cậu, kể cả khi đang say. Mà phải thôi, cậu thì luôn say, không phải say rượu mà là say tình, say trong đôi đồng tử màu hổ phách pha nâu đầy uy nghi của tiên sinh..

"Tiên sinh...hức...ngài đâu rồi..hức.."

Lời càu nhàu pha với chút dỗi hờn, cả tiếng nấc trong cơn say khi trăng lên quá đỉnh đầu. Chút tỉnh táo nhỏ nhoi còn sót lại đã kịp ngăn cậu gõ thùm thụp vào lớp giấy dầu mỏng, hoặc tệ hơn, đấm hỏng cánh cửa phòng tiên sinh. Cậu không thiếu chút tiền đền bù cho Vãng Sinh Đường nhỏ bé, nhưng tiên sinh sẽ nổi giận nếu cậu phá hỏng thứ gì đó, cả đồ vật lẫn giấc ngủ của cô chủ nhỏ trong Vãng Sinh Đường.

Mất một lúc, tuy không lâu nhưng với kẻ say như cậu thì logic thông thường không có ý nghĩa, ngay khi âm thanh "tách" vang lên báo hiệu chốt cửa đã được mở, Childe ngay lập tức giật tung cửa sổ, nhưng vẫn kịp giữ nó lại trước khi cánh cửa gỗ khước sa đập vào vách tường. Cậu đổ người vào bên trong, chắc mẩm rằng tiên sinh tóc nâu sẽ đón lấy cậu trước khi cả người nồng mùi rượu tiếp xúc thân mật với sàn gỗ.

Cậu có thể nghe tiếng người trong mộng thở dài nho nhỏ. Cánh tay cậu choàng qua cổ tiên sinh, mái đầu cam chen chúc với những lọn tóc nâu. Tiên sinh vừa đỡ tên cao mét tám như cậu vừa đóng của gỗ lại, chút việc như thế xem ra chẳng tạo cho cựu Nham vương đế quân tí ti áp lực nào. Cậu vùi đầu vào hõm cổ của Zhongli tiên sinh, hít lấy hít để mùi hương nhàn nhạt dễ chịu trên người ngài. Cậu lại nghe một tiếng thở dài gắt gỏng hơn, và cả lời càu nhàu của tiên sinh, dù bàn tay rắng chắc nào đấy đã trượt xuống lưng cậu xoa nhẹ:

"Khi nào thì công tử mới dừng việc mò đến chỗ ta khi say rượu?"

Nhoẻn miệng cười khúc khích, đôi cánh tay càng siết chặt người Zhongli. Làm sao cậu có thể nói rằng chỉ khi say cậu mới có đủ dũng khí mò đến chỗ tiên sinh đây? Mặt mũi quan chấp hành thứ mười một của Fatui tuy rất dày nhưng không phải chuyện gì cũng nói ra miệng được.

Nhưng có vẻ tiên sinh cũng không thực sự chờ đợi câu trả lời từ cậu, sau một hai ba lần ngỡ ngàng vì kẻ tóc cam mắt xanh mò đến chỗ mình vào nửa đêm với bộ dạng say bí tỉ thì cựu Nham vương đế quân cũng đã quen với chuyện này rồi. Thậm chí chẳng biết từ lúc nào, trong phòng của ngài đã có thêm một dụng cụ vệ sinh vương mùi hương của cậu. Tuy rằng bộ đồ dùng đó chưa lần nào gặp ánh mặt trời, nhưng cậu vẫn xem như đó là cách đánh dấu chủ quyền của bản thân.

Mất hơn ba mươi phút để Zhongli có thể tẩy rửa sạch sẽ cho tên quan chấp hành thứ mười một đang say và bị ma dê nhập. Khi cựu Nham vương đế quân thành công "vứt" cậu lên giường thì cả người ngài cũng đã ướt sũng, còn tên thủ phạm thì vẫn đang níu lấy vạt áo ngài không buông.

Khi Zhongli định gạt tay cậu khỏi vạt áo, Childe đã kịp giật mạnh vạt áo ngài khách nhân của Vãng Sinh Đường, một tiếng "ầm" không nhỏ vang lên, hai người con trai thân cao mét tám ngã ra sàn nhà, chăn ra, y phục quấn vào nhau, vừa ẩm ướt vừa ấm áp một cách kì lạ.

Childe chống hai tay lên sàn nhà buộc vị tiên sinh trong mộng phải mặt đối mặt với mình, đôi mắt xanh sâu thăm thẳm như hố đen nhìn Zhongli.

"Ngài vẫn không muốn cùng tôi đến Snezhnaya?"

Nghĩ đến lại khiến máu cậu sôi lên, tiên sinh thà chấp nhận làm khách ở Vãng Sinh Đường chứ không theo cậu về Snezhnaya. Cái nơi bé tí ngoài người chết là "người" không còn xác thì có gì hay ho giữ chân được tiên sinh cơ chứ?

"Được thôi."

"Có thứ gì mà tôi không thể cho ngài...gì cơ?"

Childe chớp mắt nhìn người dưới thân, cậu cảm giác mình say quá nên đã nghe nhầm gì đó rồi, sao lại có tiếng gì như ngài Zhongli bảo "được thôi" chứ?

"Ta bảo được thôi, nhưng chỉ là đến tham quan-"

Đôi đồng tử u ám màu xanh biển lóe lên những tia sáng, cậu ôm Zhongli hít lấy hít để như cún con, hại người đang bị đè phải đẩy quả đầu cam ra.

"Thế cậu định để cả hai nằm dưới sàn cả đêm à?"

Childe nhận được mệnh lệnh bế thốc người tóc nâu đặt lên giường, tấm rèm mỏng buông xuống, trong đêm trăng thanh gió mát, chuyện trong phòng bị khách quý của Vãng Sinh Đường không phải ai cũng được phép nhìn đâu.

______________

Chắc là...sẽ có H..? Có Idea sẽ viết tiếp phần 2 của cái này.

tuyển tập truyện Genshin ImpactNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ