Albedo nhìn nhà lữ hành đang tất bật bên ngoài nơi trú ẩn của cậu.
Tóc vàng rực mang nắng đến Long tích bốn mùa trắng màu tuyết, đôi tay thoăn thoắt giúp cậu dọn đi số tuyết chắn lối đi.
Kể từ khi đến Mondstadt, anh đã gặp rất nhiều người rực rỡ như ánh mặt trời, họ chào đón anh như một người bạn lâu năm, đối xử với anh chân thành mà không chút hoài nghi về thân phận. Thế nhưng hơn hết thảy, sự chú ý của anh trong vô thức đã hướng về nhà lữ hành mang hơi thở của vũ trụ. Vì thế anh quyết định mời cô và người bạn đồng hành đến Long Tích Tuyết Sơn làm khách dịp giáng sinh.
"Tôi dọn xong rồi, còn gì nữa không?"
"Paimon cũng giúp rất nhiều đấy, Albedo, anh có thể cho chúng tôi ăn...ehehe~"
Nhà giả kim nhìn Lumine đang tóm lấy Paimon bảo người bạn đồng hành của cô giữ trật tự rồi nhìn anh với vẻ mặt có phần ái ngại.
"Không sao, nhưng thực phẩm ở đây vẫn chưa được bổ sung, bạn có nhã hứng cùng tôi về Mondstadt mua một vài thứ không?"
Dứt lời, Albedo được nhìn thấy hai cái đầu một trắng một vàng gật gật gật với độ đồng điệu 100%.
'Đáng yêu thật.'
Cả ba đi vào thành Mondstadt, thi thoảng chào hỏi người dân trên đường. Lumine vừa đi vừa thắc mắc tại sao mọi người lại nhìn cô cười đầy ẩn ý như thế, Paimon biểu thị bản thân cũng không rõ lý do. Albedo cong môi khẽ lắc đầu tỏ vẻ 'tôi cũng không', một bên lại từ từ thu hẹp khoảng cách giữa cả hai.
Đến Bách Hoá Mondstadt mua vài món dự trữ cho nơi trú ẩn, ba người bắt gặp Klee chạy đến chỗ họ với Jean đang đuổi phía sau. Albedo một tay cầm túi đồ đựng đủ loại thực phẩm lớn nhỏ, một tay chuẩn xác tóm lấy Klee chạy ngang qua.
"Klee! Đây là lần thứ hai em nổ trúng xe hàng của thương lái trong tuần rồi đấy!!"
Albedo nhìn người em gái của mình. Nếu anh không nhầm thì con bé chỉ vừa được thả ra hôm qua vì tội đốt nhầm xe hàng...
Người đội trưởng đại diện chạy đến, tay chống hông thở hổn hển, có vẻ người ngay cả Jean cũng cảm thấy bất lực với cô kỵ sĩ nhỏ. Albedo dùng một tay ẵm Klee lên, trùng hợp va phải ánh mắt 'cứu em với' của cô bé.
Albedo dở khóc dở cười quay sang Jean.
"Chào đội trưởng đại diện, hôm nay cứ để tôi và nhà lữ hành trông chừng Klee, đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện được đâu."
Albedo và Jean mắt đối mắt, anh nhìn ra được cô có chút ái ngại.
"Cái này...không phiền cậu chứ Albedo? Trông như cậu đang có hẹn với nhà lữ hành, tôi có thể giữ em ấy thay cậu."
"Không sao, hôm nay là ngày nghỉ của tôi, hơn nữa tôi đoán rằng Lumine sẽ không phiền đâu."
Albedo nghe được tiếng nhà lữ hành của anh...của Mondstadt vui vẻ bảo rằng cô sẵn sàng giúp đỡ trông chừng Klee một hôm. Cô vẫn luôn tốt bụng như thế, Albedo thầm nghĩ mà không nhận ra khóe môi đang cong lên.
Sau một hồi được nhà lữ hành xác nhận rằng cô không phiền vì phải trông chừng Klee cũng như những lời thề thốt của con bé rằng sẽ không gây rối cho cả hai, Jean cúi đầu cảm ơn rồi rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
tuyển tập truyện Genshin Impact
FanficFanfic về các cp trong GI, sẽ có BL, BG, GL, đôi khi là non_CP, xin đọc kĩ tag trước khi nhảy hố. Đa phần là oneshot viết trong cơn vã, ít nhiều OOC mong mọi người bỏ qua. Lưu ý: Không đục thuyền, không đục thuyền và tuyệt đối không đục thuyền.