Theo lời kể của Renjun.
-
Nắng tháng một ân cần đến, những hạt nắng yếu ớt che lấp cái lạnh rét người của mùa đông để lại.
Donghyuck khoác lên người nó một chiếc áo len đỏ, trông nó hôm nay tràn đầy sức sống.
"Mày đi chơi với anh Mark à?"
"Ừ"
Nó đáp rất nhẹ nhàng, gò má nó gầy đến đáng thương, giọng nói của nó giờ đây đã đánh mất đi sự trong trẻo vốn có.
Donghyuck thời đi học nó rất thích hát, là cây văn nghệ của khối, tôi thích nhất là tiếng nó lanh lảnh bên tai sau mỗi giờ học mệt mỏi, dù đôi lúc tiếng hát của nó vang lên nhiều lần đến mức tôi thấy chúng thật phiền.
Nếu được trở lại, tôi vẫn muốn nó hát cho tôi nghe, vì đâu ai biết được tương lai nó ra sao, cũng sẽ không ai đoán được nó thế nào.
Donghyuck đánh mất tiếng hát ngọt ngào của mình, giống như cách Nàng tiên cá đánh đổi giọng hát mình để lấy được đôi chân đi ngắm nhìn hoàng tử, để rồi đến cuối cùng vẫn hóa thành bọt biển, trở về với biển khơi rộng lớn.
Tôi nghe thấy nó ráng mình ngâm nga sau giọng nói khô khốc của mình, dẫu vậy tôi cảm thấy giờ đây chúng thật hay, và tôi chỉ ước gì thời khắc này vĩnh viễn trôi chậm lại, nó vẫn sẽ ở đây với tôi, với Jeno, với Mark.
Chiều hôm đó nó cùng anh Mark rời bệnh viện, tôi nghe nói cả hai sẽ tới vùng ngoại ô cắm trại.
Tôi mỉm cười với nó, rồi khẽ kéo vạt áo anh.
"Anh Mark, Donghyuck nó..."
"Anh biết, anh sẽ không đánh mất em ấy"
Anh trao cho tôi cái nhìn thấu hiểu, rồi vững vàng khoác vai nó rời khỏi bệnh viện. Tôi biết ơn vì Mark ở đây, hơn ai hết, kể cả Jeno, thật biết ơn vì anh chịu san sẻ với Donghyuck mà chẳng hề phiền hà.
Họ không nhắc đến gốc cây trong lồng ngực nó, họ cũng chẳng nhắc đến thứ tình cảm chôn dưới gốc rễ kia, anh ấy chỉ lặng lẽ bên cạnh nó, bầu bạn với nó những thời khắc cuối cùng.
Tôi nghĩ mình đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, và tôi chắc chắn rằng nó cũng vậy. Tôi đã sẵn sàng đón nhận khi thời hạn của nó đến, tôi sẽ sẵn sàng ôm lấy nó lần cuối trước khi nó rời đi.
Tôi đã sẵn sàng rồi, là sự sẵn sàng tự nguyện, không có bất kì tuyệt vọng nào.
-
Cả bốn người chúng tôi đón giao thừa trong bệnh viện.
Trời tháng hai đã ấm áp hơn nhiều, nhưng Donghyuck vẫn mặc chiếc áo len màu đỏ, mái tóc đen vẫn mềm, nhưng khuôn mặt nó giờ đây khó lòng nhận ra nỗi.
Sự thật vẫn luôn là một thứ gì đó tàn nhẫn, cùng với thời gian, chúng khắc họa rõ những đau đớn con người phải gánh chịu.
Hôm đó tôi cùng Jeno mua một chút thức ăn nhẹ, đa phần đều là những món nhẹ bụng vì Donghyuck không ăn được nhiều. Chúng tôi dán giấy đỏ trên cửa sổ bệnh viện bằng băng keo, miễn cưỡng lắm mới có thể trang hoàng phòng bệnh có được không khí đoàn viên.