request số 7: "Ta có thể ăn nửa bát cơm, ngủ nửa buổi, nhưng không thể yêu bằng nửa con tim và đi nửa đường chân lí."
-----
Đây là nhật kí của Lưu Quan Hữu, ngày 12 tháng 11
Ngày hôm nay mình đã gặp lại Cửu Châu và Nhất Châu. Cửu Châu dạo này có vẻ như đã bớt vui vẻ đi một chút, còn Nhất Châu thì vẫn y hệt như một cụ già.
Dường như bọn họ đã nói chuyện với nhau một lúc, khi mình đến Nhất Châu đã chuẩn bị ra về, còn Cửu Châu thì chỉ mới quay xong set phỏng vấn đầu tiên.
Tiểu Liên vẫn hay bọn họ cũng thật là kì lạ, yêu nhau từ những ngày đầu tiên gặp gỡ, đi bên nhau hết những ngày mệt nhoài của thanh xuân, ấy vậy mà vẫn buông tay nhau, chẳng vì lí do gì. Nhưng mình lại cảm thấy Nhất Châu và Cửu Châu không kì lạ, bọn họ không bên nhau nữa cũng như một chuyện thường tình.
Tuy là, hai người họ đẹp đôi như vậy, nhưng Cửu Châu nói, không phải cứ đẹp đôi là được, không phải chỉ cần yêu thương là đủ để ở bên nhau. Nhất Châu cũng nói, nếu đã không yêu thương Cửu Châu bằng trọn vẹn con tim được thì hãy để Cửu Châu có thể gặp được một người có thể làm điều đó.
Nhưng mà, thế nào nhỉ? Chuyện bình thường cũng chưa hẳn là chuyện tốt. Vì Cửu Châu không còn vui vẻ như xưa nhưng anh ấy vẫn nhìn Nhất Châu bằng một ánh mắt thật ngọt ngào. Ừm, có lẽ, người duy nhất không yêu bằng cả trái tim chỉ có một mình La Nhất Châu.
Lại nhưng mà, cũng là lẽ thường nhỉ? Chuyện tình cảm ấy, cứ nên là tuyệt đối thì tốt hơn, đúng không?