Chapter 1
(Friend Request)
I think naramdaman niya yung awkward air between saming dalawa. Magpapaalam na sana ako ng biglang may lumitaw sa gilid ko.
"Sammy alam mo ba'ng kanina pa kita hinahanap?" Pagalit na sabi ni Klein. Napakunot naman ang noo ko diba parang ang oa naman ng pagkakasabi niya na para naman ako nitong bata na nahiwalay sa momma niya.
"Uh kse, may binili lang ako na books in this section" Sabi ko bigla namang may umubo sa tabi ko muntik ko ng makalimutan na may kasama pa pala ako dito. Napalingon naman kami ng sabay ni Klein at tsaka lang din niya narealize na may kasama ako agad niya ako'ng hinatak sa tabi niya kumunot ang noo ko sa ginawa niya. Habang ako awkward na ngumiti.
"Uhm...so...ano Klein this is my elementary classmate..."I said feeling a little bit of embarrassment dahil pautal utal pa yung pagkakasabi ko kaya naman umubo ako para mawala pagka utal ko.
"Samuel Jarred Lopez" nakalahad kamay na pagpapakilala ni Jarred. Yes si Jarred (second name basis lang ampeg ko) he is my elementary classmate.
Si Jarred yung tipo ng tao na palaging nakangisi/nakangiti he is the type of person that can make you laugh and can make you fall inlove in just a snap. Every girl dati sa school namin is like siya. He's tall now and pumuti na din he also have a dimples both side of his cheek that makes him look attractive, have this curl eyelashes at mga malalim na mata yung tipong kapag titingin ka sa mga mata niya ay palagi itong kumikinang. Wow I'm one of the best describer of Samuel Jarred Lopez. Cut it out Samantha.
"I'm Klein Lorence De Vera her boyfriend" pagpapakilala ni Klein na nagpalaki ng mata ko. Fuck seriously ano nanaman ba ang pumasok sa utak ni Klein at nagpakilala siya na boyfriend ko. Oh no cassanova move again. Shit mamaya to sakin. Halata namang nagulat si Jarred sa sinabi ni Klein.
"Oh! Pwede ka na pala mag boyfriend? I thought your parent's Tita Sanzcha and Tito Allen is strict kasi as far as I remember your not allowed to have a boyfriend sinabi ni mama at papa eh tapos kilala niya pa rin sila mama at papa? Ako nga na hindi na matandaan ang name ng parent's niya.
"Well sometimes things change even some of our perception in life change" he said while smiling. Fuck this idiot. Nakakabanas na. I ask na dunating siya para ma save ako sa awkwardness pero mas lalo ata'ng naging awkward dahil sa mga pinagsasabi nitong si Klein.
"Oh okay anyway I have to go...I hope to see you again Alena and you also Klein " He said to me and then smile. Shit I can feel my cheeks turning red.
"O-okay..I mean yeah it's nice meeting you then I hope to see you again too..." I said then smile also, he nod then turn his back to us na.
Shit! Tumingin naman ako sa katabi ko at tiningnan ng masama pero mas masama ang tingin na ibinigay sa akin ni Klein. Problema ng isang to, ako dapat ang magagalit dito dahil sa mga pinagsasabi niya kanina tapos kung makatingin siya sa akin ngayon parang ako yung may nagawang masama.
"Ano yun?" tanong ko. Kasabay ko pa talaga siya sa tanong ko.
"Sino yun?"tanong niya habang minimuwestra ang kamay sa dinaanan ni Jarred. Kumunot naman ang noo ko sa tanong niya.
"Nagpakilala naman siya kanina ha, tsaka sinabi ko sayo na elementary classmate ko siya." I said to him.
"What I mean bakit siya kilala yung parents mo tapos ako hindi mo pa'ko pinapakilala?" He said habang magkakasalubong ang makakapal na kilay while his lips was pouting a bit. "And then bakit niya nasabi na bawal ka mag-boyfriend? Tapos kung maka tingin ka sa kanya yung mata mo is kumikislap pa sa tuwa ano yun ha? Classmate lang ba talaga?." Sunod sunod na tanong niya. Nagsalubong yung mga kilay ko sa pinagsasabi niya.
YOU ARE READING
My Long Time Crush
Teen FictionDescription He was her long time crush Elementary crush Highschool crush And even now that she's in her first year of college Is it crush just really an attraction or she's deeply inlove already? Normal pa ba na magkagusto ng ganun katagal? Crush...