This is that start of 'My Long Time Crush' I hope you like it guys. Please I repeat please do vote po😭😭. Enjoy reading:).
--------------------
Prologue
(Meet Again)
"Kaka stress naman to hindi ko pa tapos, napapagod na'ko huhu" reklamong saad ng kaharap ko.
Btw meet Bella one of my bestfriend sa room kasi same kami ng course na kinuha then naging mag-close na kami. Her name was Clarabella Hernaiz. She is petite but all her curves are on the right places, that made me a little bit of jealous about it. She have this straight black smooth hair with bangs. She is the bubbly type kumbaga madaldal while I'm her opposite.
"Kakainis naman kasi 3days lang yung binigay na palugit sa pagpasa...ang hirap hirap kaya minsan mag-isip ng design huhu hindi ko pa mapiga creative juices ko....kainis naman kasi si sir eh" reklamo niya pa. Tinaasan ko naman siya ng kilay.
"Mukha ka ng sabog" pang-aasar ko pa. Kaya naman dali dali siyang kumuha ng salamin sa bag niya at nagsalamin.
"Waaaa kainis naman, mukha na talaga akong sabog." Sabi pa niya habang nakatingin pa rin sa salamin. Dimo sure. "Pawis na pawis na'ko tapos yung buhok ko ang gulo gulo na tapos ang oily na ng mukha ko tapos.....tapos yung eyebag ko litaw na litaw na" dagdag niya pa.
"Oky lang haha pareho lang naman tayo'ng oily ang mukha" Sabi ko pa. " Tapusin mo na yan para mapasa na mamaya" I added dahil mas inuuna niya pa din ngayon yung pagtingin niya ng mukha niya sa salamin.
"Huhu bakit kasi architecture pa kinuha ko, Dapat nag-asawa na lang ako ng engineer..." Reklamo niya pa.
"Ayaw mo nun same course tayo sabay tayo ma stress, atsaka hindi tayo magiging mag bestfriend kung hindi ka nag architecture" I said while pouting. Grabe naman to suko agad nasa kalagitnaan pa lang kami ng course namin tas eto siya reklamo ng reklamo. Napapailing na lang ako.
"Sabagay" Tangong saad niya at pinagpatuloy na yung ginagawa niya.
Habang ako ay nilibot ang tingin sa boung field. Naagaw ng pansin ko ang isang tao na kumakaway habang nakangisi sa akin. Malayo pa lang ay kita ko na ang ngisi niya na nakakaloko. Tinagilid ko ang ulo ko at ngumiti na lang din pabalik.
"Hey girls" Klein said.
Klein Lorence De Vera. Mula sa isang may kayang pamilya. His skin color was tanned na talagang bumagay sa kanyang pisikal na pangangatawan. He is the type of guy na ngisi pa lang alam mo na puro kalokohan lang ang alam. Have a deeply set of eyes na kung tumingin ay parang nakikita niya ang kaluluwa mo. He is the cassanova in this university. Most of the girls here ay may gusto sa kanya. Kung kaya'y some of the other girls hate me and Bella dahil masyado daw kaming close kay Klein na maybe isa sa aming dalawa ang babae niya. Damn bitches. Sarap i-scatch tape mga bunganga eh.
Nabalik ako sa ulirat ng bigla niya ako'ng inakbayan. Tiningala ko siya at nakita ko nanaman ang nakakalokong ngisi niya. Napailing na lamang ako
"Huy Sammy...alam ko na gwapo ako pero wag mo naman ako'ng tunawin sa tingin mo na yan." Klein said na nagpainit ng ulo ko. Ang kapal din naman ng isang to. Tch.
"Hey" matabang na bati ko pabalik, at umupo naman siya sa tabi ko.
"Hmmm,, sabihin mo nga Klein torpe ka ba?" biglang tanong ni Bella na nagpagulat sa katabi ko kahit ako din naman ay nagulat sa tanong niya. Tf itong bibig talaga ng bruha na'to. Tiningnan ko siya ng masama humanda ka sakin mamaya.
YOU ARE READING
My Long Time Crush
Roman pour AdolescentsDescription He was her long time crush Elementary crush Highschool crush And even now that she's in her first year of college Is it crush just really an attraction or she's deeply inlove already? Normal pa ba na magkagusto ng ganun katagal? Crush...