Một chút thông tin về Yakuza để cho các bạn nắm rõ.
Yakuza là gì?
Yakuza (やくざ hay ヤクザ), thường được biết đến như là gokudō (極道). Là một tổ chức tội phạm truyền thống hay (mafia) lớn nhất Nhật Bản, vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay. Đặc điểm nhận dạng của các Yakuza là hình xăm về các loài hoa, quỷ dữ và thần linh Nhật Bản, tiêu biểu là quỷ Irezumi được họ xăm lên người.
Ngoài ra, Yakuza còn có một cái tên gọi khác là "Thương hội biển đen"
Có rất nhiều thông tin nói về truyền thống cũng như nguồn gốc xuất xứ của các Yakuza. Nhưng tiêu biểu, hầu hết những thành viên của Yakuza đều cho rằng tổ tiên và nguồn gốc của họ xuất phát từ các Kabuki-mono tức: "Những kẻ điên cuồng" ở thế kỉ 17.
Các Kabuki-mono còn có biệt danh hay tên gọi khác là Hatamoto-Yakko tức "Tôi tớ của tướng quân". Trong suốt thời kì Tokugawa, một thời kì hòa bình của Nhật Bản, vai trò của các võ sĩ đạo (Samurai) đã dần thay đổi và không còn được xem trọng như trước. Một số các kiếm sĩ đã trở nên tha hóa, biến chất, chuyên đi hành nghề cướp giật và gây phiền toái cho bá tánh, người dân.
Tuy nhiên, ngày nay các Yakuza còn tồn tại lại bác bỏ nhận định đó, và cho rằng mình là truyền nhân của các Machi-yokko, những người bảo vệ dân làng khỏi các thế lực thù địch.
Cái tên Yakuza được xuất phát từ một trò chơi bài dân gian ở Nhật Bản. Trong tiếng địa phương, "ya" nghĩa là 8, "ku" nghĩa là 9 và "za" nghĩa là 3. Tổng của ba con số này là 20, số điểm khiến người chơi thua cuộc trong bộ môn bài hoa Hana-fuda. Nó có nghĩa tượng trưng cho những con người thất bại.
Yakuza còn có nghĩa là "Những kẻ bị xã hội ruồng bỏ/không được chấp nhận".
Yakuza được phân chia thành ba nhóm chính:
Tekiya: Những người bán hàng rong trên phố, chuyên hoạt động ở các khu chợ địa phương.
Bakuto: Những con bạc, chuyên hoạt động ở các sòng bài, thị trấn hay các con đường lớn.
Gurentai: Những kẻ lưu manh, thường dùng các thủ đoạn như đe dọa, áp dụng bạo lực lên mục tiêu bị nhắm đến hòng trục lợi về mình.
Lưu ý trong fic: Kim Taehyung sở hữu và quản lý hết thảy ba nhóm người này nhưng mảng hoạt động và thu lợi nhuận chính đến từ các Bakuto và Gurentai.
Và Kim Taehyung cũng chính là một Gurentai.
Những thành viên của Yakuza.
Yakuza ra đời vào thời kì Edo cổ xưa. Các thành phần có thể bao gồm: Võ sĩ đạo (bushido 武士) hay còn được gọi là Samurai và tất cả các người bình thường khác. Có những nguồn tin cho rằng Yakuza xuất phát từ Samurai, nhưng ở một vài năm sau thời kì Edo, số lượng Samurai gia nhập Yakuza đã giảm đi đáng kể.
Nghi thức gia nhập Yakuza.
Người muốn gia nhập Yakuza bất kể là tư cách gì đều phải tuân thủ đủ các luật lệ và tiêu biểu là hai điều kiện sau: Trích máu ăn thề một lòng trung thành với hội, chịu xăm lên mình những hình biểu tượng như rồng, phượng, gợn sóng, núi non, (phụ nữ sẽ là hoa anh đào)
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Tang Đen
FanfictionYakuza là thiên đường đen của quỷ dữ, nếu đã lựa chọn ở lại thì nhất định không được rời đi. Cúi đầu, mạng sẽ rơi. _____ @yoonsolar_