Chương 4: Thủ tịch

34 4 0
                                    


Tiệc tối nhanh chóng kết thúc, các Huynh trưởng mang các học viên Nhà mình trở về phòng sinh hoạt chung. Lucius mang nhóm Slytherin hướng hầm mà đi, trên đường gặp được hai thủ tịch Wyan và Wilson cũng nhanh chóng chào hỏi qua rồi rời đi. Lúc này Wyan cực kì ngưỡng mộ mà nhìn nhóm rắn nhỏ an tĩnh và ưng nhỏ chỉnh tề, lại nhìn đám sư tử bị Potter xúi dục mà trở nên cãi cọ ồn ào, sắc mặt Wyan càng u oán nhìn chằm chằm Lucius và Wilson làm cho Lucius cảm thấy buồn cười. Kì thật Wyan có quan hệ khá tốt với Slytherin. Cậu ta làm người phóng khoáng, không lỗ mãng, nếu tính theo tiêu chuẩn đánh giá Gryffindor của Draco thì người này lại hơi giống Ravenclaw hay Slytherin mặc dù tinh thần mạo hiểm của đám sư tử này rất cao.

Wilson nhịn không nổi cuối cùng cũng nở nụ cười, sau đó mang theo nhóm ưng nhỏ lên lầu. Gryffindor và Ravenclaw đều ở trên tháp cao. Nhà Hufflepuff luôn thích chờ mọi người rời đi hết, lúc này mới dẫn học viên Nhà mình về phòng sinh hoạt. 

"Xem ra lần này mình đoán sai thời gian rồi." Huynh trưởng Hufflepuff là Stephen, cậu là một người cực kì ôn hòa. Lúc này Stephen có chút ảo não nói.

 "Không đâu, cậu tới vừa đúng lúc. Nếu không Wyan sẽ hâm mộ nhìn những học viên đang được tôi và Wilson dẫn dắt." Lucius hơi mỉm cười.

"Ôi Lucius, từ khi nào mà cậu cũng biết nói những lời đùa giỡn thế này?" Wyan cực kì ngạc nhiên nhìn về phía bạch kim quý tộc, một tay cậu trực tiếp khoác lên vai Lucius. Tùy ý phóng khoáng, không để ý chuyện nhỏ luôn là tác phong hành sự của nhà sư tử, dù là Wyan cũng thế. Lucius ngày thường luôn là vẻ cao ngạo, tuy lúc làm việc thì cực kì nghiêm túc nhưng thật sự thì một số phương thức xã giao của Slytherin làm người khác khó thân cận. Chắc cũng chỉ Merlin mới biết được nếu không đủ dũng khí cực đại của sư tử, Wyan nhất định sẽ không nói chuyện cùng Lucius, áp lực ở phương diện lễ nghi cũng rất to lớn rồi.

"Wyan, nếu cậu muốn nghiên cứu nguyên nhân Lucius thay đổi thì tớ nghĩ cậu nên mang theo đám sư tử nhỏ Nhà cậu đuổi theo Wilson thì tốt hơn đấy. Dù sao thì nghiên cứu luôn là thứ mà Ravenclaw am hiểu nhất, hơn nữa cậu cũng đừng quên chúng ta còn có chuyện phải làm." Hufflepuff Stephen có chút đau đầu, Wyan đứng phía trước nói liên tục như cái máy. Tốt nhất vẫn là lừa cậu ta đi trước. Về phần Wilson có bị tên sư tử này ồn ào đến nỗi tối không ngủ được hay không thì cũng chẳng liên quan gì đến cậu. Hufflepuff trung thực, ôn hòa và hiền hậu nhưng không có nghĩa là không biết né tránh sự phiền toái.

"À à, đương nhiên rồi Stephen." Wyan rất nhanh lại bị dời đi lực chú ý, trước hết cậu phải dẫn nhóm sư tử về đã. Cậu vẫn đừng nên chần chừ ở lại, dễ đánh mất thể diện lắm. 

Wyan hơi hơi nhìn về phía Potter ở bên mình rồi lại nhìn đến Snape Máu Lai bên Slytherin, chợt nhớ tới chuyện xảy ra trên tàu nên đã nhanh chóng hạ quyết định. Wyan vội vàng mang theo nhóm sư tử quay về tòa tháp Nhà mình, cậu cũng không quên quay đầu làm một cái mặt xấu với Lucius và Stephen.

Kí túc xá của Hufflepuff và Slytherin đều ở dưới đất chỉ là không cùng hướng mà thôi. Hai người ngẫu nhiên trao đổi vài câu trên đường đi cho đến khi Lucius rẽ hướng dẫn các tân sinh về phía hầm.

[HP] Trùng sinh chi thời đại của vợ chồng quý tộc bạch kimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ