Kotatsu: là những chiếc bàn thấp thường được làm bằng gỗ, phủ lên trên một tấm futon (chăn đệm kiểu Nhật). Phía dưới là một hệ thống sưởi - thường là chạy bằng điện, nhưng cũng có loại bằng than đối với các kotatsu truyền thống.
Furin: Chuông gió Nhật Bản được gọi là Furin (風鈴). "Fu" là gió và "rin" là chuông. Chuông gió Furin có dạng hình tròn, có gắn một lưỡi treo vào trung tâm của chuông giúp tại ra âm thanh khi nó chuyển động, ở phía dưới có treo một tờ giấy nhỏ. Với sự kết hợp này giúp chuông gió tạo ra những âm thanh và giai điệu nhẹ nhàng, trong trẻo.
Chuông gió theo phong tục của Nhật có tác dụng bảo vệ và xua đuổi tà ma. Họ luôn tin rằng nếu bạn sống trong khu vực có thể nghe được tiếng chuông Furin những điều bất hạnh sẽ không tới họ. Ngoài ra, người Nhật còn viết những điều ước tốt lành vào tờ giấy treo bên dưới để điều ước của họ sẽ được gửi tới thần linh khi tiếng chuông vang lên.
Ở Nhật, Furin truyền thống được treo ở bên trong nhà, gần cửa sổ, hoặc ở phía ngoài, dưới mái hiên.
Tatami: một loại chiếu bằng cói và vải thường được dùng để lót sàn nhà.
—————————————
sau khi đọc chap 232 mình đã không kiềm lòng được và muốn viết một chút để giãi bày tâm trạng. Cộng thêm việc dạo này mê slice of life đằm thắm nhẹ nhàng nên fanfic này ra đời.
đây cũng là lần đầu tiên mình thử sức với thể loại oneshot và cách viết mới nên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mitake] Vết sẹo cũ
Fanfictionsummary: Cánh tay phải của Takemichi có một vết sẹo cũ và Mikey không biết ai là người đã làm ra nó. Khi một người chọn tha thứ còn người kia chọn cách quên đi.