hurt

6.2K 166 9
                                    

'' it's been a while NaNa ''

'' Max ... ''

Tanging na sabi ni Zab .. tuliro parin siya na nakatingin dito .. papalapit ito sa kanya ngayon hindi inaalis ang tingin sa kanya,para bang sila lamang ang tao sa lugar na iyon.

She want to hug him tight, asked him what happen, how did he survive. Pero ni isang salita ay walang lumabas sa bibig niya,alam niyang mukha na siyang tanga na literal na nakatitig dito pero wala siyang pakialam. Natatakot siya baka isa lamang itong panaginip.

Nang tumigil ito sa kanyang harap ay saka lamang ito ngumiti ng totoo ..

'' NaNa matunaw ako niyan *chuckle* surprise ?! '' natatawa at alanganing tanong nito sa kanya. Ilang beses pa siya kumurap pero hindi niya pa mahanap ang dapat sabihin dito. Saka lamang siya parang nabalik sa reyalidad ng may humawak sa kanya ng mahigpit, napatingin siya sa taong iyon .. Van .. parang duon niya lang na-realize na kasama niya ito.

Blangkong nakatingin sa kanya. Lihim siyang napakagat-labi, kasama niya nga pala ang kasintahan how stupid is she!. Napatingin muli siya kay max,hindi na ito nakatingin sa kanya sapagkat ang atensyon nito ay nasa kamay nila ni Van na magkahawak kamay. Para tuloy gusto niyang bumitaw dito subalit alam niya sa kanyang sarili na Mali iyon.

Magsasalita na sana si Van Ngunit dumating na ang proffesor nila at pina-upo na sila sa tamang upuan .. bago ito nag Simula ay pinatayo niya muna ang bagong students. Duon niya lang napansin na na roon rin pala si Miguel, napagkilala silang dalawa tinanguan siya ni Miguel habang si Max naman ay ngumiti sa kanya. Hindi niya maipagkakaila na bumilis ang pagtibok ng puso niya.

Damn Zab you're busted ! .

Na upo na ang dalawa at muli ng nag-umpisa ang klase. Tahimik lang si Van sa kanyang tabi,alam niya explinasyon ang kailangan nito. Kung makikita ito ngayon akala mo may pinaghahandaang gyera. Napabuntong hininga siya,kay tagal niyang hinangad na muling makita si Raxel James Maximian her first love.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Na tapos ang klase na lutang ang kanyang isip ni walang pumasok ni-isa sa itinuro ng guro. Muli siyang napabuntong hininga.

'' err Zaby do you want to punta sa garden .. kasi we have 1 hour naman na vacant '' Mavy said,she looked at her . She knew gusto lamang nitong mailayo siya kay RJ

'' escusa ... can I talk to Zabina for an hour ? '' kilalang-kilala niya ang boses na iyon napatingin siya sa gawi nito. Ngunit tila may bumabagabag sa kanya,hindi niya lang mapagtanto kung ano iyon. Paranoid ka lang Zab!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

'' she can't '' matalim na wika ni Drake .. sino ba itong gung-gong na ito at kanina pa tingin ng tingin sa GIRLFRIEND niya? Mula ng dumating ito ay hindi manlang siya kinausap ni Zab! At iyon ang ikinaiinis niya. Tapos ngayon ay gusto makipag-usap ng lalaking ito sa pag-aari niya!? Hell no! Hindi ako papayag!

'' why not ? '' tanong nito sa kanya

'' we're busy '' cool na sagot niya dito na ikinakunot ng nuo nito.

'' Busy? ''

'' yes busy .... you see .. WE'RE BUSY HOLDING EACH other so fuck off ''

Tiimbagang na tumingin ito sa kanya kaya napangisi siya at simpleng hinagod ang baba. Pasimple siyang tumingin kay Zab wala manlang ito naging reaksyon. Pabor sa kanya iyon.

'' I will talk to her whether you like it or not! ''

'' kung kaya mong kunin siya mula sakin ''

'' let's asked her then ''

Napatingin siya dito nakatingin ito sa ka nilang dalawa .. wala naman kibo ang mga kaibigan nila lalo na sina Kai at Mavy na seryosong nakatingin kay Zab. Ano ba talaga ang meron sa lalaking ito. Kita niya din ang pag-ngisi ni Miguel .. nagulat siya nang makita niya ito kanina . At ngayon nga ay nasatabi ito ng lalaking ito! Naghihintay parin sila sa sagot ni Zab .. sigurado siyang hindi ito papayag.

Iyon ang akala niya .

'' mag-uusap lang kami Drake '' sagot ni Zab

Fuck ! Nasaktan siya sa desisyon ni Zab para ding pumili ito sa ka nilang dalawa ! Mas pinili nito ang Raxel na ito kay sa kanya na kasintahan! How could she!

Sa sobrang inis at galit na na raramdaman niya ay siya na ang kusang umalis roon . Hindi niya pinansin ang tawag ng mga kaibigan . Ang gusto lamang niya sa ngayon ay lumayo roon.

©©©©©

Aw! >3<

Comment Vote =^_^=

Assassin Princess (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon