412 13 29
                                    

Iba ang pelikula sa totoong buhay.

Wala ako sa pelikula.

Papunta sa sinehan, oo. After two years, ngayon na lang ulit ako nakalabas. Pinapatawad ko na ba ang parents ko sa sobrang paranoid nila? Medyo. Ayaw nga naman naming pumanaw nang maaga dahil sa virus. Sige, pwedeng nagpapasalamat na rin, dahil kung hindi sa obsessive worry nila, hindi ko makikilala si Dan.

Ganito siguro kapag ang tagal nang hindi nakakita ng totoong tao. Ang dali na ngang magka-crush, tumatapang din-nagiging walangya; gustong pakawalan ang mga nakulong na damdamin.

He's basically everything. When I laid my eyes on him as he opened his camera during our advertising class, ang nasabi ko na lang, "ang charming!" Given na 'yong gwapo, but he's really more than that. Dean's lister, singer-songwriter, insightful, at charismatic. Nasa kanya rin ang deadly combo: mysterious intellectual. Favorite ko kapag ipinapaliwanag niya ang sarili. Sa galing niyang sumagot, parang binabasahan niya ako ng magic spell to mesmerize, tipong mapapa-oo niya ako.

Tapos mayaman pa siya.

Langit talaga siya, lupa ako.

Dahil lumagpas ako ng baba, nadaanan ko ang Jackman Plaza papunta sa mga kaklase ko sa SM Grand Central. Ako na lang daw pati sina Dan, Eri, at Mari ang hinihintay para sabay-sabay kaming makabili ng snacks sa supermarket. Kilala sa pangmalakasang tugtog dahil sa naglalakihang mga speaker, hindi nakatulong 'yong katamtamang hagod ng She Moves ni Sezairi sa nararamdaman kong nerves. Dose kaming magre-renta ng sinehan (na kalahati ng bayad ay ambag ni Dan) pero huminto muna ako dito sa LRT Mall at nagsabi sa GC namin na matatagalan ako nang konti dahil may kausap lang ako sa phone saglit.

Ang totoo, nakipagchikahan lang muna ako.

MGA BEH

Mikay
Ano mars kamusta ka jan bahsha

Maya
gusto ko na umatras!!!

Mikay
Kaya mo yan ikaw pa baaaa

Shaira
Ay bakit beh?

Manonood lang naman kayo huh

Sabagay iba pinunta mo dyan ee
😆 2

Maya
HAHAHAJAJAAHAHA GAGA KA SHAI

Shaira
Sabihan mo agad i love you beh

Maya
hahahahahaha hoy wag naman!

ganto lang: "beh, bat mo sinabing pampaganda ako ng umaga?"
😋😆 2

Shaira
HHAHSHSHSHSHAHSHSHSSH

Gusto ko yung ganan katapang

Maya
ayoko na, mga beh. hindi pa naman siya
nadating. pwede pa akong umuwi.
🥶 1

Mikay
Wag ilaban mo mars?

*!

Sabi nga nila kung ako una nagkacrush dyan tas inagaw mo sakin ngayon ka pa ba bibitaw???
🥵😆 2

Maya
HAJSJAHAJAAKAJAHAJAKAKAJAKAJA SOBRANG LAPTRIP KA MIKAY HUHU
😆 1

Shaira
Ahahahshajajaahahahaha tamah

pelikula | novemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon